หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ซีอีโอ อกริฟู้ดดันไรซ์บราน ชิงเค้กตลาดสแน็ก  (อ่าน 49 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 15 ก.ค. 14, 14:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกน้ำมันรำข้าวลำดับต้นๆของไทยและของโลก จึงได้ต่อยอดธุรกิจน้ำมันรำข้าว โดยโดดลงมาลุยธุรกิจสแน็กภายในประเทศ เนื่องจากเห็นว่ายังมีโอกาสทางธุรกิจสูง แม้ปัจจุบันตลาดสแน็กจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดด้วยมูลค่าตลาดที่สูงถึง 3 หมื่นล้านบาทต่อปี จึงทำให้มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แบ่งเป็นมันฝรั่งทอด 31% ขนมขึ้นรูป 31% บิสกิต 10% ถั่ว 8 %สาหร่าย 8 % ปลาเส้น 7 % และ ข้าวกับข้าวโพด 5% บริษัทฯได้เห็นช่องว่างของเซ็กเมนต์ของสแน๊กที่ผลิตจากข้าวและข้าวโพด แม้ปัจจุบันจะยังเป็นรองและสัดส่วนน้อยที่สุด แต่กลับมีอัตราการเติบโตสูงสุดอยู่ที่ 22 % เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันใส่ใจสุขภาพมากขึ้นและเกิดกระแสการรับรู้ในคุณประโยชน์ของขนมขบเคี้ยวที่ทำจากข้าวและข้าวโพดมีคุณสมบัติที่ดีมีไฟเบอร์สูง บริษัทฯจึงได้นำจุดเด่นของตัววัตถุดิบคือรำข้าว ซึ่งมีจุดเด่นที่มีคุณค่า ทางโภชนาการสูง ไม่มีกลูเตน ไม่มีไขมันทรานส์ และไม่มีการตัดต่อพันธุกรรม มาผลิตเป็นรำข้าวอบกรอบ 100 % ภายใต้แบรนด์ “ไรซ์บราน ที.อาร์.บี.โอ” มีจุดขายเป็นสแน๊กเพื่อสุขภาพ แคลอรี่ต่ำ ไฟเบอร์สูง ไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่มีผงชูรส รวมทั้งได้รับการรับรองคุณภาพสินค้า ทั้งตราฮาลาล และ กลูเตนฟรี โดยได้ทดลองตลาดมาเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภครักสุขภาพ ปัจจุบันมี 4 รสชาติ คือ สาหร่าย ซาวน์ครีม กระเทียม และ บาร์บีคิว มีขนาดบรรจุ 3 ขนาด เพื่อรองรับช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม โดยขนาด 50 กรัม สำหรับกลุ่มผู้บริโภคตามร้านค้า ซุปเปอร์มาร์เกต ห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ท๊อปส์ กูร์เมต์มาร์เกต วิลล่า ฟู้ดแลนด์ แม็กซ์แวลู ขนาด 25 กรัม สำหรับกลุ่มผู้บริโภครายย่อยทั่วไปเน้นช่องการจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่มาร์ท 1,000 สาขาทั่วประเทศ และขนาด 15 กรัม เป็นลูกค้ากลุ่มธุรกิจ (B2B) ได้แก่ ธุรกิจการบิน ได้แก่ สายการบินไทย , บางกอกแอร์เวย์ ธุรกิจโรงแรม ได้แก่โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พ้อย , โรงแรมดิเอเลเม่น ภูเก็ต และ โรงแรมลิมาโคโค่ สมัย เป็นต้น สำหรับธุรกิจโรงพยาบาล ได้แก่โรงพยาบาลเปาโล สมิติเวช และนครธน ส่วนธุรกิจร้านอาหารร้านกาแฟต่างๆ เช่น TCDC , Bike Cafe และ Pizzazo Cafe เป็นต้น
สำหรับในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯได้ทุ่มงบประมาณ 30 ล้านบาท จัดแคมเปญ “Gilt Free Bite : อร่อยแบบไม่รู้สึกผิด” มีแนวคิดมาจากการที่คนเมืองซึ่งมีชีวิตที่รีบเร่ง ทั้งการทำงาน การรับประทานอาหาร การเดินทางและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการรับประทานอาหารและขนมซึ่งไม่มีประโยชน์และส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง ทำให้เกิดภาวะความเครียดและรู้สึกผิดต่อตนเอง แคมเปญ “Gilt Free Bite” นี้จึงต้องการรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ซึ่งใช้ชีวิตที่เสี่ยงต่อโรคภัยและความเครียดจากการรับประทาน ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน สามารถเลือกบริโภคและใช้ชีวิตเสียใหม่ โดยเลือกรับประทานขนมซึ่งได้ทั้งความอร่อยและยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นความ “อร่อยแบบไม่รู้สึกผิด” ทั้งนี้ได้จัดกิจกรรมการตลาดต่างๆเพื่อสร้างการรับรู้ ทั้งแจกตัวอย่างสินค้าให้ชิมฟรี การจัดกิจกรรมชิงรางวัล โดยโรดโชว์ไปตาม BTS ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – สิงหาคม โดยจัดสรรงบประมาณทางการตลาดแบ่งเป็น On air ทางวิทยุยอดนิยม 4 คลื่นของคนเมือง , On Ground ตาม BTS , On Net โฆษณาทางสื่ออินเตอร์เนต และ On Store โฆษณาหน้า Shelf สินค้าตามซุปเปอร์มาร์เกต โดยคาดว่าจะกระตุ้นยอดขายได้ให้เพิ่มขึ้นได้ 40 %



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  TRBO น้ำมันรำข้าว ซีอีโอ อกริฟู้ด 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม