หน้า : พิมพ์หน้านี้ - เทคนิคการขายพูดยังไงให้ได้ยอด

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ห้องความรู้ => ข้อความที่เริ่มโดย: isarasriroj ที่ 3 ก.ค. 19, 17:07 น

เทคนิคการขายพูดยังไงให้ได้ยอด


กระทู้: เทคนิคการขายพูดยังไงให้ได้ยอด
เริ่มกระทู้โดย: isarasriroj ที่ 3 ก.ค. 19, 17:07 น
เทคนิคการขายพูดยังไงให้ได้ยอด
Written by: Sasicha Isarasriroj – Start Thailand

   การขายถือเป็นการนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าพอใจจะยอมเสียเงินซื้อเพื่อได้มันมา แต่ก่อนที่จะมีการตัดสินใจซื้อนั้น ผู้ขายควรจะมีเทคนิคการพูดโน้มน้าวใจ หรือมีข้อมูลการขายที่ทำการบ้านมาอย่างดี ในการจูงใจผู้ซื้อ และมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

   โดยเทคนิคการขายมัดใจลูกค้าเพื่อให้สามารถปิดการขายได้นั้น มีวิธีการดังนี้ คือ

สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า
   ก่อนจะขายอะไรก็แล้วแต่เราต้องรู้จักลูกค้า ว่าเขาทำอะไร กำลังมองหาสินค้าแบบไหน เช่น การขายโฆษณาประกาศหางาน เราก็ควรรู้ว่าเขาต้องการลงประกาศงานตำแหน่งอะไร ให้สอดคล้องกับสิ่งที่เขามองหา การทำการบ้านมาก่อนโดยรู้การดำเนินงานของบริษัทลูกค้า จะทำให้เราพูดได้ถูกจุด และยังเป็นการสร้างความประทับใจที่เราได้ศึกษาข้อมูลของลูกค้ามาอย่างดี

นำเสนอการขาย-การเจรจาต่อรอง
   ขั้นตอนต่อไป คือการนำเสนอการขายในการบอกรายละเอียดการดำเนินงานของบริษัทของคุณ แล้วพูดให้น่าสนใจ รวมถึงการระบุถึงโปรโมชั่นต่างๆ ที่เราจะมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้า สำหรับในการนำเสนอขายนั้น เราก็อาจพูดว่า เราสามารถช่วยลงประกาศหางานในตำแหน่งนี้ที่คุณสนใจอยู่ได้ ให้เราเป็นผู้ดูแลประกาศหางานให้นะคะ เราคิดว่าเราสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่คุณได้ การพูดถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ เป็นเทคนิคครองใจลูกค้าให้อยู่มือ นอกจากนั้นยังต้องมีการเจรจาต่อรองกับลูกค้า เช่น การถามว่า อยากได้บริการอะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษไหม รวมไปถึงการเคลียร์คำถามลูกค้าในสิ่งที่ลูกค้าสงสัยเพื่อให้เข้าใจตรงกัน

ปิดการขาย
   การพูดคุยถึงรายละเอียดการขายมาตั้งนาน หากไม่มีการปิดการขาย การนำเสนอมาทั้งหมดก็สูญเปล่า ซึ่งการปิดการขายจะมีอยู่ 2 รูปแบบ คือ การปิดการขายทางตรง ที่คุณอาจใช้คำถามว่า หากคุณสนใจ สะดวกชำระเงินในรูปแบบไหนดีคะ หรือการปิดการขายทางอ้อม คุณสามารถดำเนินการด้วยการพูดในทำนองที่ว่า พรุ่งนี้จะให้เราเริ่มลงประกาศหางานในช่วงเวลากี่โมงดีคะ หรือจะพูดว่า พรุ่งนี้จะให้เราลงประกาศหางานในตำแหน่งนี้กี่ตำแหน่งดีคะ เป็นต้น

การติดตามหลังการขาย-การบริการหลังการขาย
   การติดตามหลังการขายหรือการบริการหลังการขายเป็นการสอบถามผลถึงการขายของเราว่าลูกค้าได้ประโยชน์มาก น้อยแค่ไหน และมีเรื่องอะไรที่ลูกค้าอยากได้เพิ่มเติมหรือไม่รวมถึงการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ทำให้สามารถรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ ในการให้ลูกค้านึกถึงเราและกลับมาซื้อซ้ำกับเราอีกในภายภาคหน้า

   การขายอย่างมีชั้นเชิงอยู่ที่การพูดโน้มน้าวใจและรู้ในสิ่งที่ลูกค้ากำลังต้องการผ่านบทสนทนา ที่คุณต้องรู้จักบริษัทของลูกค้าเป็นอย่างดี เพื่อให้เข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ พร้อมทั้งติดตามผลเพื่อนำไปปรับปรุงการขายในครั้งหน้า ก่อเกิดเป็นประสบการณ์และความชำนาญในสายอาชีพ ที่จะทำให้คุณเกิดความมั่นใจทุกครั้งในวันที่ต้องพบลูกค้า

   คุณสามารถค้นหางานใหม่ได้ผ่านทางเว็บไซต์สตาร์ท https://www.start.co.th/ ที่จะเปิดโอกาสให้คุณได้พบกับตำแหน่งว่างกว่า 4,000 ตำแหน่ง ให้ทุกการค้นหางานของคุณมีความหมาย และเกิดความก้าวหน้าในสายอาชีพด้วยความสามารถของคุณ