ทีเส็บเปิดตัวแคมเปญสื่อสารปี’60 “THAILAND CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success” ปั้นไทยสู่จุดหมายปลายทางเพื่อธุรกิจและการพักผ่อนแห่งภูมิภาค
29 กันยายน 2559/กรุงเทพมหานคร: สำนัก
งานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ ทีเส็บ เผยผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจของประเทศที่เกิดจากธุรกิจไมซ์ สร้างรายได้สูงถึง 2.2 แสนล้านบาท พร้อมเปิดตัวแคมเปญสื่อสารประเทศไทยปี 2560 “THAILAND CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success” ส่งเสริมภาพลักษณ์ไทยสู่จุดหมายปลายทางเพื่อธุรกิจและการพักผ่อนของภูมิภาค ตั้งเป้าดึงนักเดินทางกลุ่มไมซ์ 1,109,000 คน ทำรายได้ 101,000 ล้านบาท
นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ ทีเส็บ เปิดเผยว่า “ธุรกิจไมซ์ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจของไทยเติบโต โดยจากผลวิจัยในปีที่ผ่านมาพบว่ามูลค่าการใช้จ่ายทั้งหมดในระบบเศรษฐกิจจากการดำเนินกิจกรรมของอุตสาหกรรมไมซ์ คิดเป็นจำนวนถึง 2.2 แสนล้านบาท และยังส่งผลต่อการจ้างงานประมาณ 164,000 อัตรา นอกจากนี้รัฐบาล สามารถจัดเก็บภาษีจากธุรกิจไมซ์ได้ 10,400 ล้านบาท และยังก่อให้เกิดประโยชน์เชิงปริมาณที่เกิดจากการสร้างเครือข่ายในการลงทุน การสร้างตราสินค้าและการแบ่งปันทักษะระหว่างอุตสาหกรรม จึงเป็นอุตสาหกรรมที่รัฐบาลบรรจุอยู่ในกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2560 – 2579)”
การส่งเสริมตลาดไมซ์ของไทยปี 2560 จึงต้องเดินหน้าอย่างเต็มกำลังเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อธุรกิจและการพักผ่อนของภูมิภาค ภายใต้แคมเปญ “THAILAND CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success” ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากกลยุทธ์สื่อสารแบรนด์ในปี 2559 – Thailand Connect Our Heart Your World
แคมเปญ ‘Thailand CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success’ จะนำเสนอภาพรวมของสีสันการเดินทางสู่ความสำเร็จทางธุรกิจโดยยังคงความต่อเนื่องในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยจุดเด่นของประเทศไทยทั้ง 3 ด้าน คือ จุดหมายปลายทาง (Destination) โอกาสทางธุรกิจ (Business) และบุคลากรมืออาชีพ (People)
จุดเด่นของประเทศไทยในด้านจุดหมายปลายทาง (Destination) เป็นการนำเสนอสีสันของจุดหมายปลายทางที่สร้างแรงบันดาลใจไม่รู้จบผ่าน 3 มิติ
มิติทางด้านภูมิศาสตร์ - ด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ในจุดรอยต่อของภูมิภาคเอเชีย เป็นศูนย์กลางอาเซียน และยังเป็นประตูเปิดสู่กลุ่มตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วดังเช่นประเทศในกลุ่มอนุภาคลุ่ม
แม่น้ำโขง ประเทศไทยจึงเป็นจุดหมายของการเดินทางที่มีความเหมาะสมมากที่สุดเพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการในรูปแบบ “Bleisure” หรือ การเดินทางทั้งด้าน “ธุรกิจ” และ “การพักผ่อน” ไปพร้อมๆกันได้ ทำให้ทุกกิจกรรมเชิงธุรกิจประสบผลสำเร็จอย่างน่าจดจำ
ระบบโลจิสติกส์ชั้นเลิศ -การขยายโครงข่ายสาธารณูปโภคของประเทศไทย ทั้งในส่วนของระบบคมนาคมและการขนส่ง สร้างความสำเร็จให้กับผู้จัดงานด้วยโอกาสทางธุรกิจมากมาย
ความหลากหลาย เติมสีสันให้กับการเดินทางเพื่อธุรกิจ – จุดหมายปลายทางและสถานที่ที่หลากหลายของไทย สร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และน่าประทับใจให้กับกิจกรรมเชิงธุรกิจ
ด้านโอกาสทางธุรกิจ (Business) เป็นการนำเสนอความพร้อมของประเทศไทยที่สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจในระดับนานาชาติ ใน 3 ด้าน
การสนับสนุนจากภาครัฐ – ระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย ได้รับการผลักดันด้วยนโยบายก้าวกระโดดของภาครัฐทั้งโมเดลพัฒนาเศรษฐกิจ “ประเทศไทย 4.0” และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล โครงสร้างเศรษฐกิจภายในประเทศเหล่านี้ จะเป็นแรงผลักให้ผู้ที่เข้ามาจัดงานในประเทศไทยก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและดิจิทัล – โครงสร้างพื้นฐานด้านระบบดิจิทัลของประเทศไทยมีการพัฒนาเติบโตอย่างรวดเร็ว นำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างการเชื่อมต่อที่ไร้ขีดจำกัด
ศูนย์กลางของความร่วมมือ – ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ขององค์กรธุรกิจชั้นนำของโลก อาทิ Google, Line, Alibaba, Honda, Ford, Chevron ฯลฯ
และด้านบุคลากรมืออาชีพ (People) เป็นการนำเสนอบุคลากรด้านไมซ์ของไทยมีทักษะความสามารถ มีความมุ่งมั่นและให้บริการดีเยี่ยมด้วยเสน่ห์แบบไทย และมีทัศนคติในการทำงานที่มุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ พร้อมทั้ง 3 ด้าน
การสนับสนุนที่นำไปสู่ความสำเร็จ – ข้อดีของการจัดกิจกรรมเชิงธุรกิจในประเทศไทย คือ การได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยม และการอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่จากภาครัฐและประชาชน
การให้บริการที่เหนือกว่ามาตรฐาน – บุคลากรด้านไมซ์ของไทยเต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น และทักษะความสามารถ และพร้อมที่จะสร้างความสำเร็จไปกับผู้จัดงานธุรกิจ
ความท้าทายใหม่จากเจ้าของธุรกิจเกิดใหม่ – กลุ่มธุรกิจ “สตาร์ทอัพ” ของประเทศไทย ถือเป็นกำลังสำคัญที่จะสร้างความแปลกใหม่ให้กับธุรกิจและได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล
ทีเส็บยังได้ใช้โอกาสการเป็นเจ้าภาพจัดงาน IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2016 ซึ่งเป็นงานเทรดโชว์ด้านไมซ์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัวแคมเปญสื่อสารประเทศไทยประจำปี 2560 “Thailand CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success” สู่การรับรู้ของผู้ประกอบการไมซ์และสื่อมวลชนกว่า 2,800 คน จาก 60 ประเทศทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมงานระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน ณ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์