หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เสียงบ่นเล็กๆ จากคนนั่งรถไฟไทย(ไม่ฟรี)  (อ่าน 57665 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 8 ม.ค. 14, 17:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กระผมได้มีโอกาสติดรถเพื่อนเดินทางจาก หาดใหญ่ ขึ้นไป กทม. เพื่อไปซื้อเสื้อผ้า โดยคิดไว้แล้วว่าชีวิตนี้อยากลองนั่งรถไฟชั้นสามดูอีกสักครั้งก่อนที่อายุมากกว่านี้คงจะไม่ไหวแน่ๆ เพราะผมเคยนั่งสมัยเรียนป.5 และไม่เคยนั่งชั้นสามอีกเลย เป็นเรื่องปกติที่ผมทราบและได้ยินชื่อเสียงมานาน คือ ความล่าช้า ซึ่งกระผมก็รับได้เพราะว่าไม่ได้เร่งรีบอะไร ในเช้าวันจันทร์หลักจากที่กระผมซื้อเสื้อผ้าจากประตูน้ำจนครบแล้ว ตอนประมาณบ่ายโมงกว่าผมก็เดินทางไปหัวลำโพง เพื่อไปซื้อตั๋ว มันเริ่มแย่ตั้งแต่ตรงนี้เลย เริ่มตั้งแต่พนักงานขายตั๋วผู้ชาย พอผมเข้าไปสอบถามเรื่องรอบและราคา ได้รับคำตอบแบบเหมือนไม่อยากตอบ และตอบแบบห้วนๆ ฟังแล้วตะลึงไปแป๊บนึง สรุปว่าผมก็ซื้อตั๋วมา ในราคา 339 บาท

หลังจากซื้อตั๋วเสร็จแล้ว ผมเห็นว่าเวลาอีกเยอะเลย กะว่าจะหาที่ชาร์จมือถือ เพื่อตุนไว้ก่อนในเวลาเดินทางอีกหลายชั่วโมงจะได้มีอะไรบันเทิงระหว่างทาง และได้ติดต่อให้คนมารับตอนถึงปลายทาง ผมเลยมองหาปลั๊กไฟ ภายในตัวอาคาร ปรากฎว่าเจอช่องหนึ่ง และมีเก้าอี้ตัวหนึ่ง ผมเห็นปลั๊กว่างและ มีเก้าอี้วางไว้ คงน่าจะชาร์ตแบตได้ หลังจากนั่งไปสามนาที ก็มียามมาไล่ผม พูดภาษาอังกฤษ สามคำ ประมาณว่า ยู ด็อน ชาร์จ เพราะหน้าตาผมออกไปทางเกาหลี แล้วยามก็บ่นว่า ทีเราไปประเทศคุณทิ้งขยะไม่ลงถังนี่ปรับทันที พอมาประเทศเราใช้แอบใช้ของหลวง ผมก็ไม่พูดอะไร (ในใจก็คิดว่าเรื่องแค่นี้เองแล้งน้ำใจมาก อีกใจก็คิดอาจจะดูไม่มีมารยาทมั้งที่ผมไปใช้ปลั๊กไฟ) รีบไปหาที่ชาร์ตที่อื่นดีกว่า ก็เห็นมีคนนั่งชาร์จอยู่บริเวณที่จอดรถไฟ ผมเลยใช้ตรงนั้น แต่เหม็นควันมาก

จากนั้นเวลา 15.00 ผมก็เดินไปถามพนักงานว่า ตู้ 4 คืออันไหน เพราะว่าผมไม่รู้ว่า จะนับจาก ด้านไหน ของรถไฟ แต่พนักงานพูดแค่ว่า เดินไปๆ ไ่ม่มีการแนะนำใดๆ ทั้งสิ้น แล้วผมก็เดินไปจนถึงตู้ จากนั้นไม่นาน หลังจากที่ผมเจอที่นั่งแล้ว ก็มีชาวต่างชาติน่าจะเป็นคนอินเดีย เดินขึ้นมาหาที่นั่ง เนื่องจากตั๋วเป็นภาษาไทย เค้าก็อ่านไม่ออก พยายามเรียกพนักงานรถไฟ เพื่อถามที่นั่ง ไม่มีพนักงานสักคนสนใจ ผมเลย อาสา บอกที่นั่งให้เค้าไป และเวลา 15.10 รถไฟออกตรงเวลาผมแอบดีใจว่ารถไฟคงเลทไม่เกิน 30 นาที ประสบการณ์ผมรถไฟจะเลทเพราะว่าออกไม่ตรงเวลานี่แหละ หลังจากนี้ ผมจะให้มาดูสภาพของตัวรถไฟ ชั้นสามกันนะครับ เริ่มที่ หลอดไฟ ผมบอกเลยว่าทุกหลอดในห้องผู้โดยสารมีสภาพน็อตหลุดไปข้างหนึ่ง ไม่รู้วันไหนมันจะตกใส่หัวผู้โดยสาร ตรงนี้ดูอันตรายมาก

สภาพในห้องน้ำ มีสายฉีดน้ำแต่ไม่มีหัวเลยครับ แต่ผมว่ามันไม่จำเป็นต้องมีหรอกครับ เพราะตลอดระยะเวลาการเดินทาง แทบไม่มีน้ำไหลเลย ผมไปเข้าห้องน้ำรอบแรก ยังมีไหลอ่อน และตอนไปเข้ารอบสอง ประมาณ 18.00 ก็ไม่มีนำไหลแล้ว และหลังจากนั้นก็ไม่มีไหลอีกเลย แล้วห้องน้ำโครตเหม็นมากๆ อ่างล้างหน้าก็ไม่มีท่อน้ำทิ้งบางคนก็ไม่รู้มาบ้วนปากน้ำก็ไหลในรถไฟนี่แหละ แล้วผมก็นั่งอดทนและหลับไปบ้าง

พอประมาณ ตี ห้า มาถึงสถานีทุ่งสง รถไฟก็จอดผมเลยลองถามพนักงานปูเตียง รถไฟเลทไปเท่าไหร่ เธอก็หันมาตอบว่า หนึ่งชั่วโมงยี่สิบนาทีคะ จากนั้นก็นั่งรถไฟต่อไปจนถึง พัทลุง ซึ่งห้องชั้นสามที่ผมนั่งนี้จะติดกับตู้นอนชั้น 1 ผมเห็นประตูเปิดและคนเหลือน้อยแล้ว เนื่องจากคนจะลงที่ทุ่งสงเยอะ ผมเลยถามตำรวจรถไฟว่า ผมขอเข้าไปชาร์จมือถือสักแป๊บได้ไหมให้พอโทรได้ ตำรวจบอกว่าได้ ผมเลยเดินเข้าไปชาร์จ จากนั้นประมาณ 5 นาที พนักงานปูเตียงผู้หญิงคนเดิม ก็มาบอกว่า มือถือชาร์จได้แต่ว่า คนต้องออกไปข้างนอก (ผมใช้ lg nexus 4 ถอดแบต ไม่ได้) ผมเลยบอกไปว่า แล้วถ้าหายใครจะรับผิดชอบ ตำรวจก็ไม่ว่าอะไรแล้ว และจะมีพนักงานเดินขายของตลอดเวลา ก็ไม่รู้จะฝากใคร ผมรู้ว่ามันไม่เหมาะสมหรอกที่จะมานั่งในห้องแอร์ และไม่มีเจตนาแบบนั้น แต่ว่าก็ในเมื่อชั้นสามไม่มีปลั๊กเลยสักจุดเดียว และผมก็จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์โทรติดต่อคนมารับ ตรงนี้ผมก็แล้วแต่จะมองแหละครับว่าอาจจะไม่เหมาะสม แต่การรถไฟครับขอปลั๊กไฟสักช่องที่ห้องชั้นสามบ้างเถอะ สมัยนี้มือถือจำเป็นมาก และนั่งรถไฟกัน 18 ชั่วโมง นะครับ และสรุปว่าผมมาถึงหาดใหญ่เวลา 09.00 น. ซึ่งเลทไป 1 ชม. 40 นาที ประเด็นที่อยากให้แก้ไขคือ

1. พนักงานน่าจะมีจิตบริการมากกว่านี้เยอะๆ (ในส่วนของที่หัวลำโพงนะครับ) ลองไปดูพวกสายการบินก็ได้ครับ
2. ถ้าเป็นไปได้ในตั๋วรถไฟ รู้อยู่แล้วว่า รถไฟเลทแน่ๆก็อย่ามาให้ความหวังกันบวกเวลาถึงไปอีก 1 ชม.ไปเลย
3. พนักงานบนรถไฟ ก็ควรให้มีจิตบริการมากกว่านี้ และ ควบคุมการดื่มสุราบนรถไฟด้วย เพราะผมเห็นกับตาเลยว่า เหน็บหงส์ทองไว้ในเสื้อ และเห็นมีป้ายรณรงค์มากมายที่หัวลำโพง แต่กับพนักงานตัวเอง ทำไม่ได้
4. พี่ๆ บนตู้นอนฝากให้ผมมาบอกว่า อบรมมารยาทพนักงานขายน้ำ ขายข้าวด้วย รู้สึกว่าจะเมามากๆเลย
5. ปรับปรุงห้องผุ้โดยสารชั้นสามบ้างเถอะครับ ขอมีปลั๊กไฟ ไว้ให้คนชาร์จโทรศัพท์หากจำเป็น

ถึงตรงนี้ ผมขอติดเพื่อก่อให้เกิดการปรับปรุงครับ ไม่ได้หวังว่าจะทำให้เสียชื่อเสียง สงสารเด็กๆ และคนแก่บนรถไฟบ้างเถอะครับ เพราะว่า ทุกคนก็เสียเงินมา 339 บาท น่าจะเจียดมาปรับปรุงบ้างนะครับ ขอให้เรื่องนี้ไปถึงผู้บริหารการรถไฟบ้างเถอะครับ

จากกระทู้คุณ cassanowan เว็บพันทิป http://pantip.com/topic/31486645
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Guest
freedom02
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 07:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062
เห็นด้วยมากๆ ครับ ผมเคยนั่งรถไฟมาเกือบสามสิบปีแล้ว ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีเลย รัฐบาลก็เหลือทน ไม่เคยมีวิสัยทัศน์ที่ดีในเรื่องการขนส่งระบบราง มันทั้งประหยัดและปลอดภัย แต่ไม่เคยใส่ใจที่จะพัฒนาให้ดีขึ้นเลย แล้วยังสะเออะจะเอาภาษีของประเทศมาทำรถไฟความเร็วสูงให้ขาดทุนเปลืองงบประมาณประเทศเข้าไปอีก ผุดขึ้นมาคุณพวกโครงการต่างๆ น่ะ ยิ่งผุดเยอะ ยิ่งใช้งบเยอะ ยิ่งโกงได้เยอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
มันก้อพูดยาก
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 08:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าขนาดนี้ก็น่าจะไปเครื่องนะ ผมก็ขึ้นบ่อยรถไฟ
1.ตั่งแต่การถามพนักงานแล้วว่าตู้อยู่ไหน
2.หาที่ชาร์ตแบตอีก
3.คนซื้อตั๋วชั่น 3 แต่จะขอนั่งชั้น 1 เพื่อชาร์ตแบต

ผมสรุปว่าถ้าเราจะเดินทางไกล ไปชั้นประหยัด เราต้องเตรียมความพร้อมตัวเองครับ แต่ถ้าอยากสบาย สะดวก ก็ต้องซื้อชั้นแพงหน่อย รถไฟเค้าก้อมีให้เลือก ชั้น 1 2 3 ยังมีนั่ง นอน แล้วก็แอร์ ไม่แอร์อีก คุณภาพเค้าก็ตามราคาแหละ เหมือนกันทุกที่ คนขึ้นบ่อย ๆ คงเข้าใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ผู้บ่าว
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 08:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ประเทศเรายังไม่พร้อมที่จะพัฒนา นะครับ q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สรินยา
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 09:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราอยู่ในประเทศที่กำลังพัฒนาค่ะ
เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตอนเรียน ครูก็สอนว่าเราอยู่ในประเทศที่กำลังพัฒนา
อีก 10 ปี ข้างหน้า เราก็ยังอยู่ในประเทศที่กำลังพัฒนา ค่ะ

q*070

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนเคยๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 09:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พนักงานขายตั๋ว หน้าบูดเป็นตูดลิง ไม่อยากทำ ไม่อยากขายก้ไปทำอย่างอื่นเหอะ เอาแต่คุยกันเอง จะถามอะไรไม่มีจังหวะเลย เลือกๆให้ไม่ถงไม่ถามเลยว่าอยากนั่งมัย เห้อ!! จิตสำนึก งานบริการไม่มีเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
มันจริงสุดๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 09:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พนักงานขายตั๋ว หน้าบูดเป็นตูดลิง ไม่อยากทำ ไม่อยากขายก้ไปทำอย่างอื่นเหอะ เอาแต่คุยกันเอง จะถามอะไรไม่มีจังหวะเลย เลือกๆให้ไม่ถงไม่ถามเลยว่าอยากนั่งมัย เห้อ!! จิตสำนึก งานบริการไม่มีเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 09:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062 จริงค่ะ อยากให้ปรับปรุงมากกับการรถไฟ ห้องน้ำสกปรก ที่นั่งก็ไม่ค่อยสมประกอบ มีคนเดินขายของไม่มีการเกรงใจผู้โดยสารเลยสักนิด ขนาดคนบนรถไฟยืนเบียดกันคนขายของก็ไม่สนใจฉันจะขายสักอย่างใครจะทำไมเจ้าหน้าที่รถไฟไม่พูดสักคำ การที่เราจะมีรถไฟฟ้าความเร็วสูง น่าจะนำเงินดังกล่าวมาปรับปรุง รถไฟไทย เราก่อนดีกว่าไหมค่ะ เห็นตกรางกันเป็นประจำ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เด็กใต้เหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 10:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็นด้วยนะ การรถไฟ ควรที่จะพัฒนา ได้แล้ว โดยเฉพาะ รถไฟสายใต้
ขอบอกว่า ห่วยมากๆ นั่งๆ กลัวตู้จะหลุดออกจากกันมากๆเลย ความสะอาด
ไม่มี ต้องใช้คำว่า โสโครก ถึงจะถูก พนักงาน ( ส่วนใหญ่ ) ที่เคยเจอ ไม่มี
มารยาทเลยล่ะ นอนๆ อยู่ในตู้นอน ( แอร์ ) ถ้าคนเคยนั่งจะรู้ว่ามีผ้าม่านปิด
ไว้ด้วย เคยเจอพนักงานมาเปิดดูเลยอ่ะ ช่วงดึกแล้วด้วยนะ มันทรามมาก
ขอบอก! ยังไงก็ฝากผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือ ผู้ที่สามารถทำให้ การรถไฟ มันเปลี่ยนแปลง ในทางที่ดีขึ้นได้ ว่า ช่วยพัฒนา ( กระทำ ) ให้ด้วย อย่าสักแต่ว่า พูด จากใจ ประชาชนคนนึง ที่เคยใช้บริการรถไฟ ( ย้ำ ) สายใต้ ค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
fresh-ae
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 10:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โอเคการรถไฟทำไม่เหมาะสมก็จริงทั้งในเรื่องของพนักงาน และสภาพโบกี้โดยสาร แต่คุณก็ทำไม่ถูกเหมือนกันในเรื่องซื้อตั๋วชั้น 3 แต่จะเข้าไปนั่งชาร์ตแบตชั้น 1 และถึงแม้ชั้น 3 จะมีที่ชาร์ตแบตก็เถอะคุณก็ไม่ควรชาร์ต เพราะกระแสไฟฟ้าในขบวนต้องเกิดจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าในตัวรถจึงจ่ายกระแสไฟได้จำกัด จุดประสงค์จึงไม่ได้มีไว้ให้ผู้โดยสารชาร์ตแบตแต่อาจมีไว้เพื่อซ่อมบำรุงนอกชานชลา และก็ไม่ควรถือวิสาสะว่าเห็นปลั๊กตรงไหนต้องเข้าไปชาร์ตทุกที่ คุณควรจะวางแผนและเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการเดินทาง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 10:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ถ้าขนาดนี้ก็น่าจะไปเครื่องนะ ผมก็ขึ้นบ่อยรถไฟ
1.ตั่งแต่การถามพนักงานแล้วว่าตู้อยู่ไหน
2.หาที่ชาร์ตแบตอีก
3.คนซื้อตั๋วชั่น 3 แต่จะขอนั่งชั้น 1 เพื่อชาร์ตแบต

ผมสรุปว่าถ้าเราจะเดินทางไกล ไปชั้นประหยัด เราต้องเตรียมความพร้อมตัวเองครับ แต่ถ้าอยากสบาย สะดวก ก็ต้องซื้อชั้นแพงหน่อย รถไฟเค้าก้อมีให้เลือก ชั้น 1 2 3 ยังมีนั่ง นอน แล้วก็แอร์ ไม่แอร์อีก คุณภาพเค้าก็ตามราคาแหละ เหมือนกันทุกที่ คนขึ้นบ่อย ๆ คงเข้าใจ


พูดแบบคนเห็นแก่ตัวมากๆเลยค่ะ ถ้าคนที่ขึ้นรถไฟเป็นคนยากคนจน แค่หาเงิน 339 บาทมาจ่ายก็ลำบ่กมาก แล้วเค้าจะเอาอะไรมาเตรียมพร้อมนักหนา หรือบางคนที่สุดวิสัยจริงๆล่ะ เฮ้อ!! น้ำใจคนไทยบ้านเราหายไปไหนหมด
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
WERTY
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 10:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก็ ศาลรธน. เขาบอกว่ารอให้ถนนลูกรังหมดจากประเทศก่อนค่อยมีรถไฟความเร็วสูงไง ตอนนี้ประเทศยังไม่จำเป็นต้องมี ก็ต้องทนขึ้นรถไฟเน่าๆวิ่งช้าๆกันต่อไป คนคิดสั้นๆถ่วงความเจริญไม่คิดถึงอนาคตระยะยาวก็เป็นเยี่ยงนี้ ดังนั้น ผู้ใช้บริการรถไฟไทยแอนทีคก็อย่าบ่นเลย อยากขึ้นรถไฟดีๆเร็วๆ อีกหน่อยก็ไปขึ้นที่ประเทศลาวหรือเวียดนามก็แล้วกัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนไทย ใช้รถไฟประจำ
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 10:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แบบนี้ต้องพัฒนารถไฟไทยให้ดีก่อน แล้วค่อยไปทำรถไฟความเร็วสูง น่าจะเป็นสิ่งถูกต้อง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลักษณ์
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 10:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062
ควรจะพัฒนาไ้ด้แล้วค่ะ อย่ากินแต่ภาษี ประเทศไม่เจริญ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 11:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เยี่ยมๆ ขอให้การรถไฟนำไปคิด และปรับปรุงการให้บริการบ้าง ไม่งั้นก็จะไม่มีคนขึ้นรถไฟไทยแล้ว เค้าคงจะไปใช้บริการอย่างอื่นดีกว่า
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ผู้โดยสารรถไฟ
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 12:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

1.ปลั๊กไฟในตู้นอนมีจริง แต่มีเพียงกลางตู้ และในความเปนจริงจะใช้งานได้สะดวกสำหับตู้นอนชั้นบน แต่เตียงล่างนอนสบายกว่า ปรับปรุงด่วน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนกรุง
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 12:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นั่งรถไฟไทยทุกวันเหมือนกันทั้งไปและกลับเสียเวลาทุกวันไม่ว่าจะเป็นสายไหน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ม่อน
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 12:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เอะอะ ก็โทษศาสรัฐธรรมนูญ บริการรถไฟ จะดีหรือไม่อยู่ที่ผู้บริหารการรถไฟ และรัฐบาล จะให้ความสนใจดูแล แม้หากได้รถไฟฟ้ามา แต่คนให้บริการยังไม่มีใจบริการ มันก็เท่านั้น
ลองคิดใหม่ เช่น หากทำให้รถไฟที่มีปัจจุบัน บริการดี ปรับปรุงเรื่องความสะอาด ปลอดภัย ตรงเวลา เซอร์วิสมาย ได้แล้ว ถึงค่อยมีการสร้างรถไฟความเร็วสูง เพราะมันจะเป็นการต่อยอด จากดีอยู่แล้วให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นเนี่ย จะน่าสนใจกว่ารึไม่ครับ
เวลาเลื่อนขั้นพนักงาน ก็ให้ฝึกงานที่รถไฟธรรมดาก่อน แล้วหากบริการดี ขยั่น ก็เลื่อนไปทำงานที่รถไฟฟ้า เป็นต้น ....

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
oeung
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 12:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
โดยส่วนตัวแล้วเวลาไปเที่ยวถ้าไม่รีบก็จะไปรถไฟค่ะ ขึ้นมาตั้งแต่อายุ16 อยากลองนั่งดู แล้วก็นั่งเวลาอยากใช้ชีวิตให้ช้าลงเท่านั้นอ่ะค่ะ ถ้ารีบก็ขึ้นเครื่อง คือเห็นตลอดค่ะว่าการพัฒนาไม่มีเลย คือไม่ต้องอะไรมากหรอกค่ะ ขอแค่ความสะอาดก็ยังดี q*073q*078
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
รักรถไฟ
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 13:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เชื่อว่าทุกคนก็มีเสียงบ่นเล็กๆอยู่ในใจ ผมเป็นคนนึงที่ตอนยังเป็นเด็กดีใจมากมายที่ได้นั่งรถไฟ การรถไฟเปรียบเหมือนต้นไม้ใหญ่ยืนต้นมานาน ภายในลำต้นนี่โดนแมลงหนอนชอนไชผุพังอย่างที่รู้กัน ไม่ได้โจมตีนะครับ ผมเห็นหลายกิ่งก้านพยายามแตกใบใหม่แลดูสวยงาม เราทุกคนหัวอกเดียวกัน เป็นเ้จ้าของบ้านมองเห็นต้นไม้ยักษ์แล้วคิดอย่างไรจะตัดทิ้งดีไหมต้นไม้ยักษ์คู่บ้านคู่เมือง หรือจะปล่อยเลยตามเลยเหมือนที่ผ่านมา การรถไฟต้องรู้ปัญหาดีกว่าใคร
เพียงแต่จะยอมแง้มเปลือกที่ทั้งแข็งและหนาสักนิดเพื่อรับยาหรือเปล่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
kamsorn
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 13:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เหนด้วยกะเจ้าของกะทู้คะ...ห้องน้ำในรถไฟ..แบบว่า q*051q*051q*051q*051q*051q*051q*051q*018q*018q*018q*018q*018q*018q*018q*018q*018q*018

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คาราหลุ่ย
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 13:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 


พูดแบบคนเห็นแก่ตัวมากๆเลยค่ะ ถ้าคนที่ขึ้นรถไฟเป็นคนยากคนจน แค่หาเงิน 339 บาทมาจ่ายก็ลำบ่กมาก แล้วเค้าจะเอาอะไรมาเตรียมพร้อมนักหนา หรือบางคนที่สุดวิสัยจริงๆล่ะ เฮ้อ!! น้ำใจคนไทยบ้านเราหายไปไหนหมด
คนจนอะไร ใช้LG NEXUS แล้วก็นะแบตสำรองราคาไม่กี่ร้อยหาติดไว้บ้างก็ดี นะ คนเดินทางนะเค้ามีพกติดตัวไว้
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เหมือนเดิม
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 14:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

115 ปีการรถไฟไทย เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลงเพราะมัวแต่หวงขายของที่สวนจัตุจักร ไม่พัฒนารถไฟ น่าจะดีกว่านี้ พัฒนาตรงที่มีอยู่ก่อนไหม ค่อยไปความเร็วสูง....

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนเคยนั่ง
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 14:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077 จริงๆแล้วเราควรเตรียมพร้ิอมเรื่องการชาร์จแบตเองนะ ไม่ควรไปชาร์จบนรถเพราะเราก็รู้ว่าต้องเดินทางไกลควรเตรียมพร้อมอ่ะ ส่วนเรื่องมารยาทพนักงานเรื่องการดื่มสุราก็เห็นด้วยนะเพราะเราก็เคยเจอว่าต้องปรับปรุง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
รถไฟไทยแตะไม่ได้
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 15:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่เคยมีรัฐบาลไหนกล้าแตะการรถไฟ
ถ้าจำกันได้รัฐบาลทักษิณเป็นรายแรก ๆ ที่กล้าเข้าไปจัดการ
แต่สุดท้ายก็ทานกระแสการเมืองไม่ไหว ใครไม่ใช่คนในวงการไม่รู้หรอกว่ารถไฟไทยใหญ่แค่ไหน

ดังนั้น สิ่งที่การรถไฟไทยกลัวกันมากที่สุดคือทักษิณกลับมา
จะว่าไปทักษิณก็ศัตรูเยอะนะ อะไรที่พัฒนาไวไปคนไทยอ่ะ ไม่ชอบหรอก
คนไทยอ่ะ ชอบช้าๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นั่งฟรีก็ไม่เอา
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 15:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เลิกนั่งมา 36 ปีแล้ว ทุกอย่างแย่หมด ตั้งแต่การซื้อตั๋ว รอรถออก ขึ้นไปนั่งที่ว่างแต่ถูกกระเป๋าวางเอาขาพาดขวางปิดทางเข้า นั่งอยู่คนเดียว ขอนั่งเพราะมีลูกเล็กๆ 2 คนและกระเป๋าเสื้อผ้า เขาบอกมีคนนั่งไปเข้าห้องน้ำ จนรถวิ่งถึงนครชัยศรี มีเจ้าหน้าที่มาเก็บตั๋วก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เขาเอาของวางบนชั้นให้คนอื่นนั่งบ้าง เขาบอกเหมือนเดิมคนนั่งไปเข้าห้องน้ำ จนถึงนครปฐมเจ้าหน้าที่คนเดิมเดินกลับมาจึงบอกให้ช่วยพูดที เพราะมือนึงอุ้มลูกคนเล็กขวบกว่า คนโตสามขวบยืนเกาะพนักเก้าอี้กระเป๋าวางพื้น พนักงานตอบว่าก็บอกให้แล้วไง เขาไม่ลุกจะให้ทำยังไง รถมีตั้งหลายตู้ก็เดินไปหาตู้อื่นเอาสิ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
kartun
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 15:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*071q*038น่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับรถไฟไทยที่จะปรับปรุงไม่ว่าจะนั่งชั้นไหน พนักงานที่ขายของก้ไม่ควรมีมีกิริยา ที่ได้ดี คุณมีไม่มีจิตในการบริการแล้วจะมาทำหน้าที่บริการทำไหม เมื่อวันนั้นดิฉันได้นั่งรถจากภาคใต้กับเพื่อนชาวต่างชาติเพื่อมาเที่ยว กทม แล้วเพื่อนหิวน้ำพระเจ้าช่วยคนขายของบนรถไฟเห็นชาวแต่ชาติแม่เจ้าขายน้ำโค๊กกระป๋องจากขวดล่ะ20 แม้งขาย 50 บาทพระเจ้าช่วย ทุเรศมากๆๆค่ะ ดิฉันเลยถามว่าทำไหมแพงจังคนขายตอบว่าน้องถ้าไม่เอาก็ไม่ต้องถามว่าเท่าไร อุ้ยกิริยามารยาทบอกได้เลยว่าไม่เคยผ่านการอบรมเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ประชาชนเดินดิน
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 16:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*070 พูดแบบนี้มันก็ไม่ถูกนะครับ เรื่องแบตผมค้านมากเลย รู้ว่าตัวเองจะเดินทางควรจะเตรียมพร้อมครับ อย่าไปหวังน้ำบ่อหน้าแบบนี้ แล้วไปโทดอย่างอื่นเลยครับ แหม๋ ตั๋ว ก็บงบอกไว้แล้ว ว่าการให้บริการ แบบไหน ถ้าจะทำตามใจทุกๆคน โดยไม่เคารพกฎ เราจะมีไปทำไมครับ q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
chatvc
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 16:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่ขอรถไฟความเร็วสูงหรอกครับ ขอเพียงรถไฟที่ปรับปรุงพัฒนาให้สมบุรณ์ และเหมาะสมกับคำว่าดี และมีบริการที่ดี ก็พอครับ ใครทำได้บ้าง รอ รอ รอ จนเลิกนั่งไปแล้วครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
หาความรับผิดชอบไม่ได้
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 16:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรื่องรถไฟไม่รู้เพราะไม่ได้ขึ้นนานแล้ว แต่เรื่องความสอาดนะผมคิดว่าไม่ว่าที่ไหนในประเทศนี้สรกปรกหมดครับถ้าขึ้นชื่อว่าสาธารณะแล้วไม่ว่าห้องน้ำหรืออะไรก้อตามที่เป็นของส่วนรวม ลองไปดูที่โรงพยาบาลซิ ตั้งแต่ทางเข้าเลยขยะเกลื่อน ห้องน้ำดูไม่ได้ไม่รู้ว่าที่บ้านเป็นอย่างนี้กันหรือเปล่า แล้วเรื่องรถไฟความเร็งสูงเชื่อเถอะ ถ้ายังไม่เปลี่ยนวัฒนธรรมการใช้ของส่วนรวมของคนไทย ถ้ามีรถไฟความเร็วสูงเมื่อไรใช้ได้ไม่นานหรอกคับไม่สรกปรกเลอะเทอะก้อพัง q*069q*069q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 17:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราก็นั่งรถไฟบ่อยนะ ขอเน้นเรื่องการดื่มสุรา เป็นอย่างมากๆ เพราะพวกนี้กินแล้วชอบมีเรื่อง บนรถไฟ ปาขวด กลัวจะโดนลูกหลง

ส่วนเรื่องพนักงาน ก็อยู่ที่การบริการของแต่ละคน แล้วล่ะ เพราะส่วนใหญ่ที่เราเจอ ก็ยิ้มแย้ม พูดจาดีมาก ชีทางบอกตู้

ปรับปรุงเรื่องของหน้าต่าง มันเจ๊ง ดึงไม่ลงบ้าง ดึงไม่ขึ้นบ้าง ล็อกไม่อยู่ตกใส่แขนก้เคย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนเคยยใช้
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 17:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เค้าบอกว่าตั๋วชั้น3 นะเออ ทำใจก่อนขึ้นดีฟ่ามั้ยยยย q*032q*031

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนร่นใหม่
เรทกระทู้
« ตอบ #32 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 19:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราน่ะนั่งช้น3 มาตั้งแต่เด็กจนทำงานได้สภาพเหมือนเดิม สกปรก กินเหล้า
เสียงดังโวยวาย ตอนนี้ทำงานแล้วนั้ง สปริ้นเตอร์ สภาพก้อไม่แตกต่าง ดีแต่คนไม่พลุกพล่าน เก้าอี้ ที่นั่ง แอร์ ก็พัง ไม่คิดปรับปรุง ขนาดบอกเจ้าหน้าที่บนรถไฟก็ทำอะไรไม่ได้ จ่ายแพงกว่าเดิมบริการ และคุณภาพห่วยเหมือนเดิม ส่วนเรื่องการล่าช้าเป็นเรื่องปกติแล้ว เราเคยรอออกจากหัวลำโพงถึง 4 ชั่วโมงก็เคยมาแล้ว โดยเฉพาะสายใต้ช้าทุกขบวนทั้งขาขึ้น และขาลง ไม่เคยตรงเวลา อ้อ เราลืมบอกเราขึ้นลงสุราษฎร์-กรุงเทพ เคยถ่ายภาพไว้ขนาดใช้เชือกฟางผูกตรงที่วางของกินกับเก้าอี้อีกตัว สรุป ปรับปรุงซะเถอะ ขอร้อง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
หนึ่งนาง
เรทกระทู้
« ตอบ #33 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 19:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โบกี้พ่วงสุดท้าย สำหรับพระนั่ง มองไปนึกว่าพระกระโดดกำแพง เพราะว่าโบกี้เต้นสักกะโยงๆๆ ไหวไหมเนี่ย..นึกว่านั่งบนอานม้า อ่า..กรุงเทพไปหัวหิน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
งง
เรทกระทู้
« ตอบ #34 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 20:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*062
เห็นด้วยมากๆ ครับ ผมเคยนั่งรถไฟมาเกือบสามสิบปีแล้ว ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีเลย รัฐบาลก็เหลือทน ไม่เคยมีวิสัยทัศน์ที่ดีในเรื่องการขนส่งระบบราง มันทั้งประหยัดและปลอดภัย แต่ไม่เคยใส่ใจที่จะพัฒนาให้ดีขึ้นเลย แล้วยังสะเออะจะเอาภาษีของประเทศมาทำรถไฟความเร็วสูงให้ขาดทุนเปลืองงบประมาณประเทศเข้าไปอีก ผุดขึ้นมาคุณพวกโครงการต่างๆ น่ะ ยิ่งผุดเยอะ ยิ่งใช้งบเยอะ ยิ่งโกงได้เยอะ
ก็เพราะฤทธิ์โกงนั่นแหละครับ ที่ทำให้รถไฟไทยโทรมขนาดนี้ ตอนเริ่มต้นที่พระราชทานรถไฟไทย นับเป็นประเทศแรกในเอเซียใต้ ก่อนญี่ปุ่นซะอีก นับคะแนนเต็ม10 จากนั้นก็นับถอยหลังมาเรื่อย จนวันนี้ติดลบไม่รู้เท่าไหร่แล้ว รถไฟไทยทุกวันนี้มีรายได้หลักจากการเอาที่รถไฟออกให้เช่า ที่ดินที่น่าจะพัฒนาเป็นโรงจักร โรงซ่อม หรือขยายรางเป็นรางคู่ไปตั้งนานแล้ว รถไฟความเร็วสูงมีด้วยเหตุผลเดียวก็คือ เพื่อหลอกประชาชนที่บ้าเห่อว่า ไทยจะมีรถไฟความเร็วสูงก่อนประเทศอาเซี่ยนทั้งหมด แค่นั้น อย่าถามเรื่องค่าโดยสาร ถ้าไม่มีนโยบายประชานิยมประเภทเอาภาษีมาพยุงราคาตั๋วแล้ว รับรองว่าค่าตั๋วแพงกว่าเครื่องบินแน่นอน แถมยังไม่น่าจะมั่นใจเรื่องความปลอดภัยอีกต่างหาก ภายใต้การโกงกินอย่างมหาศาลของรัฐบาลปัจจุบันนี้
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #35 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 20:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

555 ชัดชาด มุดหัวไปไหน ออกมาโปรโมตตัวเองแค่นั้นหรือ เงิน 2 ล้านล้าน สร้างรถไฟความเร็วสูงเสร็จ ค่าโดยสารเท่าไร ชนชั้นล่าง ยังคงต้องอาศัยรถไฟรางราคาถูกเหมือนเดิม พวกคุณทั้งหลาย อย่าโกงกินกันนักเลย ตายไปก็หอบไปไม่ได้ ลูกหลานก็ให้มันหากันเอง ไม่ต้องโกงกิน เอาไปปรนเปรอลูกหลาน มือมีเท้ามีเหมือนกัน บริหารเงินภาษีประชาชน พัฒนาระบบขนส่งให้ดีกว่าเดิม แล้วค่อยขยาย หรือ เพิ่มเติมในภายภาคหน้า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #36 เมื่อ: 9 ม.ค. 14, 22:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จะมีไปทำไม รถไฟความเร็วสูง ก็รู้ๆกันอยู่ว่ายิ่งสูง ก็ยิ่งหนาว q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ขอบ่นสักหน่อย
เรทกระทู้
« ตอบ #37 เมื่อ: 10 ม.ค. 14, 17:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมเห็นด้วยหมด แต่แอบงงตรงที่จะชาร์จมือถือนี่แหละ
ถ้าคุณพูดถึงตู้ที่เสียเงินแบบนี้ทำไมไม่มี อ่ะโอเคร
นี่จะไปขอเสียบชาร์จไฟฟรีๆเนี่ยนะ แล้วคุณบอกว่ามือถือจำเป็น
ต้องโทรหาคนมารับ แต่ตอนแรกบอกว่าเพื่อความบันเทิงระหว่างรอ
ระหว่างเดินทาง....ถ้ามันจำเป็นคุณจะเล่นหมดทำเบื้อกไรครับ
ถ้าสำคัญนัก คุณก็ลงที่หมาย แล้วหาร้านอาหารหรืออะไรก็ได้
ไปอุดหนุนเขาสักหน่อย แล้วขอชาร์จ เสร็จแล้วอย่าลืมให้
ค่าชาร์จไฟเขาด้วยล่ะ ถึงเขาจะบอกว่าไม่เป็นไรก็เถอะ
แล้วรู้จัก ที่ชาร์จแบตสำรองไหมครับ ฉลาดนิดนึงนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ขอด้วยคนนะ
เรทกระทู้
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 ม.ค. 14, 20:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยนั่งทางสั้น ๆ ไปไทรโยค คิดว่าเป็นเส้นทางน่าเที่ยว ใช้เวลาไม่นาน ไปเช้า-เย็นกลับ พาคนต่างด้าว-พม่าไปด้วย ตอนแรกพวกเค้าก็ดีใจ ไม่เคยขึ้นรถไฟ มาเมืองไทยก็ไม่เคยไปเที่ยวไหน ช่วง 1 ชม.แรกทุกคน q*039 หลังจากนั้น q*021q*022q*032q*070q*077q*076q*078q*069q*027q*016q*034q*035 ทันทีที่ได้ลงจากรถไฟ q*073q*039
*** ตั้งแต่ขึ้นรถไฟ ประมาณ 6 โมงเช้า ลงจากรถไฟประมาณเกือบ 4 ทุ่ม ระหว่างทางกลับ พวกเราต้องเปลี่ยนขบวนรถ เพราะรถไฟเสีย ทุลักทุเลมาก ตอนที่รถไฟเสีย เป็นเวลาใกล้ค่ำ ฟ้าเริ่มมืด ไม่มีการบอกกล่าวใด ๆ ให้นั่งคอยในรถเป็นชม. ร้อนมาก มองไปนอกหน้าต่างก็มืดมาก พวกเราไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนกัน ผู้โดยสารทุกคนมีสีหน้าหงุดหงิด เซ็งสุด ๆ ผ่านไปเกือบ 2 ชม. ก็มีเจ้าหน้าที่เดินมาบอกว่ารถไฟเสีย ให้เปลี่ยนไปขึ้นอีกขบวนนึงซึ่งมาจากทางใต้ เท่านั้นเองผู้โดยสารก็แย่งกรูกันไปตามประตูทางลง ต้องกระโดดลงที่พื้นราง ซึ่งสูงพอควร พวกเรามีผู้สูงอายุไปด้วย ต้องอุ้มลง และวิ่งไปตามราง ข้ามรางรถไฟอีก 3-4 ราง โดยมีเสียงพนักงานตะโกนมาว่า เร็ว ๆ นะครับ ต้องรีบแล้ว มืดมากไม่รู้จะขึ้นสถานีตรงไหน ก็เลยต้องหิ้วพ่อกับแม่ขึ้น โดยพวกเราต้องย่อตัวให้พ่อกับแม่เราเหยียบเข่าเราเหมือนขึ้นบันได มีคนช่วยดึงข้างบน และมีคนช่วยดันก้นข้างล่าง ทำไมไม่บอกพวกเราก่อนจะได้ลงมารอที่สถานี โดยไม่ต้องรีบเร่ง ให้พวกเรานั่งคอยในรถ ร้อน ๆ ตั้ง 2 ชม. แล้วมาเร่งให้วิ่งกันเร็ว ๆ ..... สุดยอด
***ไม่มีใครกล้าเข้าห้องน้ำบนรถไฟ และไม่รู้สึกว่าพวกเราไปเที่ยวกัน
*** สิ่งที่ฝังใจสุด ๆ และไม่เคยลืมเลย คือเมื่อลงจากรถไฟ พวกเราทั้งกลุ่มซึ่งมีทั้งที่เป็นเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน และวัยชรา ทั้งชายและหญิง ทั้งคนไทย ทั้งพม่า ไม่น่าเชื่อคือพวกเรามีกลิ่นตัว กลิ่นหัว กลิ่นเสื้อผ้าที่เหมือนกัน พวกเราเรียกกลิ่นนั้นว่า "กลิ่นรถไฟไทย"
*** สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือ การไม่ต้องโดยสารด้วยรถไฟไทยคือความสุขอันประเสริฐยิ่ง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  รถไฟไทย นั่ง ไม่ ฟรี 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม