หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เผยแพร่ผลงานวิชาการ  (อ่าน 45 ครั้ง)
Guest
เผยแพร่ผลงานวิชาการ
เรทกระทู้
« เมื่อ: 5 ก.ย. 18, 22:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง       :  รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ
                    ภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค
                    Learning Together (LT) สำหรับนักเรียน
                   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน     :  พิไลวรรณ ปะทะดวง
ปีการศึกษา  :   2560

บทคัดย่อ
   วัตถุประสงค์ของการศึกษาค้นคว้า 1.  เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค Learning Together (LT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2.  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค Learning Together (LT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค Learning Together (LT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
   กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/8 โรงเรียนปัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 34 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ประกอบด้วย 1.  แบบฝึกทักษะ   การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค Learning Together (LT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 เล่ม 2. แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ   การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค Learning Together (LT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  3.  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 1 ชุด เป็นข้อสอบแบบปรนัย  4  ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ใช้ทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 4. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่าน                  จับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค Learning Together (LT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จากผลการศึกษาค้นคว้าสรุปได้ดังนี้
   1.  ผลการวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค Learning Together (LT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มีประสิทธิภาพ  82.71 /82.67   ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
   2.  ผลวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค Learning Together (LT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน ( x = 11 .26) สูงกว่าก่อนเรียน  (x = 24. 38 )  อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
   3. ผลวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค Learning Together (LT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมมีระดับความพึงพอใจมากที่สุด ( x = 4.59) ส่วนค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเฉลี่ยเท่ากับ 0.51แสดงว่านักเรียนส่วนใหญ่มีระดับความพึงพอใจสอดคล้องกัน

   







noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม