หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การประชุมChina Brand Development Summit เปิดฉากที่นครเซี่ยงไฮ้  (อ่าน 1 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 พ.ค. 19, 09:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

การประชุมสุดยอด China Brand Development Summit เปิดฉากขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ พร้อมเผยอันดับการประเมินมูลค่าแบรนด์


การประชุมสุดยอด China Brand Development Summit ซึ่งเป็นกิจกรรมแรกของงาน "May 10 China Brand Day" ได้ถูกจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ณ นครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน ทั้งนี้ งาน May 10 China Brand Day จัดโดยสำนักข่าวซินหัว, หนังสือพิมพ์อีโคโนมิค เดลี่, สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(CCPIT), สภาส่งเสริมการพัฒนาแบรนด์สินค้า (CCBD) และสมาคมประเมินค่าของจีน (CAS) ร่วมกับ China Economic Information Service (CEIS) และสถาบันต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

ที่ประชุมได้มีการเปิดเผยรายชื่อในอันดับการประเมินมูลค่าของแบรนด์ ผลปรากฏว่า ธนาคาร ICBC รั้งอันดับ 1 ด้วยมูลค่าการประเมินราว 2.93 แสนล้านหยวน

ทั้งนี้ การเปิดเผยรายชื่อของแบรนด์ที่ติดอันดับการประเมินมูลค่าได้ถูกดำเนินมาเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแล้ว โดยปีนี้มีแบรนด์ที่เข้าร่วมประเมินมากถึง 1,293 แบรนด์ แต่มีเพียง 589 แบรนด์ที่ติดอันดับ คิดเป็นมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นราว 7.4 ล้านล้านหยวน

ผลการประเมินมูลค่าแบรนด์พบว่า ธนาคาร ICBC คว้าอันดับหนึ่งในการประเมิน โดยมีมูลค่าแบรนด์ประมาณ 2.93 แสนล้านหยวน ขณะที่ กุ้ยโจว เหมาไถ อยู่ในอันดับสูงสุดจากการประเมินมูลค่าแบรนด์ระดับภูมิภาค ด้วยมูลค่าการประเมินราว 2.88 แสนล้านหยวน ส่วนบริษัทกีลี ออโต กรุ๊ป ครองตำแหน่งสูงสุดในประเภทแบรนด์สินค้า โดยมีมูลค่าแบรนด์ประมาณ 3.14 หมื่นล้านหยวน, ต้าหลี่ ฟู้ดส์ มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในบรรดาแบรนด์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ด้วยมูลค่าราว 2 หมื่นล้านหยวน และชิงเต่า บริวเวอรี่ คว้าอันดับสูงสุดในกลุ่มแบรนด์ที่มีประวัติอันยาวนาน โดยมีมูลค่าแบรนด์ประมาณ 4.3 หมื่นล้านหยวน

คุณหลิว ผิงจุน ประธานสภาส่งเสริมการพัฒนาแบรนด์สินค้า (CCBD) กล่าวว่า แบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกแค่ประมาณ 20% ในปัจจุบัน ได้เข้ามาครองส่วนแบ่งในตลาดไปแล้วถึง 80% อีกทั้งประเทศพัฒนาแล้วทั้งหลายก็กำลังเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยแบรนด์ การทำให้แบรนด์จีน "ก้าวสู่ระดับโลก" และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจที่มีคุณภาพสูงจึงเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆที่เราควรต้องตระหนัก

เหล่าผู้เชี่ยวชาญที่มาร่วมประชุมยังเห็นพ้องกันว่า มีความจำเป็นที่จะต้องนำเอามาตรการที่หลากหลายมาใช้ในการช่วยบ่มเพาะสู่การสร้างแบรนด์ระดับโลก

คุณสู คุนหลิน รองนายกเทศมนตรีนครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า นครเซี่ยงไฮ้กำลังสร้างต้นแบบสำหรับการประเมินแบรนด์ที่มีการรับรองจากบุคคลที่สาม ตลอดจนดำเนินการเพื่อฟื้นฟูแบรนด์ท้องถิ่นซึ่งมีประวัติยาวนาน และส่งเสริมโครงการสาธิตการสร้างแบรนด์

นอกจากนี้ สื่อยังเข้ามามีบทบาทสำคัญในการยกระดับมูลค่าแบรนด์ด้วย

เมื่อเดือนมิ.ย.2560 สำนักข่าวซินหัวได้เปิดตัวโครงการ National Brands Project ออกมา เพื่อช่วยส่งเสริมการพัฒนาแบรนด์ขององค์กรจีน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม