หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แอร์โฮสเตสไร้น้ำใจ! แค่ฝากแช่ช็อกโกแลตก็ไม่ได้  (อ่าน 33045 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 พ.ย. 15, 13:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

"คนไทยยังไม่ช่วยกันเอง ใครจะมาช่วย" อยากให้คนอื่นช่วย ทำไมไม่คิดช่วยตัวเองก่อน เป็นคนไทยก็ควรรู้จักความเกรงใจนะคะ มันธุระอะไรของแอร์โฮสเตสเค้าเล่า ถ้าคนทั้งลำจะฝากแช่หรือขอน้ำแข็งแห้งพร้อมกันแล้วจะยังไงดี ต้องบรรทุกมาเพื่อแช่ของฝากให้ผู้โดยสารมั้ยคะเนี่ย ถ้าละลายก็ไม่ใช่สิ่งที่แอร์ฯต้องรับผิดชอบแม้แต่นิดเดียว

ที่มา https://www.facebook.com/Flystylephing/posts/638871222921021

q*022q*022q*022

เรื่องเล่าจากฟากฟ้า ตอน ฝากหน่อยนะน้อง

เหตุเกิดในเที่ยวบินขากลับจากเมือง ฟุกุโอกะประเทศญี่ปุ่น มุ่งหน้าสู่ดินแดนขวานทองสยามประเทศ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส 330 ด้วยจำนวนผู้โดยสารเกือบเต็มลำ ซึ่งนำทีมโดยกลุ่มคณะทัวร์ชาวไทย
หลังจากที่ลูกเรือทุกท่านได้ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองของประเทศญี่ปุ่นแล้ว ระหว่างทางเดินไปยังเครื่อง ผิงอันจึงแวะเข้าร้านจำหน่ายขนมเลื่องชื่อ อาทิ คิทแคทชาเขียว มันฝรั่งเคลือบช็อกโกแลต ( ROYCE ) และอีกมากมาย ซึ่งในร้านค้าเดียวกันนั้นผิงอันก็ส่งยิ้มทักทายผู้โดยสารชาวไทยอย่างเป็นมิตร
ระหว่างที่รอชำระเงินอยู่นั้น ผิงอันได้ยินบทสนทนาระหว่างผู้โดยสารกับเจ้าหน้าที่คิดเงินเกี่ยวกับการชำระเงินเพิ่มเพื่อรับน้ำแข็งแห้งเพื่อแช่ช้อกโกแลต แต่ผู้โดยสารชาวไทยได้ปฎิเสธการชำระเงินเพิ่ม และได้เอ่ยประโยคนึงกับเพื่อนร่วมคณะทัวร์ตัวเองว่า
" ไม่ต้องจ่ายเพิ่มนะ เสียดายตังค์ เดี๋ยวฝากแอร์แช่ได้ "

-- เมื่อผิงอันได้ยินประโยคดังกล่าวถึงกับยืนอึ้ง และเริ่มคำนวนว่าจะมีน้ำแข็งแห้งพอสำหรับกลุ่มคณะทัวร์ราว 20 ท่านนี้หรือไม่ --

-- เมื่อถึงเวลาที่ผู้โดยสารเริ่มทะยอยเข้าเครื่อง
ผิงอันและลูกเรือท่านอื่นต่างยืนประจำตำแหน่ง และเมื่อกลุ่มผู้โดยสารชาวไทยกลุ่มนั้นเดินเข้ามา ประโยคแรกของบทสนทนาก็เริ่มต้นว่า --
ผู้โดยสาร : น้องๆ พี่ฝากแช่ช้อกโกแลตหน่อย เดี๋ยวจะละลาย
-- ยังไม่ทันที่ผิงอันจะได้สนทนากลับ ผู้โดยสารท่านนั้นก็หันไปบอกกับเพื่อนร่วมคณะว่า --

ผู้โดยสาร : ถุงช้อกโกแลตไม่ต้องเอาเก็บนะ เอารวมกันมาแล้วฝากแอร์เอาไปแช่ จะได้ไม่ละลาย

