หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แท็กซี่ ณ หมอชิต 2 คุยประชด..จนอยากลง  (อ่าน 42841 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 3 พ.ย. 14, 18:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

คือเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อตอนประมาณตี 1 เรามาจากต่างจังหวัดนั่งรถทัวร์มาลงที่หมอชิต2 แล้วเราจะกลับที่พักแถวแยกเกษตรเราก็เลยไปรอแท็กซี่ตรงช่องที่เขาจัดไว้ให้รออะค่ะ เราก็รอไปสักพักจนถึงคิวเรา แท็กซี่สีฟ้าทะเบียน ทษ3770 ไม่ได้ดูชื่อคนขับ

เราก็ขึ้นรถแล้วบอกว่าไปแยกเกษตรค่ะ คนขับแท็กซี่ก็บอก"โห๊วแยกเกษตรซะหรูเชียว "น้ำเสียงเขาแบบประชดอะค่ะ แล้วคือตอนนั้นเขาก็กำลังคุยโทรศัพท์กับแท็กซี่อีกคันอยู่ด้วย พอหลังจากนั้นรถออกเขาก็พูดโทรศัพท์กะอีกฝ่ายเกือบตลอดทางเลยค่ะว่า "ไม่คุ้มเลยพี่ เสียเที่ยวจริงๆอุตส่าลัดคิวมา รู้งี้เรียกถามดีกว่าว่าไปไหนดี ไปแถวอนุแถวจุฬาคุ้มกว่าเยอะ ไปกลับเที่ยวละ 30 ตีกลับรถเปล่าอีกไม่คุ้มเลยพี่" แล้วปลายสายพูดอะไรไม่รู้ค่ะแล้วคนขับก็ตอบว่า "ผมประชด" แล้วก็พูดอีกเยอะมากค่ะเราจำไม่ได้

แล้วเขาก็คุยๆ จนถึงหน้าเมเจอร์รัชโยธินค่ะแล้วก็วางสายไป(คือน้ำเสียงที่เขาพูดๆแบบใส่อารมณ์พูดกระแทก ตั้งใจพูดใส่เรา) พอเจอแบบนั้นเราก็โมโหมากๆแต่นั่งฟังนิ่งๆไม่ได้พูดอะไร จนมาถึงที่ๆ เราลงก่อนถึงแยกเกษตรประมาณ 100 เมตร ค่าโดยสาร 59 บาท เขาเปิดไฟแล้วหัวมามองหน้าเราแล้วทำหน้าแหยะๆใส่ ด้วยความโมโหเราเลยพูดว่า "ไม่ต้องทอนค่ะทำบุญ" แล้วก็ลงรถปิดประตู

เขาก็ออกรถไปได้นิดนึงแล้วหยุดแล้วเปิดหน้าต่างมาพูดตอนเรากำลังข้ามถนนว่า "กรวดน้ำด้วยนะ...ไอควาย" เราก็ทำเป็นไม่สนใจค่ะ แล้ววิ่งข้ามถนนไปก็เหมือนจะจบแต่ไม่ค่ะ พอเราข้ามถึงอีกฝั่งเราหันไปมองเขารีบขับรถไปกลับรถมา เราเลยรีบวิ่งเข้าซอย

พอเราวิ่งเข้ามาในซอยมีรถสีขาวคันนึงเลี้ยวเข้ามาในซอยพอดี เราเลยหันกลับไปดูอีกรอบว่าแท็กซี่คันนั้นอยู่ตรงไหน เราเห็นแท็กซี่คันนั้นขับชะลอๆอยู่หน้าปากซอยแล้วเปิดกระจกเหมือนจะมองหาเราค่ะ แต่เราไม่รู้ว่าเขาเห็นเรามั้ยเพราะรถคันขาวเหมือนจะบังเราไว้ หลังจากนั้นเราก็รีบวิ่งเข้าซอยไปที่ที่พักเลยเพราะกลัวว่าเขาจะมาทำอะไรเราหรือเปล่า

คือเราเข้าใจค่ะว่ามันใกล้แล้ว เขาก็อยากไปไกลๆ ได้ตังเยอะแล้ว ก็เรารู้ค่ะว่าเราคงพูดแรงไปแต่เราทนไม่ได้จริงๆ ค่ะกับสิ่งที่เขาพูดใส่เราแรงๆ ตอนอยู่บนรถ แต่ถ้าเขาบอกเราดีๆ เราก็จะให้เขาเพิ่มไปอีกเพราะปกติเจอแท็กซี่ที่ใจดีๆ เราให้เขาเพิ่มตลอด แต่นี่ครั้งแรกเลยค่ะที่เจอพูดแบบนี้ใส่ทั้งตกใจทั้งช็อกทั้งโมโห จะว่ากลัวก็กลัวค่ะกลัวว่าเขาจะทำไรรึเปล่าเพราะเขาไปกลับรถมา คือเราไม่รู้จะไปบอกใครยังไงดีค่ะเลยมาเล่าในนี้ จบแล้วค่ะ

