สิงคโปร์--2 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
เกรย์ กรุ๊ป (Grey Group) ประกาศซื้อกิจการของ นู้ดเจ๊ (nudeJEH) เอเจนซี่โฆษณาและดิจิตอลชั้นนำของไทยที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมาย โดย นู้ดเจ๊ จะรวมกับ เกรย์ กรุ๊ป ประเทศไทย และดำเนินงานในชื่อ GREYnJ United
นู้ดเจ๊ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2554 จากการควบรวมกิจการระหว่าง นู้ด คอมมิวนิเคชั่น (Nude Communication) และ เจ๊ ยูไนเต็ด (JEH United) โดยบริษัทให้บริการด้านงานครีเอทีฟ แบรนด์ดิ้ง การให้คำปรึกษาทางกลยุทธ์ การออกแบบเว็บ และงานโปรดักชั่น อีกทั้งยังมีธุรกิจด้านดิจิตอลในเครืออย่าง Nine Dotz
ทางเอเจนซี่มีพนักงานประจำกว่า 60 ราย และมีบริษัทชั้นนำเป็นลูกค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไบโอคอนซูเมอร์ (Fineline, Tros, D-nee และ Vivite ), คิวเพรส, บาร์บีคิว พลาซ่า, อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์, บางกอกแอร์เวย์ส, กรุงเทพดุสิตเวชการ และเทสโก้ โลตัส
“เรายินดีที่ได้ต้อนรับ นู้ดเจ๊ สู่ เกรย์ กรุ๊ป โดยชื่อเสียงด้านความเป็นเลิศของทางเอเจนซี่นั้นสอดคล้องกับวัฒนธรรม 'Famously Effective' ของเรา” คุณเจมส์ อาร์ ฮีคิน ประธานและซีอีโอของเกรย์ กรุ๊ป กล่าว “การผนวกรวมกิจการครั้งนี้จะช่วยยกระดับการเติบโตของเราในตลาดที่สำคัญแห่งนี้”
การซื้อกิจการจะนำมาซึ่งผลประโยชน์แก่ลูกค้าของนู้ดเจ๊ในทันที ซึ่งได้แก่การเข้าถึงบริการต่างๆของเกรย์ กรุ๊ป ไม่ว่าจะเป็นบริการผลิตเพื่อออกอากาศอย่าง GreyWorks เอเจนซี่ด้านดิจิตอลและโซเชียลมีเดียครบวงจรอย่าง Grey Digital และเอเจนซี่ด้านช้อปเปอร์มาร์เก็ตติ้งในฮ่องกงอย่าง Grey DPI และในทำนองเดียวกันลูกค้าของเกรย์ กรุ๊ปทั่วโลก ก็จะมีข้อได้เปรียบจากความคิดสร้างสรรค์และความรู้ความเชี่ยวชาญในพื้นที่ของนู้ดเจ๊
“การซื้อกิจการครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอบริการที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นแก่ลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง” คุณเนอร์วิค ซิงห์ ประธานกรรมการและซีอีโอของเกรย์ กรุ๊ป เอเชียแปซิฟิก กล่าว “ปัจจุบัน เกรย์ กรุ๊ป มีการเดินหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อสานต่อความเป็นผู้นำในวงการโฆษณาไทย โดยการจับมือกับนู้ดเจ๊ถือเป็นกลยุทธ์อันยอดเยี่ยมในการขึ้นแท่นผู้นำอุตสาหกรรม ด้วยงานครีเอทีฟที่แปลกใหม่และเหนือกว่า”
คุณต่อ สันติศิริ ประธานกรรมการของนู้ดเจ๊ กล่าวว่า “นับเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่งสำหรับเรา โดยเราไม่หยุดที่จะเฟ้นหาโซลูชั่นธุรกิจที่มีความแปลกใหม่สำหรับลูกค้า และเมื่อได้มีโอกาสร่วมงานกับเกรย์ กรุ๊ป เราก็จะสามารถงัดใช้จุดแข็งของแต่ละฝ่าย ก่อให้เกิดกลยุทธ์และพลังความคิดสร้างสรรค์อันโดดเด่น เพื่อรองรับกับความต้องการทางธุรกิจของลูกค้า”
คุณจุรีพร ไทยดำรงค์ ประธานกรรมการฝ่ายสร้างสรรค์ของนู้ดเจ๊ กล่าวว่า “เราต่างตั้งหน้ารอคอยโอกาสนี้เพื่อต่อยอดการดำเนินงานของเราในวงการโฆษณาไทย โดยเกรย์ กรุ๊ป ถือเป็นผู้บุกเบิกอย่างเสมอมาในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีความแปลกใหม่ และด้วยวิสัยทัศน์ที่ทั้งสองบริษัทมีร่วมกันแล้ว เราหวังที่จะนำมาซึ่งยุคใหม่แห่งการคิดค้นผลงานที่มีประสิทธิภาพอย่างโดดเด่น”
คุณคณพร ฮัทชิสัน กรรมการผู้จัดการของนู้ดเจ๊ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นและกระตือรือร้นกับการเดินทางครั้งใหม่ร่วมกับเกรย์ การผนวกรวมความรู้ความสามารถเข้ากับเทคโนโลยีจะช่วยให้เราเติบโตอย่างรวดเร็ว และปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่”
ผลงานครีเอทีฟล่าสุดจาก GREYnJ United (ชื่อเดิม nudeJEH)
ประเทศไทย, 1 ก.ย. 2558 – ขอแนะนำผลงานครีเอทีฟล่าสุดของ GREYnJ United ได้แก่โฆษณาเรื่อง "The Waiter's Mom" หรือ “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ของบาร์บิคิว พลาซ่า ซึ่งได้กลายเป็นที่พูดถึงทันทีภายหลังจากที่ปล่อยวิดีโอนี้ออกไป ด้วยยอดผู้รับชมบนยูทูบและเฟซบุ๊กรวมกันกว่า 1.4 ล้านคนภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง และแค่ในประเทศไทยเท่านั้น และภายในเวลาเพียงสัปดาห์เดียวก็มีจำนวนผู้ชมถึง 3.2 ล้านคน และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
วิดีโอ
https://www.youtube.com/watch?v=WK5NYCekCVM&app=desktop
เบื้องหลังการถ่ายทำ "The Waiter's Mom"
https://www.youtube.com/watch?v=watch?feature=youtu.be&v=EMX_MMhsZgI
สื่อมวลชนติดต่อ
ฮูมา คูเรชิ (Huma Qureshi)
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรประจำภูมิภาค
เกรย์ กรุ๊ป เอเชียแปซิฟิก
อีเมล: huma.qureshi@grey.com
โทร: (65) 6511-7624
มือถือ: (65) 91141253
หยานหรง แปง (Yanrong Pang)
ผู้บริหารฝ่ายสื่อสารองค์กรประจำภูมิภาค
อีเมล: yanrong.pang@grey.com
โทร: (65) 6499-4217
มือถือ: (65) 8223 8157