มาเจอ ช่วงล่างของเจ้า REVO ที่เป็นระบบใหม่แบบหมดจดทำให้รู้สึกมั่นใจกับระบบช่วงล่างของ Revo คันใหม่นี้ เวลาขับแล้วให้ฟิลลิ่ง นิ่ง แน่น หนึบ ซึ่งเป็นอาการที่หาได้ยากจากรถกระบะแบบนี้ ผมเคยลองอัดเจ้า Revo นี่เข้าโค้ง โดยยกคันเร่งก่อนถึงโค้งประคองเข้า เมื่อถึงกลางโค้งเดินคันเร่งต่อ รถมีอาการ Over steer นิดหน่อย แต่สามารถจัดการได้ครับ แล้วยังรู้สึกถึงความนุ่มนวล เป็นผลมาจากโช้คหลัง ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และตัวแหนบที่ยาวและกว้างขึ้น รวมทั้งแชสซีใหม่จึงทำให้ตัวรถมีความเกาะถนนมากขึ้น ผมลองเข้าโค้งนี้เรื่อยๆ เพื่อหาอาการ Over steer เข้าจนความเร็ว 100 กว่าๆ ก็ยังสามารถเข้าได้แบบไม่ได้ลุ้นหรือเหนื่อยแต่อย่างใดครับ
สรุปผมว่า ถ้าจะหารถกระบะไว้ใช้
งาน แล้วต้องการสมรรถนะที่ดีและสามารถพาเราไปในทุกที่แบบมั่นใจ ว่าปลอดภัย ผมว่าช่วงล่าง เจ้า REVO นี่วางใจได้เลยครับ ทำให้ผมรู้สึกว่าตัดสินใจถูกมากที่เลือก Toyota Hilux REVO คันนี้
แต่ 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น 10 ตาเห็นไม่เท่า ทดลองขับเอง ใครที่กำลังตัดสินใจซื้อรถ ถ้าศึกษาหาข้อมูลแล้วใจชอบ ต้องไปทดลองขับครับ ถ้าทดลองขับแล้วชอบใจด้วย ก็เข้าทางล่ะ ซื้อเลยไม่ต้องรีรอ ผมว่าการไปทดลองขับ มันช่วยตัดสินใจได้มากๆ บางทีคันที่ใจชอบ พอไปทดลองขับแล้วอาจจะไม่ชอบใจ ถึงจะเสียเวลาไปศูนย์ฯ ก็ยังดีกว่าเสียเงินก้อนโตซื้อมา แล้วไม่ชอบในภายหลังนะครับ กันไว้ดีกว่าแก้เสมอครับ