หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Line chat bot กับจิตวิทยาในการรักษาลูกค้า  (อ่าน 45 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 มิ.ย. 20, 20:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

การตอบแชทนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เรารักษาลูกค้าเอาไว้และมีผลโดยตรงต่อการขายสินค้า ไม่เพียงแค่ช่วยให้เราขายสินค้าออกไปได้ในครั้งเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาฐานลูกค้าของเราให้อยู่กับเราไปนานๆอีกด้วย แต่เราจะต้องเข้าใจหลักการจิตวิทยาในการสื่อสารเพื่อที่จะช่วยให้เราขายสินค้าได้ก่อน ซึ่งเทคนิคในการสื่อสารที่จะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าเราจะมีโอกาสขายสินค้าออกไปได้ง่ายที่สุดก็คือการตอบแชทลูกค้ารวดเร็ว เพราะช่วงเวลาที่ลูกค้าถามรายละเอียดนั้น ลูกค้ากำลังอยากซื้อจริงๆ ซึ่งการนำ chatbot มาใช้งานนั้น จะช่วยให้ลูกค้าได้รับคำตอบอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องรอให้เรามาตอบทีละคำถาม ซึ่งบางครั้งเราอาจจะไม่ได้อยู่หน้าจอตลอดเวลา จึงทำให้เราเสียลูกค้าไปค่อนข้างมาก Line Chatbot จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่เราจะรักษาลูกค้าของเราเอาไว้ เพราะมันจะทำงานได้เหมือนกับคนจริงๆ เนื่องจากเป็นระบบที่สามารถวิเคราะห์คำถามและตอบแทนเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทราบหรือไม่ว่าการที่เราตอบคำถามช้านั้น ยิ่งลูกค้าได้คำตอบช้าเท่าไหร่ก็ยิ่งมีโอกาสที่จะเปลี่ยนใจไม่ซื้อสินค้ามากเท่านั้น จากสถิติที่ผ่านมาพบว่าคนที่ตอบคำถามหรือให้รายละเอียดลูกค้าได้เร็วนั้น จะมีโอกาสที่จะทำยอดขายได้มากกว่าคนที่ตอบคำถามช้า โดยคนที่ตอบคำถามรวดเร็วนั้น สามารถที่จะขายได้มากกว่าร้อยละ 80% เลยทีเดียวเมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้เฝ้าหน้าจอเพื่อตอบคำถาม ซึ่งอย่าลืมว่าต้นทุนในการลงทุนสต๊อกสินค้า รวมทั้งต้นทุนอื่นๆก็ไม่ได้แตกต่างกัน แต่หากเราขาดความสามารถในการตอบคำถามหรือให้รายละเอียดได้ค่อนข้างช้า ต้องบอกเลยว่าเราจะเสียเปรียบร้านอื่นๆมาก แถมยังเสี่ยงที่ลูกค้าที่กำลังอยากซื้อสินค้าร้านเรา มีโอกาสที่จะเปลี่ยนใจไปซื้อร้านอื่นได้อีกด้วย ทำให้เราเสียลูกค้าไปง่ายๆ ดังนั้นหากเพื่อนๆท่านใดที่ไม่มีเวลามานั่งตอบคำถามหรือติดงานประจำ ควรที่จะมีตัวแชทบอตเอาไว้ใช้เพื่อตอบคำถามแทนเรา

Line Chatbot นั้นเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เราดูแลลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น แม้หลายคนจะมีเวลาอยู่หน้าจอคอมเพื่อที่จะตอบคำถามลูกค้าได้ด้วยตนเอง แต่ในบางครั้งเราก็ไม่สามารถเฝ้าหน้าจอได้ตลอดทั้งวัน ดังนั้น Chatbot ก็จะเข้ามาช่วยในการตอบคำถามในช่วงเวลาที่เราไม่ได้อยู่หน้าจอ ทั้งนี้ในอนาคตร้านของเราก็มีโอกาสที่จะมีลูกค้าเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ เราอาจจะไม่สามารถตอบคำถามด้วยตัวเองได้ทันเวลา การใช้ Chatbot จึงทำให้เราดูแลลูกค้าจำนวนมากได้ โดยไม่ต้องจ้างพนักงานมาคอยตอบแชทก็ได้
https://www.my-bot-solution.com/

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  Chatbot แชทบอต linebot 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม