หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ‘เซ็ปเป้’ มั่นใจปีนี้เติบโต 15% รับแนวโน้มตลาดมีสัญญาณฟื้นตัวที่ดี  (อ่าน 152 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 26 ก.พ. 16, 11:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

SAPPE ตั้งเป้าปี 59 เติบโต 15% จากสัญญาณแนวโน้มตลาดฟื้นตัวดีขึ้น โดยมียอดขายในไตรมาส 4 เท่ากับ 672 ล้านบาท เติบโต 6% เมื่อเทียบกับ 634 ล้านบาท ในปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเติบโตจากตลาดทั้งใน-ต่างประเทศ ในขณะที่กำไรสุทธิไตรมาส 4 เท่ากับ 36.70 ล้านบาท เติบโต 20% เมื่อเทียบกับ 30.53 ลบ. ในปีก่อนหน้า


นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะทำรายได้เติบโต 15% เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานในปี 2558 หลังภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 มีสัญญาณการปรับตัวที่ดีขึ้น สำหรับตลาดต่างประเทศมาจากการฟื้นตัวของตลาดอินโดนีเซียหลังจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศอินโดนีเซียปรับตัวดีขึ้น และการกระจายสินค้าเข้าสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายร้านค้าต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันตลาดในประเทศจีนคาดว่าจะสามารถเจรจากับพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายได้เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มพื้นที่การกระจายสินค้าให้ครอบคลุมตามหัวเมืองใหญ่ของประเทศจีนมากขึ้นตามแผนงานที่วางไว้ ส่วนประเทศอื่นๆนอกเหนือจาก 2 ประเทศดังกล่าว ก็มีการเติบโตที่ดีเช่นกัน

ขณะที่ตลาดในประเทศนั้น ทั้ง 3 แบรนด์หลักประสบความสำเร็จจากกิจกรรมทางการตลาดในปีที่ผ่านมา โดยสามารถขึ้นครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ได้ทั้ง 3 แบรนด์หลัก ส่งผลให้ยอดขายรวมภายในประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดสำหรับทั้ง 3 ไตรมาสล่าสุด ทั้งนี้ SAPPE ประสบความสำเร็จในการออกสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์ ‘บิวติ ดริ้งค์’ โดยเพิ่มคุณประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่มีรสชาติอร่อย หวานธรรมชาติโดยไม่เติมน้ำตาลและแคลลอรี่ต่ำ สอดคล้องกับกระแสรักสุขภาพของผู้หญิงในปัจจุบันส่งผลให้สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาด 33% ในกลุ่มเครื่องดื่มฟังชั่นนอลดริ้งก์ได้ในปีที่ผ่านมา

สำหรับสินค้ากลุ่มแบรนด์ Sappe Aloe Vera ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในกลุ่มเครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมว่านหางจระเข้ มีส่วนแบ่งทางการตลาด 51% นอกจากนี้แบรนด์ เพรียว คอฟฟี่ ยังมีสัดส่วนทางการตลาดดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 27% ในสิ้นปีที่ผ่านมาเช่นกัน

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 2558 (มกราคม – ธันวาคม) บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,625 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อย 8.1% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 2,858 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิเท่ากับ 301 ล้านบาท ลดลง 16.7%% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 361 ลบ. เนื่องมาจากปัจจัยการชะลอตัวของประเทศอินโดนีเซียและจีน ซึ่งเป็นประเทศคู่ค้าหลัก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  sappe  ผลประกอบการ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม