หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ‘SAPPE’ โชว์ไตรมาส 1/59 รายได้เพิ่ม 7% รับตลาดจีน-อินโดฯ พลิกฟื้น  (อ่าน 62 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 พ.ค. 16, 14:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
SAPPE’ โชว์ไตรมาส 1/59 รายได้เพิ่ม 7% รับตลาดจีน-อินโดฯ พลิกฟื้นดัน ช่วยหนุนเป้าขายเติบโต 15%


‘เซ็ปเป้’ โชว์รายได้ไตรมาส 1/59 เติบโต 7% หลังตลาดหลักอย่างประเทศจีนและอินโดนีเซีย พลิกฟื้นในทิศทางที่ดีขึ้นพร้อมลุยทำกิจกรรม ณ ช่องทางขายช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ด้านผู้บริหารตั้งเป้าปีนี้โต 15% รับเล็งหาพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายในจีนเพิ่มเติม ขณะที่ตลาดในประเทศยันเก็บภาษีสรรพสามิตเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเกินเกณฑ์มาตรฐานไม่กระทบ

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/59 (มกราคม-มีนาคม) ว่า บริษัทฯ ทำรายได้รวม 605 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 567 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิของบริษัทใหญ่ 68 ล้านบาท โดยปัจจัยความสำเร็จมาจากตลาดต่างประเทศที่เติบโตดี โดยเฉพาะตลาดหลักอย่างประเทศจีนและอินโดนีเซียที่มียอดขายเติบโตขึ้น หลังจากที่ตัวแทนจำหน่ายในประเทศจีนได้กระจายสินค้าเข้าสู่ช่องทางจำหน่ายไปถึงกลุ่มเป้าหมายเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น ส่งผลดีต่อภาพรวมในไตรมาสแรกปีนี้

ขณะที่ตลาดในประเทศอินโดนีเซียก็กลับมามียอดขายเติบโตที่ดี โดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 51% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากเศรษฐกิจอินโดนีเซียฟื้นตัวดีขึ้น พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายในอินโดนีเซียทำกิจกรรมการตลาด ณ ช่องทางขาย รวมถึงจัดชั้นวางสินค้าเพื่อสร้างความโดดเด่นให้แก่ผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ผู้บริโภคให้การตอบรับที่ดีมากขึ้น ส่วนตลาดในประเทศนั้น บริษัทฯ มีการจัดแคมเปญกิจกรรมการตลาดพร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่รับฤดูกาลขายสินค้า ส่งผลให้ภาพรวมยอดขายของ SAPPE เติบโตได้ดีขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโต 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยปัจจัยมาจากยอดขายตลาดต่างประเทศเป็นหลัก ซึ่งมีประเทศจีนและอินโดนีเซียที่มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง ในขณะที่ตลาดในประเทศมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 จากกิจกรรมทางการตลาดที่ออกไปในช่วงหน้าร้อน แม้จะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายทางการขายและการตลาดในไตรมาส 1 ปีนี้อยู่ในระดับค่อนข้างสูง แต่ระดับค่าใช้จ่ายโดยรวมทั้งปีจะยังคงอยู่ในงบประมาณเดิมที่วางไว้

สำหรับประเด็นในเรื่องภาษีสรรพสามิต แม้ภาครัฐมีแนวคิดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมน้ำตาลเกินมาตรฐาน โดยการจัดเก็บมี 2 อัตรา ได้แก่ 20% และ 25% นั้น แต่เชื่อว่าจากนโยบายดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อทิศทางการดำเนินงานของ SAPPE เนื่องจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ทำตลาดในประเทศ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟผงสำเร็จรูปภายใต้แบรนด์ ‘เพรียว คอฟฟี่’ และกลุ่มเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริ้ง ภายใต้แบรนด์ ‘เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้ง’ นั้น เป็นแบรนด์หลักในการทำการตลาดที่ไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการจัดเก็บภาษีดังกล่าว โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟมีการส่งเสริมการใช้วัตถุดิบการเกษตรภายในประเทศ ในขณะที่กลุ่มฟังก์ชันนอล ดริ้ง อย่าง ‘เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้ง’ นั้น ไม่ใช้น้ำตาลเป็นสารให้ความหวาน จึงไม่เข้าเกณฑ์การเก็บภาษีสรรพสามิตเครื่องดื่ม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  sappe  ผลประกอบการ  เครื่องดื่ม 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม