หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Polyplastics เผยความพยายามล่าสุดในการพัฒนาวัสดุสำหรับใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้า (EV)  (อ่าน 7 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 27 มี.ค. 19, 07:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ด้วยเหตุที่เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า (electrification) กำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์ บริษัท Polyplastics Co., Ltd. ผู้จัดหาเทอร์โมพลาสติกวิศวกรรมชั้นนำระดับโลก จึงพร้อมตอบสนองเทรนด์ดังกล่าวด้วยผลิตภัณฑ์เรซินที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งประสบความสำเร็จในการเจาะตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในฐานะที่เป็นทางเลือกที่เหนือกว่าโลหะ โดยวัสดุ DURANEX (R) PBT และ DURAFIDE (R) PPS ของบริษัท ซึ่งพุ่งเป้าการใช้งานไปที่ชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องยนต์อย่าง หน่วยควบคุมไฟฟ้า (PCUs) จะมอบคุณสมบัติในการเป็นฉนวนกันความร้อนสูงและดูดซึมน้ำต่ำ ขณะที่ตอบรับเงื่อนไขการปฏิบัติงานที่รุนแรงได้ (อุณหภูมิ -40 ถึง 150 องศาเซลเซียส, ความชื้นสัมพัทธ์สูงสุด 95%)



(รูปภาพ:
https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M100475/201903184351/_prw_PI1fl_bG71Rua4.png)

DURANEX (R) PBT CG7030 ของ Polyplastics มอบคุณสมบัติการดูดซึมน้ำต่ำและการเหนี่ยวนำไฟฟ้าสูง (CTI: 600V) สำหรับชื้นส่วนที่มีแรงดันไฟฟ้าสูง อย่างเช่น PCUs วัสดุดังกล่าวรับประกันความน่าเชื่อถือสูงสำหรับการใช้งานกับชิ้นส่วนแรงดันไฟฟ้าสูง ที่มีระยะห่างตามผิวฉนวน (creepage distance) ไม่เพียงพอ โดยน้ำและเกลือสามารถทะลุหรือแทรกซึมชิ้นส่วนแรงดันไฟฟ้าสูง จนเป็นเหตุให้เกิดปัญหาการเหนี่ยวนำได้ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องใช้วัสดุที่มีค่า CTI สูง

นอกจากนี้ Polyplastics ยังขอแนะนำ DURAFIDE (R) PPS 6150T73 ซึ่งทนต่อสภาวะ heat shock ได้ดี มีความเสถียรของรูปทรง (dimensional stability) ที่แข็งแกร่ง และทนต่อความร้อนและสารเคมีได้อย่างดีเยี่ยม จึงเหมาะสำหรับการใช้งานกับชิ้นส่วนขึ้นรูปโลหะในรถยนต์ไฟฟ้า เทียบกับเทคโนโลยีวัสดุก่อนหน้านี้ที่ทนต่อสภาวะ heat shock ได้ต่ำลง เมื่อความสามารถในการขึ้นรูปชิ้นงาน หรือความสามารถในการไหล (moldability หรือ flowability) เพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน Polyplastics กำลังสำรวจวัสดุใหม่ ๆ เพื่อนำมาใช้แทนโลหะในตัว PCU โดยเทอร์โมพลาสติกจะให้น้ำหนักที่เบาลงและผลิตภาพดีขึ้น นอกเหนือไปจากข้อกำหนดที่สำคัญอื่น ๆ ได้แก่ ความแข็งแกร่ง ความเสถียรของรูปทรง การป้องกันแม่เหล็กไฟฟ้า และการนำความร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัจจุบัน Polyplastics อยู่ระหว่างการพัฒนาวัสดุที่มีคุณสมบัติป้องกันแม่เหล็กไฟฟ้า และบริษัทกำลังตั้งเป้าพัฒนาวัสดุสำหรับการใช้กับ EV ในรูปแบบอื่น ๆ เช่น มอเตอร์ และ แบตเตอรี่ เป็นต้น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
https://www.polyplastics.com/en/product/lines/car_2/index.html

เกี่ยวกับ Polyplastics
Polyplastics Group เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตโซลูชันเทอร์โมพลาสติกวิศวกรรม กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่กว้างขวางของทางกลุ่มบริษัทประกอบด้วย พอลิบิวทิลีนเทเรฟทาเลต (PBT), พอลิฟินิลีนซัลไฟด์ (PPS), พอลิออกซีเมทิลีน (POM), พอลิเมอร์ผลึกเหลว (LCP) และไซคลิกโอเลฟินโคพอลิเมอร์ (COC) บริษัทมีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี และได้รับการสนับสนุนจากเครือข่าย R&D ที่แข็งแกร่งระดับโลก ตลอดจนทรัพยากรการผลิตและการขาย

DURANEX (R) และ DURAFIDE (R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Polyplastics Co., Ltd. ในญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ

ที่มา: Polyplastics Co., Ltd.

AsiaNet 77925

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม