หน้า :
กระทู้: โอกาสทอง-ส่งออกอุปกรณ์ตกแต่งรถผ่านค้าปลีกออนไลน์ เริ่มกระทู้โดย: magketing ที่ 1 เม.ย. 16, 15:45 น อีเบย์ เปิดเผยข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึกในวันนี้ ระบุว่าอุตสาหกรรม
ยานยนต์ของไทยมีโอกาสสูงในการเพิ่มยอดขายชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง ผ่านการส่งออกสินค้าปลีกภายในพื้นที่ตลาด ระดับนานาชาติ ‘อีเบย์ ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้ประกอบ การ ร้านค้าปลีก และโรงงานผลิต ในการเข้าถึงผู้บริโภคทั่วโลก และเพิ่มยอดขายผ่านตลาดสินค้าออนไลน์’ ทั้งนี้ ข้อมูลเชิงลึกชี้ให้เห็นว่าเกือบครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ 47) ของ ผู้ใช้รถยนต์ในสหรัฐฯ ซื้อชิ้นส่วนยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง ทางช่องทางออนไลน์ ขณะที่อีกส่วนหนึ่ง (ร้อยละ 23) มี แนวโน้มที่จะซื้อชิ้นส่วนและอุปกรณ์ผ่านช่องทางนี้ในอนาคต ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกชิ้นส่วน ยานยนต์ไทยที่จะหันมาผลักดันการส่งออกสินค้าปลีกผ่าน ช่องทางออนไลน์ และเพิ่มรายได้จากช่องทางใหม่ๆ โดยใช้ อีเบย์เป็นแพลตฟอร์มต่อยอดธุรกิจ ศิลัดดา ทับปิ่นทอง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ (อุตสาหกรรม ยานยนต์) ของอีเบย์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ‘ใน ขณะที่การค้าขายออนไลน์ในสหรัฐฯ กำลังตื่นตัว และ ผู้บริโภคอเมริกันจำนวนมากพร้อมจะซื้อ หรือมีแนวโน้มจะ ซื้ออะไหล่ยนต์บนช่องทางออนไลน์เช่นนี้ ธุรกิจของไทยควร ต้องใช้โอกาสต่อยอดให้คุ้มค่าที่สุด โดยต้องไม่หยุดอยู่แค่ เพียงตลาดสหรัฐฯ เท่านั้น’ ‘หนึ่งในโอกาสการขยายธุรกิจที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ การส่งออก ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ในลักษณะของการขาย สินค้าปลีกเข้าไปยังตลาดของอีเบย์ผ่านผู้ขายสินค้าบนอีเบย์ ที่อยู่ในประเทศไทย” ศิลัดดา กล่าว ทั้งนี้ อีเบย์มุ่งมั่นที่จะช่วยปฏิวัติการพาณิชย์ในประเทศไทย อย่างเต็มกำลัง ควบคู่ไปกับการสนับสนุนธุรกิจระดับท้องถิ่น โดยเน้นการเพิ่มโอกาสการทำธุรกิจผ่านการซื้อขายบน อินเทอร์เน็ต ผลสำรวจนี้จัดทำขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 โดยเก็บ ตัวอย่างจากเจ้าของรถยนต์ในสหรัฐฯ กว่า 1,000 คน ซึ่งร้อยละ 50 เป็นผู้ชายและอีกร้อยละ 50 เป็นผู้หญิง เพื่อ กำหนดพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภค และนำไปสู่ การวางแผนการค้าปลีกของอุตสาหกรรมยานยนต์ใน อนาคต สนับสนุนโดย นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing) สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่ http://www.ebooks.in.th/ebook/38548/magketing_vol13/ |