หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Cision เปิดตัวรายงาน 2020 State of the Media Report  (อ่าน 10 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 27 เม.ย. 20, 14:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ในรายงานฉบับปีที่ 11 นี้ Cision สำรวจความเห็นนักข่าวกว่า 3,200 คน ซึ่งมากที่สุดเท่าที่เคยทำมา

Cision เปิดตัวรายงาน 2020 State of the Media Report ซึ่งเป็นรายงานฉบับปีที่ 11 ของบริษัท เพื่อเผยเทรนด์และความท้าทายล่าสุดที่อุตสาหกรรมสื่อกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงแนวทางที่บุคลากรสายพีอาร์จะทำงานร่วมกับนักข่าวให้ดียิ่งขึ้น รายงานปีนี้มีผู้ร่วมตอบแบบสอบถามมากที่สุดเท่าที่เคยทำมา โดยได้สำรวจความเห็นนักข่าวกว่า 3,200 ราย จาก 15 ประเทศในอเมริกาเหนือและใต้ ยุโรป และเอเชีย ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มได้ที่ https://misc.prnasia.com/atd/custeventreg.php?event_id=482&utm_source=linkedin&utm_medium=press_release&utm_campaign=SOTM2020

การสำรวจ State of the Media เบื้องต้นนั้นมีขึ้นก่อนที่จะมีการประกาศภาวะการระบาดทั่วของโควิด-19 ทาง Cision จึงได้ส่งแบบสอบถามเพื่อติดตามผลในช่วงปลายเดือนมีนาคม เพื่อให้ทราบถึงผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อการทำงานของสื่ออย่างถูกต้องในรายงานฉบับนี้ ผลจากการสำรวจดังกล่าวปรากฏอยู่ในเซคชันพิเศษเกี่ยวกับโควิด-19 โดยเซคชันนี้มอบข้อมูลอินไซต์ถึงแนวทางที่ผู้ประกอบอาชีพพีอาร์และการสื่อสารจะสามารถทำงานสนับสนุนนักข่าวให้ดีที่สุดในช่วงเวลานี้

“ช่วง 11 ปีที่ผ่านมา Cision จัดทำ State of the Media Report เพื่อฉายภาพรวมที่ถูกต้องถึงสิ่งที่นักข่าวกำลังเผชิญอยู่ในช่วงเวลานั้น” Sarah Parker หัวหน้าฝ่ายการตลาดคอนเทนต์ของ Cision กล่าว “แม้แต่ละปีจะมีความท้าทายใหม่ ๆ เข้ามาอยู่แล้ว แต่ปี 2020 ก็เป็นปีที่ยากลำบากอย่างเห็นได้ชัด เป้าหมายของเราคือช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบอาชีพพีอาร์และสื่อ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำความเข้าใจในแนวทางการจัดการของนักข่าวกับสถานการณ์ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนเหล่านี้”

นอกเหนือจากประเด็นโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อสื่ออย่างไรแล้ว รายงาน 2020 State of the Media Report ของ Cision ยังมีหัวข้อเหล่านี้:

- ความท้าทายที่วงการสื่อมวลชนกำลังเผชิญในปี 2020 และวิธีวัดความสำเร็จของผู้สื่อข่าว

- ความเชื่อถือและอคติในสื่อ

- ผลกระทบของเทคโนโลยีที่มีต่อภูมิทัศน์สื่อ

- ผู้ประกอบอาชีพพีอาร์สามารถปรับปรุงการนำเสนอได้อย่างไร

- ผู้ประกอบอาชีพพีอาร์และสื่อสารสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่เข้มแข็งขึ้นกับนักข่าวได้อย่างไร

ถึงแม้วงการสื่อมวลชนจะเผชิญกับความท้าทายมากขึ้น ไม่ว่าจะในเรื่องของการจ้างบุคลากร ทรัพยากร และปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น แต่รายงานฉบับนี้เผยให้เห็นผลสำรวจในแง่ดี โดยเฉพาะสถิติการโจมตีเสรีภาพสื่อมวลชนที่ลดลง

ผลการสำรวจที่สำคัญอื่น ๆ จากรายงานฉบับนี้ ประกอบด้วย:

- ความเคลือบแคลงในสื่อมีน้อยลงในสายตาของสื่อมวลชนเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ผลสำรวจผู้ตอบแบบสอบถามชี้ให้เห็นเทรนด์ความไม่เชื่อใจสื่อที่ลดลง โดยปีนี้พบว่า 59% ของผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกว่าประชาชนไม่ไว้ใจสื่อ ซึ่งลดลงจากระดับ 63% ในปี 2019, 71% ในปี 2018 และ 91% ในปี 2017

- ความถูกต้องของข้อมูลยังเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่นักข่าว 51% มองว่าการทำให้คอนเทนต์ถูกต้อง 100% เป็นสิ่งสำคัญมากกว่ารายได้ ความเอ็กซ์คลูซีฟ หรือการรายงานเป็นที่แรก โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีการระบาดของโควิด-19 ซึ่งกลายเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้แน่ใจว่าคอนเทนต์มีความถูกต้องที่สุดเท่าที่จะทำได้

- อัลกอริทึมโซเชียลมีเดียขึ้นแท่นเทคโนโลยีใหม่ที่สำคัญที่สุดที่ส่งผลต่อการทำงานของสื่อมวลชนในปัจจุบัน สวนทางกับ AI ที่นักข่าวมองว่าสำคัญน้อยลงเรื่อย ๆโดย 41% ของนักข่าวมองตรงกันว่าอัลกอริทึมโซเชียลมีเดียจะเปลี่ยนแปลงวิถีการทำงานของพวกเขามากที่สุด เพิ่มขึ้นจาก 38% ในปี 2019 โดยมีเพียง 15% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เห็นว่า AI และการเรียนรู้ของเครื่องจักร (Machine Learning) เป็นเทคโนโลยีสำคัญที่สุดที่จะส่งผลต่ออุตสาหกรรมสื่อมวลชน ลดลงจาก 19% ในปี 2019

- ข่าวทั้งหมดล้วนมองผ่านแง่มุมของโควิด-19ในเวลานี้ โดยนักข่าวยังมองหาเรื่องราวมุมบวกของมนุษย์มากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อวงจรข่าวสารในปัจจุบัน

ตัวรายงานพร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วในสหรัฐอเมริกา และจะดาวน์โหลดได้ทั่วโลกในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

อ่านรายงาน Cision 2020 State of the Media Report ฉบับเต็มได้ที่ https://misc.prnasia.com/atd/custeventreg.php?event_id=482&utm_source=linkedin&utm_medium=press_release&utm_campaign=SOTM2020

นอกจากนี้ Cision จะจัดอีเวนต์แบบไลฟ์สตรีมในวันที่ 28 เมษายน ร่วมกับคณะผู้สื่อข่าว เพื่อพูดคุยกันถึงรายละเอียดของผลสำรวจในรายงาน State of the Media โดยคณะผู้เชี่ยวชาญจะประกอบด้วยผู้สื่อข่าวจาก TechCrunch, The Toronto Star และ Yahoo Finance สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนร่วมไลฟ์สตรีมได้ที่ https://www.cision.com/us/resources/webinars-events/2020-state-of-the-media-live-stream/

ระเบียบวิธีวิจัย

Cision จัดทำแบบสำรวจ 2020 State of the Media Survey ระหว่างวันที่ 28 มกราคม ถึง 20 กุมภาพันธ์ 2020 โดยส่งอีเมลให้กับสมาชิกในฐานข้อมูลสื่อมวลชนของ Cision ซึ่งผ่านการตรวจสอบโดยทีมวิจัยสื่อของบริษัท เพื่อยืนยันความถูกต้องของตำแหน่งหน้าที่การงานของผู้ประกอบอาชีพสื่อ อินฟลูเอนเซอร์ และบล็อกเกอร์ โดยเซคชันพิเศษโควิด-19 จัดทำขึ้นจากคำตอบที่ได้จากการส่งอีเมลอีกฉบับในช่วงระหว่างวันที่ 25-30 มีนาคม 2020 การสำรวจปีนี้รวบรวมจากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 3,253 คน จากแวดวงสื่อมวลชนใน 15 ประเทศ



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม