สวัสดีครับ ทุกท่านปกติผมก็นั่ง Taxi สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 4 มาตลอด จนเมื่อทางสนามบินปิดไม่ให้สามารถขึ้นที่ชั้น 4 ได้ผมก็เลยลงมาใช้บริการที่ชั้น 1 แทน
ตั้งแต่ใช้บริการมา เรียกว่าได้นั่งเดือนละ 2 ครั้งก็ว่าได้ เจอที่ OK อยู่แค่คันเดียวนอกนั้นส่วนใหญ่ก็จะทำหน้าเซ็งๆ ประมาณว่าคนไทยมาขึ้น แล้วก็เงียบๆไม่คุยอะไรสุดท้ายก็ถึงที่หมายจ่ายเงินไปอันนี้รับได้
แต่เหตุการณ์ล่าสุดวันนี้เลยครับ ผมมาขึ้นTaxi ที่ชั้น 1 เหมือนเดิม เมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่ม เป็นรถโตโยต้า เขียวเหลือง ทะเบียน มช 5416 ไม่แน่ใจยี่ห้อแต่คาดว่าน่าจะเป็น innova ครับ คนขับโพกผ้าที่หัว ไม่แน่ใจว่าหัวโล้นรึเปล่าแต่ดูจากรูปที่ด้านหน้าคนขับหัวโล้นครับ ส่วน ID คนขับผมพลาดเองที่ไม่ได้จำไว้
ตอนคนขับมารับผมที่เคาน์เตอร์ก็ดูท่าทางยิ้มแย้มดี มีลากรถเข็นให้ด้วย เลยนึกในใจว่าวันนี้ได้นั่งอย่างสบายใจละ พอขึ้นรถผมผิดสังเกตคือ พี่แกขอใบเสร็จที่เคาน์เตอร์ออกให้ผม ไปเก็บไว้ ตอนแรกนึกว่าเอาไปดูเฉยๆ สุดท้ายเอาไปเลยไม่เคย เลยเริ่มสงสัยขึ้นมานิดๆ แต่ไม่ได้คิดอะไร
พอนั่งไปซักพัก เริ่มมองหามิเตอร์ว่ามันวิ่งไปเท่าไหร่แล้ว ปรากฏว่าผมหายังไงก็หาไม่เจอตัวเลขที่โชว์ว่าค่าโดยสารเท่าไหร่แล้ว จนมามองชัดๆ เห็นว่าพี่แกเอากระดาษมาแปะปิดมิเตอร์อยู่ และมิเตอร์ก็ไม่ได้กดเปิด เลยนึกในใจว่าโดนแล้วแน่ แต่ตัดสินใจไม่ทักเพราะไม่งั้นอาจโดนพี่แกให้ลงกลางทางหรือไม่ก็อาจจะมีปัญหาได้ เลยนั่งรอจนถึงที่บ้านดีกว่า
สุดท้ายพอมาถึงที่บ้านเป็นไปตามคาด พี่แกพยามจอดให้ลับตาคนนิดนึง พอจอดผมเลยถามว่าไม่มีมิเตอร์หรอ เค้าตอบกลับมาว่ารถใหญ่ไม่เปิดมิเตอร์ และหยิบใบเสร็จรับเงินขึ้นมาจะเขียนราคา ผมเลยบอกไปว่าผมนั่งมาทุกครั้งไม่ว่ารถใหญ่ รถเล็กก็เปิดมิเตอร์หมด เถียงกันอยู่ 2-3 รอบ สุดท้ายผมเลยบอกว่าปกติผมนั่ง 200 กว่าบาท ผมให้พี่ 300 แล้วจบกัน (ปกติผมนั่ง ไม่เคยเกิน 220 + 50 = 270 แต่ส่วนใหญ่ผมจะให้ทิปเป็น 300 ) พี่แกคิดอยู่แป๊ปนึงแล้วรับเงินไป + ลงมาเปิดประตูท้ายรถเอากระเป๋าลงให้แบบเซ็งๆ
สุดท้ายก็จบกันไปไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ ยังดีที่ว่าซอยที่เข้ามาแถวบ้านผมมียามอยู่แถวนั้นด้วย ถ้าไม่มีคนแบบเปลี่ยวเลย อาจจะมีอะไรไม่คาดฝันเกิดขึ้นก็ได้ หลังจากลงรถมาพักนึงผมได้โทรไปแจ้งที่สนามบินแล้ว ดูก็รับเรื่องแบบผ่านๆ คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรคืบหน้า ตามเคยครับ
สุดท้ายเท่าที่เล่ามาทั้งหมด ผมอยากแชร์ให้ท่าน ผดส.ท่านอื่นทราบ โดยเฉพาะห้ามให้ใบที่ทางเคาน์เตอร์ออกให้กับ Taxi เป็นอันขาด เพราะใบนั้นใช้สำหรับร้องเรียนได้ และหวังว่าเคสนี้จะมีประโยชน์กับท่านบ้างตอนที่เรียกใช้บริการ Taxi สนามบินนะครับ
จากกระทู้คุณ PK2012 เว็บพันทิป
http://pantip.com/topic/32062710