-- ผิงอันจึงรีบอธิบายกลับไปว่า --
ผิงอัน : ขอโทษนะครับ ผมเกรงว่าจะไม่สามารถรับฝากแช่ของไว้ได้ เพราะว่าไม่มีที่เก็บเพียงพอ
ผู้โดยสาร : ครั้งที่แล้วมายังฝากได้เลย
ผิงอัน : ผมทราบครับ แต่ว่าเที่ยวบินวันนี้ผู้โดยสารเกือบจะเต็มทุกที่นั่ง ดังนั้นช่องเก็บก็มีรถอาหารอยู่ข้างในครับ
ผู้โดยสาร : งั้นขอน้ำแข็งแห้งละกัน ขอ 20 ก้อน

-- ผิงอันถึงกับตกใจกับสิ่งที่ผู้โดยสารร้องขอ จึงอธิบายต่อว่า บนเครื่องไม่มีดรายไอซ์ปริมาณมากขนาดนั้นหรอกครับ และอีกอย่างดรายไอซ์ก็มีไว้เพื่อแช่เครื่องดื่มให้เย็น ผมเกรงว่าคงจะให้ได้แค่สองก้อนนะครับ --
ผู้โดยสาร : น้อง คนไทยด้วยกันช่วยกันหน่อย งั้นขอสิบก้อนละกัน เดี๋ยวพี่แบ่งเอง
ผิงอัน : ขอโทษจริงๆครับ ผมไม่มีดรายไอซ์เยอะขนาดนั้น และอีกอย่างดรายไอซ์ก็เป็นวัตถุต้องห้ามที่ผู้โดยสารไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ในปริมาณมากๆครับ เพราะบางครั้งอาจเกิดอันตรายได้ ผมเกรงว่าจะให้ท่านได้แค่สองก้อนครับ

ผู้โดยสาร : แล้วจะเอายังไง ฝากแช่ก็ไม่ได้ ขอน้ำแข็งแห้งก็ไม่ได้ มีน้ำใจหน่อยสิ

ผิงอัน : ถ้าสิ่งไหนที่ผมพอช่วยได้ผมยินดีช่วยเต็มที่ แต่เรื่องน้ำแข็งแห้งผมเกรงว่าจะช่วยท่านในปริมาณเยอะขนาดนั้นไม่ได้จริงๆครับ
ผู้โดยสาร : ตกลงให้ได้กี่ก้อน
ผิงอัน : สองก้อนครับ
ผู้โดยสาร : จะพอได้ยังไง คนมาตั้งยี่สิบกว่าคน
ผิงอัน : ผมไม่แน่ใจว่าทางร้านค้ามีดรายไอซ์ให้รึเปล่านะครับ ผู้โดยสารจะเดินกลับออกไปขอมั้ยครับ แต่อาจต้องชำระเงินเพิ่ม

ผู้โดยสาร : โอ้ย เรื่องมากวุ่นวาย นี่ถ้าช้อกโกแลตละลาย รับผิดชอบด้วยละกัน
ผิงอัน : กราบขอโทษอีกทีนะครับ ผมเกรงว่าจะรับผิดชอบไม่ไหวจริงๆ แต่ถ้ามีอะไรที่ผมพอช่วยได้ผมยินดีช่วยเต็มที่เลยครับ

-- ทันใดนั้นก็มีเสียงแว่วมาจากผู้โดยสารท่านนึงว่า --
ผู้โดยสาร : โอ้ย คนไทยยังไม่ช่วยกันเอง ใครจะมาช่วยอีกเนี่ย

-- ผิงอันจึงหันหลังกลับไปสบตา และส่งยิ้มไปยังต้นทางเสียง ก่อนก้าวขาออกมาจากจุดต้นเหตุ ผิงอันจึงพูดปนรอยยิ้มมุมปากว่า " ขอตัวไปทำหน้าที่ต่อนะครับ "

เกร็ดความรู้ : ถ้าผู้โดยสารเดินทางไปญี่ปุ่น ขากลับหากแวะซื้อขนมที่มีส่วนผสมของช้อกโกแลต ผู้โดยสารอาจจะต้องซื้อน้ำแข็งแห้งเพิ่มเองจากทางร้าน ซึ่งมีขนาดเล็กและไม่เกินปริมาณที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ เนื่องจากน้ำแข็งแห้งที่มีในเครื่องบิน จะเป็นน้ำแข็งแห้งขนาดใหญ่ ซึ่งจุดประสงค์มีไว้เพื่อแช่เครื่องดื่มให้เย็น
ปล. ทางสายการบินไม่รับฝากสัมภาระของผู้โดยสารไม่ว่ากรณีใดๆ ยกเว้นเสื้อสูทครับ

q*032q*032q*032



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พ.ย. 15, 13:56 น โดย kanjananeena » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
แชร์
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 00:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เท่าทีมีประสบการณ์ไม่เคยรู้สึกว่าแอร์จะเป็นมิตรกับผู้โดยสารสักเท่าไหร่ไม่ว่าจะเป็นสายการบินไหนๆ การใช้ให้ทำอะไรสักอย่างนางคงอยากทำหรอก ยกเว้นเที่ยวที่มีที่นั่งว่างเยอะอาจจะพูดดีหน่อย อันดับหนึ่งของไทย นอกนั้นเหรอรถทัวร์บางสายอาจได้โล่ห์นะ ความรู้สึกส่วนตัวนะ.
เจ้าหน้าที่ ตม. ญี่ปุ่นน่าจะดูสุถาพที่สุดในโลก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ทำอะไร
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 07:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เท่าทีมีประสบการณ์ไม่เคยรู้สึกว่าแอร์จะเป็นมิตรกับผู้โดยสารสักเท่าไหร่ไม่ว่าจะเป็นสายการบินไหนๆ การใช้ให้ทำอะไรสักอย่างนางคงอยากทำหรอก ยกเว้นเที่ยวที่มีที่นั่งว่างเยอะอาจจะพูดดีหน่อย อันดับหนึ่งของไทย นอกนั้นเหรอรถทัวร์บางสายอาจได้โล่ห์นะ ความรู้สึกส่วนตัวนะ.
เจ้าหน้าที่ ตม. ญี่ปุ่นน่าจะดูสุถาพที่สุดในโลก

เอาสั้นๆ การใช้ให้อะไรสักอย่าง น่ะ เขาเป็น คนใช้แกเหรอ แล้วอ่านตามกระทู้ นะ มันควรไหมสันดานคนไทยน่ะชอบข่มชอบขู่ คิดว่าตัวเองมีตังค์แล้วทำได้ทุกอย่างงั้นดิ มีตังค์ต้องมีสมองด้วย ถ้าคิดว่าตัวเองใหญ่ ลองปีนลงโลงดูนะ ถ้าลงได้ยังไม่ใหญ่ เข้าใจนะ q*035
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Susie
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 07:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อย่าว่าแต่ช๊อคโกแล๊ตเลยค่ะ สายการบินชาวเอเชียด้วยกันนี่แหละ ขอฝากแช่นมลูกค่ะ เธอบอกว่าไม่ได้ ดิฉันอึ้งค่ะ พอดีบินแค่ชั้นประหยัด เธอเลยไม่ค่อยอยากให้บริการ เปรียบเทียบกับที่ดิฉันเคยบินชั้นหนึ่ง และชั้นสองมาก่อน ความแตกต่างราวฟ้ากับเหวค่ะ ก็คิดนะคะว่าแค่นมลูกน่ะ มันจำเป็น

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Susie
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 08:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยขอแช่นมลูก Little baby ยังไม่ได้เลยค่ะ ช๊อคโกแล๊ตเนี่ยนะฝันไปเถอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Treenuch Rossmann
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 08:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทำไมนิสัยผู้โดยสารแย่จัง เห็นเเต่ตัวจนเป็นนิสัย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
บีๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 08:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เค้าก็มีระเบียบของเค้าอยู่ ถ้าคิดงี้กันทั้งลำ ฝากกันทั้งลำ ทำไง ไหนตอบซิ ของๆตัวเองก็ต้องรับผิดชอบเองสิ คิดว่าจ่ายเงินแล้วก็ทำอะไรก็ได้รึไง พูดเอาแต่ได้จิงๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 09:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทำงานแอร์เป็นงานบริการที่รับผิดชอบมากหลายด้าน และทำประจำก็เกิดความล้าและเครียด นี่ธรรมดา ดูรอยยิ้มแอร์โฮสเตสจะเห็นเพียงรอยยิ้มฉีกปากออก แต่ดวงตาไม่ยิ้มด้วย เค้าเหนื่อยครับ เข้าใจกันด้วย
ยิ่งเจอลูกค้างี่เง่าเอาแต่ใจ (โดยเฉพาะพี่ไทยที่โคดไทย) ยิ่งเซ็งจนอยากยันตกเครื่อง หากฝากแช่ช๊อคโกแลตได้ ต่อไปคงฝากแช่ไวน์สักโหลเผื่อเปิดดื่มบนเครื่องใช่ป่าว
อะไรๆ ก็ไทยด้วยกัน แกไปไทยที่อื่นเหอะ นี่สายการบินบริการทุกชาติทุกภาษา ไม่ใช่ตุ๊กๆบ้านแก ฮ่วย พวก uneducated passengers (ผู้โดยสารด้อยความรู้)
q*027

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
rkk
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 09:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เอ้อ!!!!!!คนไทยเราหนอ มีปัญญาไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ แต่ไม่มีปัญญาซื้อน้ำแข้งแห้ง เพื่อรักษาของ ของตัวเอง เห็นแก่ตัว แล้วยังมาเรียกร้องความมีน้ำใจอีก กฎระเบียบเขาก็บอกไว้ชัดเจน ถ้าไม่มีปัีญญาจ่ายกะอีึแค่น้ำแข็งแห้ง นอนอยู่บ้านดีก่าไหม นี่มันบนเครื่องบินนะเห้ย! ไม่ใช่เกวียน++++

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เบื่อพวกไม่ รู้ กฏ
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 10:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผู้ โดยสารคนไทยนิสัย แบบ นี้ อย่าไปสนใจมันเลย อ้างโน่นอ้างนี่ ที่ ไหน เค้า ก็มีกฏระเบียบ ต้องทำเหมือน กันหมด จะมาคน ไทย ด้วย กันต้องช่วยกันเพื่อเอา เปรียบ ได้ สิทธิหนือคนอื่น ไม่ได้ หรอก งี่เง่า ลอง ชักดิ้น ชักงอ กับพื้นน้องเค้าช่วยแน่ ๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เกรียน
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 10:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แอร์ผิดตรงไหน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เสจ
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 11:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผู้โดยสารทุเรศน์ๆ มีเยอะ

การซื้อตั๋วหลายหมื่น ไม่ได้แปลว่า พนักงานต้อนรับต้องมาเป็นคนรับใช้นะ

คนพวกนี้ สมองแยกแยะไม่เป็น มารยาทยิ่งแย่

***แต่พนักงานห่วยๆก็มีนะ


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
แล้วแต่จะคิด
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 12:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*069

ต้องฟังความทั้ง 2 ฝ่าย

การที่จะฝากของนั้น ทางสายการบินเขาก็ระบุรายละเอียดอยู่แล้วไม่ช่ายเหรอว่าต้องทำอย่างไร แล้วอีกอย่างเวลาคุณซื้อของคุณไม่ศึกษาหรือหาข้อมูลก่อนหรือไง บางที่ปัญหาก็เกิดจากผู้โดยสารที่เห็นแก่ตัวนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
โอเค ครับ
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 13:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอแนะนำให้โดยสารเรือประมงครับ น้ำแข็งเยอะแยะ อย่าว่าแต่แช่ชอคโกแลตเลย แช่ศพยังได้ ไปว่าแต่กรุ๊ปทัวร์จีน กรุ๊ปทัวร์ไทยบางกลุ่มก็ใช่ย่อย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
กกก
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 16:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็นใจพนักงานต้อนรับนะ เจอแบบนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 18:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ขอแนะนำให้โดยสารเรือประมงครับ น้ำแข็งเยอะแยะ อย่าว่าแต่แช่ชอคโกแลตเลย แช่ศพยังได้ ไปว่าแต่กรุ๊ปทัวร์จีน กรุ๊ปทัวร์ไทยบางกลุ่มก็ใช่ย่อย
q*062q*062q*062q*062
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
มาดู
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พ.ย. 15, 20:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้องเรื่องมาก ต้องพิเศษกว่าคนอื่น แนะนำให้เอากระด้งติดแขนแล้วบินไปเอง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม