ชักจะหมดความอดทนกับศูนย์บริการซัมซุงแล้วนะ ชุ่ยมากๆๆๆๆ
เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า ผมเอา Galaxy Nexus เข้าไปซ่อมที่ศูนย์บริการที่ MBK เมื่อวันที่ 26 กุมภา ที่ผ่านมา
เพื่อที่จะเปลี่ยนจอเพราะจอเหลืองครึ่งจอ! แล้วไหนๆก็เข้าศูนย์แล้ว เลยคิดว่าก็เปลี่ยน (ซื้อ) กรอบเป็นสีขาวไปเลยละกัน (แก้เลี่ยน เพราะใช้มาจะปีแล้ว) เพราะเห็นๆคนใน Nexus Club เปลี่ยนกันเยอะ ก็เลยเกิดพฤติกรรมเลียนแบบบ้างไรบ้าง
ทั้งๆที่อ่านมาเยอะ คนด่าก็แยะ (ทั้งใน facebook ในคลับต่างๆ กับ ในพันทิป) ผมก็เชื่ออย่างลึกๆว่า ศูนย์บริการคงมีความเป็นมืออาชีพ แล้วคงไม่งี่เง่าขนาดที่เค้าบ่นๆกันมั๊ง มันอาชีพเค้านี่ แต่! ผมคิดผิด!
หลังจากทิ้งโทรศัพท์ไว้ด้วยความไว้ใจศูนย์ให้สั่งอะไหล่แล้วเปลี่ยนๆเลย เอาง่ายเข้าว่า (ตอนนี้ตรูเข้าใจแระ ว่าทำไมคนส่วนใหญ่ต้องรออะไหล่มาก่อนแล้วค่อยไปรอเปลี่ยนแค่ชั่วโมงเดียวโดยไม่ทิ้งเครื่อง T_T )
เหตุการณ์ที่ 1
วันเสาร์ที่ 2 มีนา (หลังผมทิ้งเครื่องไป 5 วัน) ก็มีโทรศัพท์มาจาก Samsung ว่า “ช่างไม่ตรวจพบปัญหาจอเป็นเส้นหรือเหลืองเลย” ผมก็อธิบายไปว่า “โทษนะฮะ ดูดีๆหน่อยสิครับ” เค้าก็ว่า “ช่างไม่พบจริงๆ” ผมก็เลยอธิบายไปว่า “เข้าไปดูใน gallery นะ ผม saved รูปพื้นสีขาวไว้รูปนึง เปิดรูปนั้นมาดู แล้วดูดีๆ ปรับความสว่างหน้าจอไปมาจะเห็นเลยว่ามันเหลืองครึ่งจอเลย เป็นสี่เหลี่ยมครึ่งจอ” แล้วผมก็รำคาญเพราะขับรถอยู่เลยต่อไปว่า “เอ่ออ โทษนะฮะ ถ้าเครื่องไม่มีปัญหาจริงๆ คนรับเค้าไม่รับผมหรอก รบกวนดูดีๆด้วยละกัน”
(สรุป มันไม่ coordinate อะไรกันเลยเหรอวะ??? รับเครื่องแบบที่ไม่มีปัญหาได้ด้วย? แล้วเอ็งเป็นช่าง แล้วทำไมต้องมาให้ตรูอธิบายอ่ะ)
ก็ไม่มีอะไรจบไป ไม่คิดอะไร
ที่มา: http://pantip.com