ขอบคุณกระทู้คุณ สมาชิกหมายเลข 1830472 เว็บพันทิป http://pantip.com/topic/32802617
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
พพ
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 4 พ.ย. 14, 08:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062พอเรียกไปใกล้ๆ ก็ไม่พอใจ พอไปไกลก็กลัวรถติด..แม่เจ้าแท็กซี่เมืองไทย..นี้จะขอขึ้นค่า แท๊กซี่..อีก.. เซ็งเบย...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 4 พ.ย. 14, 09:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เชิญร้องเรียนได้เลยค่ะ กรณีใช้บริการรถสาธารณะแล้วไม่ไดรับความเป็นธรรม ความสะดวก ความปลอดภัย ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการให้ค่ะ
1584 มีช่องทางการร้องเรียนดังนี้ค่ะ
1) ร้องเรียนผ่าน โทรศัพท์สายด่วน โทร.1584 ตลอด 24 ชั่วโมง
2) ร้องเรียนผ่าน เอกสารหรือจดหมายต่างๆที่ ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 กรมการขนส่งทางบก เลขที่ 1032 ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.10900
3) ร้องเรียนที่เว็บไซด์รับเรื่องร้องเรียน1584 http://ins.dlt.go.th/cmpweb/(สามารถกรอกรายละเอียดได้ด้วยตนเอง)
4) ร้องเรียนผ่าน ทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์(E-mail) dlt_1584complain***
5) ร้องเรียนผ่าน ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ(GCC1111) ผ่านระบบจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี
6) ร้องเรียนด้วยตนเองที่ กรมการขนส่งทางบก กองตรวจการขนส่งทางบก อาคาร 3 ชั้น 4 ห้องศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ
7) ร้องเรียนผ่าน Social Media เช่น Facebook ชื่อว่า " กตส กรมการขนส่งทางบก" ,ทาง Applicaion Line ID :1584dlt ,ทาง Application ชื่อว่า " ร้องเรียนรถสาธารณะ " (สามารถดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ iOS และ Android)
********ฝากช่วยกันแชร์ต่อๆกันด้วยนะคะ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ช่องทางการร้องเรียนค่ะ*******

ส่วนกรณีนี้ ทษ-3770 กทม. สีฟ้า 1584 ขอรับไปดำเนินการให้นะคะ ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้ทราบภายหลังค่ะ
***********ทำจริง ทำทันที ต้องเบอร์นี้1584*********

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 พ.ย. 14, 10:48 น โดย 1584dlt » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ปชช.
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 4 พ.ย. 14, 10:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เชิญร้องเรียนได้เลยค่ะ กรณีใช้บริการรถสาธารณะแล้วไม่ไดรับความเป็นธรรม ความสะดวก ความปลอดภัย ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการให้ค่ะ
1584 มีช่องทางการร้องเรียนดังนี้ค่ะ
1) ร้องเรียนผ่าน โทรศัพท์สายด่วน โทร.1584 ตลอด 24 ชั่วโมง
2) ร้องเรียนผ่าน เอกสารหรือจดหมายต่างๆที่ ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 กรมการขนส่งทางบก เลขที่ 1032 ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.10900
3) ร้องเรียนที่เว็บไซด์รับเรื่องร้องเรียน1584 http://ins.dlt.go.th/cmpweb/(สามารถกรอกรายละเอียดได้ด้วยตนเอง)
4) ร้องเรียนผ่าน ทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์(E-mail) dlt_1584complain***
5) ร้องเรียนผ่าน ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ(GCC1111) ผ่านระบบจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี
6) ร้องเรียนด้วยตนเองที่ กรมการขนส่งทางบก กองตรวจการขนส่งทางบก อาคาร 3 ชั้น 4 ห้องศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ
7) ร้องเรียนผ่าน Social Media เช่น Facebook ชื่อว่า " กตส กรมการขนส่งทางบก" ,ทาง Applicaion Line ID :1584dlt ,ทาง Application ชื่อว่า " ร้องเรียนรถสาธารณะ " (สามารถดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ iOS และ Android)
********ฝากช่วยกันแชร์ต่อๆกันด้วยนะคะ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ช่องทางการร้องเรียนค่ะ*******

ส่วนกรณีนี้ ทษ-3770 กทม. สีฟ้า 1584 ขอรับไปดำเนินการให้นะคะ ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้ทราบภายหลังค่ะ

q*062แบบนี้สิถึงจะเรียกว่าสร้างสรรสังคมเพื่อบ้านเมือง q*029
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
รท
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 4 พ.ย. 14, 11:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

น่าจะมีคนทำบริษัท แท็กซี่ ที่เราโทรเรียก จากศูนย์ เยอะๆ แท็กซี่พวกนี้จะได้หมดไปเสียที เพราะเป็นบริษัท เขาจะบริการดี เวลาเรากลับดึกเราก็โทรใช้บริการ
พวกแท็กซี่ ตาม สนามบิน หรือ ตาม บขส จะเจอแต่พวกแย่ๆ เยอะค่ะ
คมนาคมเราทำอะไรเขาไม่ได้ ประชาชนต้องก้มหน้ารับกรรมไป
แต่ที่คุณเล่ามาอัยนี้มันเลวค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนขับ
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 4 พ.ย. 14, 11:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
น่าจะมีคนทำบริษัท แท็กซี่ ที่เราโทรเรียก จากศูนย์ เยอะๆ แท็กซี่พวกนี้จะได้หมดไปเสียที เพราะเป็นบริษัท เขาจะบริการดี เวลาเรากลับดึกเราก็โทรใช้บริการ
พวกแท็กซี่ ตาม สนามบิน หรือ ตาม บขส จะเจอแต่พวกแย่ๆ เยอะค่ะ
คมนาคมเราทำอะไรเขาไม่ได้ ประชาชนต้องก้มหน้ารับกรรมไป
แต่ที่คุณเล่ามาอัยนี้มันเลวค่ะ
ทุกวันนี้ก็มีอยู่แล้ว..แต่แท็กซี่ส่วนใหญ่ไม่อยากเสียรายเดือนค่าประสานงาน
ให้กับศูนย์ ไม่อิสระ..แถมยังต้องแย่งผู้โดยสารกันเองเมื่อรับ ว.ไหนยังต้องเรียกเก็บเพิ่มอีก 20 บาทหรือมากกว่านั้น ทำให้บ้านเราหางานบริการที่แท้
จริงยากมาก เพราะทุกอย่างคือพาณิชย์และผลประโยชน์ ถ้ารัฐฯสร้างสาธารณะประโยชน์ให้จริงจังแบบ 24 ชม.ได้ ประชาชนคงได้รับความสุข
ที่แท้จริงสมกับที่ รัฐฯกำลังคืนความสุขให้
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 4 พ.ย. 14, 12:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กระทู้ ปชช
ขอบพระคุณค่ะ ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 อยู่เคียงข้างประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนเสมอค่ะ ทำจริง ทำทันที ต้องเบอร์นี้1584 ค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 4 พ.ย. 14, 15:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอระบายหน่อยนะคะ..จากประสบการณ์ที่นั่งแท๊กซี่ไทยมากว่า 9 ปี นะคะ รู้ทุกสิ่ง รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับสันดานของคนขับแท๊กซี่นะคะ เอาเป็นว่า 95% 1. รถเหม็น สกปรก เรอเหม็นเปรี้ยวขณะขับรถ 2. ไร้การศึกษา การพูดจา..ต่ำ เหมือนคนป่า 3. มารยาท..ต่ำ อยากทำอะไรก็ทำ (เอาเป็นว่าแทบไม่รู้เลยว่าคำว่ามารยาทคืออะไร) 4. โง่แล้วอวดฉลาด ชอบพาไปทางอื่น แล้วรถติดยิ่งกว่า 5. ส่วนใหญ่ immigrate มาจาก..สาน (ฟังจากเพลงที่เปิดอะนะ) 6. ไม่มีน้ำใจ เห็นแม่ยืนอุ้มเด็กทารกฝนตกๆ มันยังไม่รับ (เห็นมากับตา) 7. พูดจาในรถ ทราม สถุน หยาบคาย เวลาโดนปาด 8. สาระแน สอดรู้ สอดเห็น พูดแทรก เจ๋อ 9. อื่นๆ non sense (แบบแอ๊บโง่) 10. เห็นแก่ตัว การขับ หรือการจอด (มีอิกเยอะแต่พอแค่นี้ก่อน) ส่วนอิก 5% ก็ดีถึงขั้นดีมากเหมือนเทวดามาจุติเลยล่ะ แทบจะไม่มีที่ติอะไรเลยยย ดีงามมากนะคะ ขอชม สรุปยังไงชาตินี้ดิฉันคงจะไม่เอาคนขับแท๊กซี่มาเป็นเพื่อนหรือผัวเด็ดขาดน่ะคะ วิธิแก้ก็คือ คุณต้องเก็บความอดทน ความขยะแขยงเอาไว้ เวลาเจอกับแท๊กซี่พวกนี้ ทำเป็นพูดจาดีๆ มีมารยาทดีๆกับพวกเค้าเอาไว้ เสมือนว่าเราเป็นผู้ดี ก็จะสามารถอยู่กับคนพวกนี้ได้นะคะ อย่าไปอะไรกะมันมาก เด๋วถูกมันฆ่าหั่นศพ ซวยอีก โอเคนะคะ ไว้แค่นี้ก่อน8 งุงิ ครุคริ q*071q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 4 พ.ย. 14, 15:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรียนสมาชิก hihoohappy
แจ้งผลความคืบหน้า กรณีใช้บริการรถหมายเลขทะเบียน ทษ-3770 กทม. สีฟ้า
ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ได้ดำเนินการจัดส่งผู้ตรวจการขนส่ง ออกไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนแล้วนะคะ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนอยู่ ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไปค่ะ

**************ทำจริง ทำทันที ต้องเบอร์นี้1584**************

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
งง
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 4 พ.ย. 14, 18:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทุกคนทำหน้าที่ของตนให้ดี ก็ไม่ต้องมีศูนย์ร้องเรียนมาควบคุมเหมือนวัวเหมือนควาย q*076

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
นัน
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 4 พ.ย. 14, 20:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรียกร้องขอขึ้นค่าแท็กซี่ เอาความซื่อสัตย์ก่อนดีกว่าไหม ในระยะ 10 เมตรได้มั้ง ชลอ 81 บาท รอรถเมล์ออกนิด 83 บาท จอดปุ๊บ 85 บาท ใช้เวลาจาก 81-85 บาทไม่ถึงนาทีด้วยซ้ำ เจอแบบนี้ตลอด เจอไฟแดงชลอนิดนึง 59 บาท ข้ามแยกไปนิดจอดปุ๊บ 65 บาท ของความซื่อสัตย์ ไม่คุยโทรศัพท์ส่วนตัวเสียงดัง ระวังเรื่องกลิ่นปาก เรียกแล้วไม่ไปก็ได้ แต่อย่ามางี่เง่า บ่นโน่น บ่นนี่ ทำเสียงจิ๊กจั๊ก ไม่เสียดายเงินเท่าเสียความรู้สึก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 5 พ.ย. 14, 10:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรียนสมาชิก hihoohappy (ผู้ได้รับความเดือดร้อนในการใช้บริการรถแท็กซี่ ทษ-3770 กทม.)

ด้วยสมาชิกหมายเลข 1830472ใช้บริการรถยนต์รับจ้างสาธารณะ(แท็กซี่)
คันหมายเลขทะเบียน ทษ-3770 กทม. แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ นั้น
ทาง 1584 ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน กรมการขนส่งทางบก
ได้ดำเนินการตามข้อร้องเรียนที่คุณได้โพสลงในกระทู้พันธุทิพย์แล้ว โดยจัดส่งให้ผู้ตรวจการขนส่ง
กองตรวจการขนส่งทางบก ติดตามตัวพนักงานขับรถคันดังกล่าว เข้ามารับทราบข้อเท็จจริง
ตามข้อร้องเรียนแล้ว ปรากฎาว่าพนักงานขับรถ ได้ยอมรับว่าผิดจริงตามที่ได้มีการร้องเรียน
เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปรียบเทียบปรับ และอบรม กำชับตักเตือน อย่าให้เกิดการร้องเรียนเช่นนี้อีก
หากมีการร้องเรียนเกิดขึ้น กรมการขนส่งทางบกจะพิจารณาโทษสถานหนักต่อไป
จึงเรียนมาเพื่อให้ผู้ร้องเรียนทราบผลดำเนินการ
*************ทำจริง ทำทันที ต้องเบอร์นี้1584**************




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
kBkp
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 8 พ.ย. 14, 18:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*071q*071q*071q*071q*071 เราไม่ขึ้นแทกซี่อีกเลยตั้งแต่เจอแทกซี่แย่ๆที่หมอชิต ให้ตาย!!!!! นี่ก็นานมาแระ q*073q*073q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ดิว
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 9 พ.ย. 14, 21:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062q*062ผมขอชื่นชมกับคุณ 1584dlt อยากรบกวนตรวจสอบรถแท็กซี่บริเวณหน้า เซนทรัลเวิร์ดด้วยนะครับ ผมเองคิดว่าน่าจะมีการร้องเรียนมาเยอะเกี่ยวกับการปฏิเสธผู้โดยสาร ขอบคุณครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม