ชื่อของขนม “วุ้นคุณเก๋” เป็นที่รู้จักกันดีถึงรสชาติความอร่อย โดยมีจุดเริ่ม เมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว จากการลุกขึ้นสู้ชีวิต ในวิกฤตเศรษฐกิจของแม่บ้าน อย่าง “ศิริรัตน์ ศรัณย์เวชกุล” และยิ่งได้การต่อยอดธุรกิจจากลูกสาว ส่งให้ขนมไทยเรียบง่ายยี่ห้อนี้ทวีความสำเร็จเป็นทวีคูณ
รัชนีพร ศรัณย์เวชกุล ทายาทธุรกิจ วัย 24 ปี เล่าให้ฟังว่า เดิมวุ้นของร้าน ขายชิ้นละ 10 บาท ลักษณะเหมือนท้องตลาดทั่วไป แม้รสชาติอร่อย แต่ดูไม่สวยงามนัก จนเป็นที่มาของไอเดีย สร้างจุดเด่นเกิดความแตกต่าง ด้วยการเพิ่มสีสันให้วุ้น ควบคู่กับเน้นให้เป็นเมนูสุขภาพ ตามกระแสต้องการของผู้บริโภค นอกจากนั้น ยังขยายฐานลูกค้า ด้วยการยกระดับแบรนด์ รวมถึง สร้างแบรนด์ใหม่ เพิ่มประเภทของสินค้า เพื่อขยายตลาดด้วย อีกหนึ่งทางที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จคือ เลือกที่จะใช้ตัวช่วยที่สามารถต่อยอดทางธุรกิจให้เธอได้ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าอบรมสัมมานาความรู้การวางระบบบริหารที่ดี การเลือกใช้แพ็กเกจโทรที่คุ้มค่าอย่าง SME จัดเต็มของ AIS ที่เอื้อประโยชน์ให้คนทำธุรกิจ SME ทั้งโปรโมขั่นที่คุ้มค่า และสิทธิพิเศษที่ช่วยเพิ่มศักยภาพธุรกิจ นอกจากนี้เธอยังใช้เทคนิคในการติดต่อกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการส่งข้อความโปรโมชั่นขนมหาฐานลูกค้าได้เป็นจำนวนมากพร้อมๆกัน โดยที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยมาก ด้วยบริการ Smart Messaging