Omnicom Group แต่งตั้ง ทรอย รูฮาเนน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและซีอีโอของ TBWA Worldwide นิวยอร์ก--10 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
จอห์น เวรน กรรมการผู้จัดการและซีอีโอของ Omnicom Group Inc. (NYSE: OMC) ประกาศแต่งตั้ง ทรอย รูฮาเนน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและซีอีโอของ TBWA Worldwide โดยรับตำแหน่งต่อจาก ทอม แคร์รอล ซึ่งจะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการของ TBWA Group ในขณะที่ ฌ็อง-มารี ดรู จะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการของ TBWA Agency Network ต่อไป
รูปภาพ – http://photos.prnewswire.com/prnh/20140709/125724
“ภายใต้การนำของทอม แคร์รอล TBWA มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในเรื่องของวัฒนธรรมการทำ
งานที่แข็งแกร่งและความคิดสร้างสรรค์ที่มีรางวัลเป็นเครื่องการันตี” จอห์น เวรน กล่าว “เราให้ความสำคัญอย่างมากกับการวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และทอมกับผมมีความเห็นตรงกันมานานแล้วว่า ทรอย รูฮาเนน เป็นคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งผู้นำของ TBWA เพราะเขามีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจต่างๆในเครือ Omnicom ในหลายภาคส่วนและหลายภูมิภาค อันจะทำให้การเปลี่ยนผู้นำเป็นไปอย่างราบรื่น ตลอดจนช่วยเสริมสร้างศักยภาพและชื่อเสียงให้กับ TBWA ให้ฐานะบริษัทที่ดีที่สุดในวงการ”
ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ TBWA คุณรูฮาเนนเคยทำงานกับ Omnicom Group ซึ่งเป็นบริษัท
แม่ โดยเขารับผิดชอบในเรื่องการผลักดันความร่วมมือระหว่างเอเจนซี่สำหรับลูกค้ารายใหญ่ๆของ Omnicom และก่อนหน้านั้นเขาเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่งในบริษัทเอเจนซี่ของ Omnicom Group ซึ่งรวมถึงตำแหน่งประธานกรรมการและซีอีโอของ BBDO Worldwide ประจำภูมิภาคอเมริกา โดยระหว่างอยู่ในตำแหน่งดังกล่าว เขาได้บริหารการดำเนินงานของ BBDO ในอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ซึ่งรวมถึงการบริหาร Proximity ซึ่งเป็นเครือข่ายการขายตรงผ่านสื่อดิจิตอลของ BBDO นอกจากนี้ เขายังเคยดำรงตำแหน่งอื่นๆใน BBDO ได้แก่ ตำแหน่งรองประธานกรรมการประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ และกรรมการผู้จัดการประจำนิวยอร์ก
“การได้รับโอกาสให้เป็นผู้นำ TBWA นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เนื่องจากบริษัทแห่งนี้มีวัฒนธรรมการสร้างสรรค์ที่ฝังรากลึก และมีกลยุทธ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอย่าง Disruption(R) นอกจากนี้ ความมุ่งมั่นในการออกนอกกรอบความคิดแบบเดิมๆและสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ๆ ได้สร้างบรรยากาศการทำงานที่เอื้อต่อการพัฒนานวัตกรรม” รูฮาเนนกล่าว “ปัจจัยเหล่านี้ดึงดูดบุคคลที่มีความสามารถให้มาร่วมงานกับเรา และสร้างสรรค์ผลงานที่ทำให้เรามีความได้เปรียบในการแข่งขัน”
ทอม แคร์รอล แสดงความเห็นว่า “ผมชอบเครือข่ายของเรา ผมรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งในสิ่งที่เราเป็น และที่สำคัญกว่านั้นคือสิ่งที่เรากำลังจะเป็นในอนาคต ทรอยและผมทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในหลายโครงการในปีที่ผ่านมา และเขาเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดที่จะนำพาเราก้าวไปอีกระดับหนึ่ง”
เกี่ยวกับ TBWA Worldwide
TBWA Worldwide ( www.tbwa.com ) ติด 1 ใน 10 เครือข่ายโฆษณารายใหญ่ของโลก ซึ่งยึดหลัก Disruption(R) เป็นหัวใจในการพัฒนาแนวความคิดในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจสำหรับแบรนด์ต่างๆที่ทำงานร่วมกับบริษัท TBWA มีพนักงาน 11,100 คนในสำนักงาน 323 แห่งใน 97 ประเทศทั่วโลก และมีแบรนด์ดังในเครือมากมาย เช่น Auditoire, BEING, Digital Arts Network (DAN), eg+ Worldwide, The Integer Group(R), TBWA\Media Arts Lab และ TBWA\WorldHealth ลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทประกอบด้วย Accenture, adidas, Apple, Energizer, Gatorade, GSK, Henkel, Infiniti, Kr
aft, McDonald's, Michelin, Nissan, Pernod Ricard, Pfizer, Standard Chartered Bank, Singapore Airlines, Sotheby's และ Vichy