หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: TVD มั่นใจครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง  (อ่าน 23 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 6 ส.ค. 18, 13:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
‘บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD’ ส่งซิกมั่นใจครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง หลังธุรกิจร่วมผลิตรายการโฮมช้อปปิ้งกับทีวีดิจิทัลช่อง 19 ถึงจุดคุ้มทุนและผลประกอบของบริษัทฯ จะกลับมาเป็นบวกเช่นเดิม พร้อมตั้งเป้าสร้างผลกำไรต่อเนื่องในช่วง 5 เดือนที่เหลือของปีนี้ ขณะที่รายได้รวมในปีนี้คงเป้าหมายการเติบโตที่ 17% หรือ 3,990 ล้านบาท


นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเติบโตที่ดีกว่าครึ่งปีแรก จากปัจจัยการเข้าร่วมลงทุนผลิตรายการโฮมช้อปปิ้งกับสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ซึ่งเป็นการผลิตรายการแนะนำสินค้าต่างๆ ของ ทีวี ไดเร็ค ที่ออกอากาศทางทีวีดิจิทัลช่อง 19 ตั้งแต่ไตรมาส 2/61 สามารถสร้างยอดขายสินค้าได้ตามแผน

แม้ว่าในช่วง 2 เดือนแรกของการร่วมผลิตรายการบริษัทฯ ยังมีผลขาดทุน เพราะต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกลุ่มผู้ชมและพฤติกรรมต่าง ๆ เพื่อคัดเลือกทั้งสินค้าและวิธีทำรายการให้เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มเป้าหมายและช่วงเวลา ทำให้ยังไม่สามารถผลิตรายการที่ตอบสนองผู้ชมได้ดีมากนัก จนถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ เริ่มเข้าบริหารช่วงเวลาออกอากาศมากขึ้นและผลิตรายการที่เหมาะสมป้อนให้แก่สถานีได้อย่างเพียงพอ จนได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ สามารถทำรายได้ถึงจุดคุ้มทุน (Break Even Point) และเริ่มสร้างกำไรให้แก่บริษัทฯได้แล้ว

“เรามั่นใจในการขยายธุรกิจด้วยการเข้าร่วมผลิตรายการโฮมช้อปปิ้งกับช่อง 19 เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง โดยเราไม่ได้นำช่วงเวลามาผลิตรายการเพื่อหาโฆษณา แต่เราผลิตรายการในแบบ Direct Response Television ที่อยู่ได้แม้ไม่มีโฆษณา ซึ่งการร่วมผลิตรายการทำให้เรามีค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นในช่วงแรกและมีผลต่อความสามารถการทำกำไรในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ แต่ก็ถือว่าเรามีการวางแผนบริหารจัดการที่ดีและรายการที่ออกอากาศทางช่อง 19 ก็สร้างยอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง” นายทรงพล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปี 3,990 ล้านบาท เติบโต 17% โดยจะผลักดันยอดขายในทุกช่องทางจำหน่ายทั้งช่องทางโฮมช้อปปิ้ง การรุกโฆษณาผ่านทีวีดิจิทัลหลากหลายช่อง ร้านค้าปลีก TV Direct Showcase ที่กำลังเติบโตทั้งในห้างและนอกห้าง ที่สำคัญยอดขายช่องทางออนไลน์ได้เติบโตขึ้นถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับยอดขายทางออนไลน์ในไตรมาส 1/61 เพราะการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรด้านโซเชียลไม่ว่าจะเป็น Shopee Facebook หรือแม้แต่ Google เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากอย่างเฉพาะเจาะจง เป็นการผสานความเชี่ยวชาญด้านไดเร็คมาร์เก็ตติ้งของบริษัทฯ กับสื่อโซเชียลได้อย่างลงตัว

ส่วนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในเครือ เช่น ทีวีดี ช้อปปิ้ง, ทีวีดี เซอร์วิสเซส, ทีวีดี โบรกเกอร์, เมจิค พีวอท, ลาสไมล์ไดเร็ค ก็มีผลประกอบการเป็นไปตามแผนงานหลักของ TVD Company ทุกบริษัท

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  tvd  ธุรกิจ  การเงิน 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม