Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ  (อ่าน 7 ครั้ง)
Guest
นวัตกรรม ตามทฤษฎีสะเต็ม
 

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 17 มิ.ย. 20, 15:22 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ชื่อรายงาน      รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน บูรณาการกิจกรรม
                    การเรียนรู้ นวัตกรรม ตามทฤษฎีสะเต็ม  วิชาวิทยาศาสตร์
                    เพื่องานเครื่องกลและการผลิตรหัสวิชา 3000-1302
                    หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2557
ชื่อผู้รายงาน    นายทัชพงษ์  จันทร์ลี
ปีการศึกษา     2561

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้   มีจุดมุ่งหมายเพื่อหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการสอน บูรณาการกิจกรรมการเรียนรู้นวัตกรรม ตามทฤษฎีสะเต็ม วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานเครื่องกลและการผลิต      รหัสวิชา 3000-1302 เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน  บูรณาการกิจกรรมการเรียนรู้นวัตกรรม ตามทฤษฎีสะเต็ม   และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน  บูรณาการกิจกรรมการเรียนรู้นวัตกรรม ตามทฤษฎีสะเต็ม   กลุ่มเป้าหมาย ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้  คือ นักศึกษา ชั้นปวส ปีที่  1/2
แผนกช่างยนต์ และชั้นปวส ปีที่  1/6 แผนกช่างกล ภาคเรียนที่  2   ปีการศึกษา  2561  วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี  จำนวน  33  คน  ใช้เวลาในการทดลอง  18  สัปดาห์  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้  คือ เอกสารประกอบการสอน  บูรณาการกิจกรรมการเรียนรู้นวัตกรรม ตามทฤษฎีสะเต็ม   แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ แบบการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงทดลอง  แบบกลุ่มเดียว  มีการวัดก่อนและหลังการทดลอง  สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบค่า  t-test  สำหรับ  Dependent  Samples
           ผลการศึกษาพบว่า  
 1. เอกสารประกอบการสอน  บูรณาการกิจกรรมการเรียนรู้นวัตกรรม ตามทฤษฎีสะเต็ม ประสิทธิภาพร้อยละ 86.65/83.28  สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
   2. คะแนนแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานเครื่องกลและการผลิต รหัสวิชา 3000-1302 มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01  โดยหลังการใช้มีค่าเฉลี่ยมากกว่าก่อน  (  = 35.27) และหลังการใช้ (  = 49.97)
  3. เอกสารประกอบการสอน  บูรณาการกิจกรรมการเรียนรู้นวัตกรรม ตามทฤษฎีสะเต็ม   เมื่อพิจารณารายด้านโดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจ  ในระดับมากที่สุด  (   =  4.88)  



 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้