หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: อยากได้รถไฟฟ้าสายสีทอง แต่ไปสร้างที่อื่น!  (อ่าน 65 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 ก.ย. 16, 18:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เห็นทีมเศรษฐกิจรัฐบาล "กระ***นกระหือรือ" อยากสร้างรถไฟฟ้าสายสีทองเหลือเกิน จนออกมาเป็นมติ ครม. ทั้งที่ภาคเอกชนก็เสนอจะขอสร้างเองด้วยซ้ำ ดร.โสภณ จึงขอเสนอรัฐบาลสร้างแบบเดียวกับรถไฟฟ้าสายสีทองในบริเวณอื่นที่จะเกิดสาระประโยชน์กว่าที่สร้างเอื้อนายทุนใหญ่
รถไฟฟ้าสายสีทองจะสร้างเป็นแบบ Light Rail หรือรถไฟฟ้ามวลเบา สร้างเร็ว สร้างง่าย ราคาถูกกว่ารถไฟฟ้า BTS ในแง่หนึ่งอาจเป็นแบบรางเดี่ยว จึงมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า Mono Rail ในกรุงเทพมหานคร ยังมีพื้นที่ ๆ พึงสร้างแบบนี้อีกหลายแห่ง ได้แก่
1. ถนนทหาร-ประดิพัทธ์-สุทธิสาร-ลาดพร้าว 64 หรืออาจสร้างคร่อมบนคลองบางซื่อ ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านเหนือของถนนข้างต้นแทนเพื่อประหยัดค่าเวนคืนและปัญหาการจราจรในระหว่างการก่อสร้างก็อาจสามารถทำได้เช่นกัน
2. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ถนนสามเสน โดยคร่อมบนคลองสามเสน เพื่อเชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอส กับรถไฟฟ้าสายบางซื่อ-ราชบูรณะ
3. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-คลองสามเสน-ถนนรามคำแหง เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส และสายอื่น ๆ ในระหว่างทาง
4. เทเวศน์-หัวลำโพง โดยสร้างเลียบถนนกรุงเกษมโดยรักษาคลองผดุงกรุงเกษมเอาไว้ ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายบางซื่อ-ราชบูรณะ กับรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่เทเวศน์ สีน้ำเงินที่หัวลำโพง เป็นต้น
5. ช่องนนทรี-สวนพลู-ถนนจันทน์-เจริญกรุง-สี่พระยา-พญาไท โดยเชื่อมระหว่างรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีช่องนนทรี กับพื้นที่ปิดล้อมถนนสวนพลู ถนนจันทน์ ถนนเจริญกรุง บางรัก สี่พระยา และตรงออกสู่ถนนพญาไทถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS ที่สยาม
6. สุขุมวิท 39-แสนแสบ-สุขุมวิท 55 เชื่อมกับระบบรถไฟฟ้า BTS 2 สถานีคือสถานีพร้อมพงษ์และสถานีทองหล่อ
7. คลองเตย-พระรามที่ 4 - สุขุมวิท 69 เพื่อเชื่อมต่อรถไฟฟ้าใต้ดินกับรถไฟฟ้าบีทีเอส
8. อุดมสุข-อ่อนนุช โดยเป็นการเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า BTS 2 สถานีคือสถานีอุดมสุข ไปตามถนนอุดมสุข ถึงสวนหลวง ร.9 และออกสู่ถนนอ่อนนุช เชื่อมกับสถานีอ่อนนุช ทั้งนี้ต้องมีข้อกำหนดให้สามารถสร้างอาคารพักอาศัยรอบๆ สวนหลวง ร.9 ได้ และในแต่ละวันมีผู้ใช้สวนหลวง ร.9 นี้เพียง 800 คน และส่วนมากเชื่อว่าจะเป็นผู้ที่ไปใช้บริการเดิมๆ ที่ไปออกกำลังกายเป็นประจำเป็นส่วนใหญ่
ถ้าเป็นไปได้รัฐบาลควรจะให้สัมปทานให้ภาคเอกชนมาสร้างคนละเส้นสองเส้นไปเลย แต่ให้ใช้ระบบเดียวกัน จะได้ไม่เสียค่าโง่ และประสานงานกันได้ รัฐบาลจะได้ค่าสัมปทาน ประชาชนจะได้รถไฟฟ้าไว้ใช้ ภาคเอกชนก็จะได้กำไรจากการเดินรถ ไม่ใช้เส้นสายในการให้รัฐบาลทำให้เจ๊งเล่น ๆ เช่นที่ทำส่งเดชกันอยู่
คิดเพื่อประชาชนบ้าง อย่าทำเพื่อทุนนิยมสามานย์ (อิ อิ)
ที่มา: http://www.area.co.th/thai/area_announce/area_press.php?strquey=press_announcement1581.htm

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ดร.โสภณ พรโชคชัย  รถไฟฟ้าสายสีทอง 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม