หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ทวงหุ่นสวยให้กับคุณแม่เพิ่งหย่านม! กับเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำได้ทุกวัน  (อ่าน 194 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 30 ก.ค. 16, 13:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

สวัสดีจ้า ใครเป็นคุณแม่ที่ลูกเพิ่งหย่านม เป็นคุณแม่ลูกอ่อนบ้างคะ เชื่อเลยว่าหุ่นจะต้องไม่เหมือนเดิมตอนก่อนตั้งครรภ์แน่ๆ พุง แขน ขา หน้า เหนียง จะต้องมีเพิ่มมากกว่าวันนั้นแน่ ๆ เราก็คือหนึ่งในนั้น วันนี้เลยขอมาแชร์ประสบการณ์ทวงหุ่นสวยก่อนตั้งครรภ์ให้กลับคืนมาค่ะ เอาให้สวย ฟิต กระชับเหมือนตอนนั้นเลย

ตอนนั้นที่เราเริ่มลดน้ำหนักตัวเราหย่านมลูกได้เดือนนึงแล้วค่ะ ไม่กล้าไดเอทตอนที่ยังให้นมลูกอยู่ค่ะ กลัวมีผลกระทบต่อลูก ก็เลยรอให้ลูกหย่านมก่อนค่อยเริ่มฟิตไดเอทค่ะ การไดเอทของเราต้องอาศัยความสม่ำเสมอด้วยค่ะ ไม่งั้นคงไม่เห็นผล ต้องมีวินัยอย่างมากเลย ใจต้องแข็งค่ะ เราก็เอารูปหุ่นตัวเองก่อนตั้งครรภ์มาดูเรื่อยเป็นกำลังใจให้กลับไปสู่จุดนั้นให้ได้ค่ะ ฮึบสู้จนตอนนี้หุ่นเป๊ะเหมือนตอนนั้นละ ก็เลยอยากมาแชร์ ไปดูสิ่งที่เรา ทำๆ ตอนไดเอทฟิตหุ่นกันดีกว่าค่ะ :)

นอนให้พอและดื่มน้ำให้ครบ


ภากจาก GOOGLE.COM

สิ่งแรกสิ่งสำคัญ ง่าย ๆ พื้นฐานที่ต้องทำให้ได้เลยค่ะ เคยอ่านมาว่าทำสองสิ่งนี้ไม่เพียงพอแล้วล่ะก็จะทำให้หุ่นกลับมาเฟิร์มช้าค่ะ เรื่องดื่มน้ำเราเป็นคนดื่มเยอะอยู่แล้ว จึงเป็นเรื่องง่ายมากสำหรับเรา ก็วันละประมาณ 2 ลิตรหรือ 8-9 แก้วค่ะ ใครดื่มน้ำน้อย ๆ ค่อย ๆ ฝึกก็ได้นะคะ อย่างเอาน้ำไว้ใกล้ ๆ ตัวจะได้หยิบดื่มง่าย หรือใช้แอปพลิเคชันคอยเตือนให้ดื่มน้ำก็ได้นะคะ(แอปฯนี้ค่ะ ลองหาดู Water Your Body) แต่เรื่องนอนหลายคนอาจจะทำได้ยากนิดหน่อย เพราะลูกน้อยอาจจะตื่นกลางดึก ลูกตื่นเราก็ต้องตื่นเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่ของเราโชคดี ลูกเลี้ยงง่าย นอนง่าย แต่ตื่นเช้ามากกกกกก ตีสี่ลูกจ๋าตื่นแล้ววววว ก็เลยกลายเป็นว่าเราต้องเข้านอนเร็ว เพื่อนอนให้พอ 6-7 ชม. กลายเป็นผลดีต่อร่างกายไปอีก


ไม่อดอาหาร(ทานครบ 3 มื้อ ครบ 5 หมู่ และนับแคลอรี่)


ภากจาก GOOGLE.COM

ห้าม!! อดอาหารเด็ดขาดเลยนะคะแม่ ๆ ทั้งหลายท่องไว้ให้ขึ้นใจเลยค่ะ เพราะเราต้องการพลังงานไปหล่อเลี้ยงร่างกายให้มีแรงไปเลี้ยงลูกน้อยของเราเอง ฉะนั้นต้องใส่ใจอาหารการกิน กินให้ครบทุกมื้อ ครบห้าหมู่ แต่ต้องปรับพฤติกรรมการกินอาหารค่ะ ให้ลดพวกไขมัน น้ำตาล แป้งก็ให้กินเป็นแป้งเชิงซ้อนเอา พวกข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ พวกนั้นค่ะ และที่สำคัญต้องกินอาหารที่ส่งผลดีต่อคุณแม่ด้วย อย่าง นม ที่มีแคลเซียมและวิตามินดีที่จำเป็นต่อสุขภาพกระดูก อาหารที่มีธาตุเหล็กจะช่วยป้องกันโลหิตจาง แล้วก็อาหารที่มีวิตามินซี พวกกีวี่ สตรอเบอร์รี่ มะเขือเทศ ที่จะช่วยดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้น ผิวสวยด้วยนะ แล้วก็ดีต่อระบบเผาผลาญด้วยค่ะ และโปรตีน อย่างอกไก่เอย ถั่วเอย นี่ขาดไม่ได้เลย เพราะจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ ฟิตแอนด์เฟิร์มแน่นอนค่ะ อ้อ... แล้วอีกอย่างเรานับแคลอรี่ด้วยค่ะวันนึงเราจะกินไม่เกิน 1,900 แคลอรี กินเกินก็จะสะสม ถึงจะออกกำลังกาย งานนี้เราจะได้แค่แม่หมูที่แข็งแรงเท่านั้นนะคะ ฉะนั้นเราเลยต้องนับแคลอรีด้วยค่า

[มีต่อด้านล่างค่ะ]
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ก.ค. 16, 13:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ออกกำลังกายที่บ้าน + โยคะ (ทำตามยูทูป)

เนื่องจากแม่ ๆ ต้องอยู่ดูแลลูกน้อยอยู่ที่บ้าน(แบบเรา) หรือออกไปทำงานแล้วรีบกลับบ้านมาดูลูกน้อย ไปยิมอาจจะดูเป็นเรื่องลำบากยุ่งยาก แต่ถ้าจะออกกำลังกาย สามารถออกได้ทุกที่ อยู่บ้านก็ออกได้ค่ะ อย่างเราเปิดยิมที่บ้านเลย ฟังดูเหมือนจัดเต็มเนาะ คงนึกว่าขนลู่วิ่ง เวท จักรยาน มาไว้ที่บ้านไช่ไหมคะ? จริง ๆ ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ เราแค่มีรองเท้าผ้าใบ ชุดออกกำลัง เสื่อโยคะ และยูทูปเท่านั้นค่ะ(จะมีเวทเข้ามาเพิ่มตอนหลัง ๆ) ก็เลือกออกกำลังกายตามคลิปในยูทูปเอาค่ะ เราจะออกเป็นคาดิโอกับโยคะค่ะ สลับกันไป มีเล่นเวทเพิ่มตอนหลัง ๆ เดี๋ยวจะเอา VDO มาให้ดูค่ะว่าเราออกตามคลิปไหนบ้าง ยกตัวอย่างให้พอนึกภาพออกแล้วกันนะคะ

อันนี้เป็นแบบคาดิโอค่ะ

คลิปนี้เป็นการออกกำลังกายแบบคาดิโอทั้งตัวค่ะ ความยาวคลิปนี้ 30 นาที แรก ๆ นี่หอบหนักมากกกกกกกกกก 10 นาทีก็เกือบจะไม่ไหวแล้วค่ะ ช่วงแรก ๆ เลยทำไม่จบตามคลิป แต่เราจะค่อย ๆ เพิ่มเวลาขึ้นเรื่อย ๆ ให้ร่างกายชิน และทำได้ตามคลิปได้ในที่สุดค่ะ ไม่อยากหักโหมเดี๋ยวกลายเป็นว่ากล้ามเนื้อบาดเจ็บหยุดพักยาวอีก ไม่ได้ออกกำลังกายกันพอดี คือการออกกำลังกายแบบคาดิโอนี้มันจะช่วยเบิร์นแคลอรี่ค่ะ จะไม่เพิ่มกล้ามเนื้อ เราเล่นคาดิโอกับโยคะอยู่ประมาณสองเดือน ก็เพิ่มการเล่นเวทเข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อค่ะ

คลิปนี้เป็นการเล่นโยคะ ที่เราเล่นตามบ่อย ๆ ค่ะ

โยคะเราจะเล่นทุกเช้าค่ะ เพราะนอกจากมันจะช่วยให้ร่างกายได้ออกกำลังกายอย่างนุ่มนวล และแข็งแรงขึ้นแล้ว มันยังช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายด้วยนะคะ ก็ผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจกันไปเลยทั้งสองอย่างค่ะ แล้วโยคะก็เป็นการออกกำลังที่เหมาะกับคุณแม่หลังคลอดมาก ๆ ด้วยนะคะ ก็การได้ยืดส่วนต่าง ๆ ของร่างกายในแต่ละครั้งมันจะช่วยกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อและมีอารมณ์ที่ดีขึ้นด้วยนี่แหละค่า


มีตัวช่วยที่ดี


ภากจาก GOOGLE.COM

ในทุก ๆ วัน นอกจากเราจะกินอาหารครบ 5 หมู่ ครบ 3 มื้อ ออกกำลังกาย บลาๆๆๆ เหมือนข้างบนที่เราพูดไปแล้ว เราก็มีตัวช่วยด้วยค่ะ ตัวช่วยที่ว่านี้ก็คือตัวช่วยในการเผาผลาญค่า ก่อนออกกำลังกาย ก่อนกินอาหารเราจะกินกาแฟเนเจอร์กิฟ คอฟฟี่ 21 ค่ะ เพราะถ้าออกกำลังกาย สาร แอล-คาร์นิทีน ที่มีอยู่ในคอฟฟี่ 21 เนี่ยมันจะช่วยเปลี่ยนไขมันให้เป็นกล้ามเนื้อ ทำให้ฟิตแอนด์เฟิร์มค่ะ ช่วยลดความเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวด้วย คือมันช่วยเราได้มากเหมือนกันนะคะ เรารู้สึกได้ เป็นตัวช่วยที่ดีมากจริง ๆ 4 – 5 เดือนเรากลับมาหุ่นสวยแล้ว ถ้าปกติคงนานกว่านี้(สำหรับเรานะ) แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะแคลอรีเยอะนะคะ มันเขียนไว้บนซองว่าซองละ 60 แคลอรีเอง และไม่ต้องกลัวว่ากินคอฟฟี่ 21 วันละ 4 ซอง(เช้า-กลางวัน-เย็น-ก่อนนอน)แล้วจะตาค้างนอนไม่หลับด้วยนะคะ เพราะคาเฟอีนน้อยมาก ๆ ไม่ขม กินง่าย หอมอร่อย ความหวานก็เป็นวัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาล ใครจะนอนเร็วก็ทำได้สบาย ๆ เลยค่า

ก่อนซื้อกาแฟเนเจอร์กิฟ คอฟฟี่ 21 มากินเราก็อ่านอย่างละเอียดเหมือนกัน กลัวเหมือนกันแหละจะซื้ออะไรมากินแต่ละครั้งเนาะ อันนี้เรามั่นใจว่าโอเคนะ เลยซื้อมากินแล้วมันก็ช่วยได้มากจริง ๆ

ทั้งหมดนี่ต้องอาศัยความสม่ำเสมอและความมีวินัยด้วยนะคะ หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับแม่ ๆ ทั้งหลาย ใครทำได้หรือมีวิธีไหนก็มาแชร์กันได้นะคะ มาคุยมาแชร์กันค่ะ :)
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม