เหนื่อยใจ !!! ตั้งแต่ยังไม่ได้รับรถ เพราะ ที่ผ่านมาเซลล์บริการแย่มาก จะกินทุกอย่าง ส่วนลดเท่าไหร่ก็ไม่แจ้ง ดอกเบี้ยก็กินเกินเซลล์คนอื่นๆ(คุยกับเซลล์หลายคน แต่จองกับเซลล์คนนี้ไว้แล้ว จะเปลี่ยนเซลล์ก็ไม่ได้เพราะเป็นดีลเลอร์เดียวกัน)ไปจองไว้ตั้งแต่สิ้นเดือน มิถุนา 2556 กะว่าจะใช้รถเดือนธันวา เเต่แฟนอยากใช้เดือนตุลาคม 2556 ก็เลยแจ้งเซลล์ว่าต้องการใช้รถเดือน ต.ค 56 และเราก็เลยเริ่มค้นหาข้อมูล วิธีการดูแล การรับรถป้ายแดง และเริ่มคุยกับเซลล์คนอื่นๆบ้าง ถามเรื่องมีของแถมอะไรบ้าง(ที่จองไว้เดือน มิ.ย 56 คุยกับเซลล์คนนี้คนเดียว)ที่รู้สึกแย่ และไม่ประทับใจเลย คือ
1.เราไปดูรถ แล้วเริ่งให้เราวางเงินจองเลย
2.ไฟแนนซ์ผ่าน ไม่เคยโทรมาแจ้ง เราต้องตามไฟแนนซ์เอง
3.แจ้งเซลล์ว่าต้องการใช้รถเดือน ต.ค 56 เซลล์ไม่แจ้งว่ามีส่วนลดสำหรับเดือน ต.ค 56 เลย
(โปรโมชั่นเดือน ต.ค 2556 คือ ส่วนลด 15,000 บ. มีญาติที่ใช้รถยี่ห้อนี่ ได้ส่วนลดอีก 5,000 บ.
และมีให้เลือก คือส่วนลด 10,000 บ. กับดอกเบี้ย พิเศษ 2.75%
รวมลดทั้งสิ้น 30,000 บ.(ถ้าเอาส่วนลด 10,000 จะได้ดอกเบี้ย 3.45%)
***เซลล์ไม่บอกเลยว่ามีส่วนลด ***
เราก็เราโทรไปถามเซลล์ ว่ามีส่วนลดไหม ลดเท่าไหร่(เราไม่ได้บอกว่าเราเคยจองกับเขา)
เขาก็พูด วกวนไปมาสรุปเขาลด 15,000 และก็ไม่แจ้งเรื่องส่วนลดอื่นๆ
จนเราต้องถามเอง ว่าอันนี้ลดไหม เซลล์มันก็เลยยอมบอก แต่ก็บอกไม่หมด มันบอกเราว่าถ้าเอา 10,000 จะได้ดอกเบี้ย 3.45
ถ้าไม่เอา 10,000 จะได้ดอกเบี้ย 3.05% (เซลล์คนอื่นบอกแค่ 2.75 ทั้งๆที่อยู่โชว์รุ่มเดียวกัน)
อีตานี่พูดวกไปวนมา คุยเจรจากันยุ 5-6 ครั้ง เราเริ่มไม่ชอบพฤติกรรมแล้ว ก็เราโทรแจ้งยกเลิกการจอง พอเขาได้ยินว่าเราจะยกเลิกการจอง เขาเริ่มมีน้ำเสียงที่ไม่พอใจ ผ่านไป 30 นาทีโทรกลับมาหาเราอีกครั้งก็มาพูดจาหลอกล่อไม่ให้เรายกเลิกการจอง
พูดประมาณว่า " คุณ ผมให้ ดอกเบี้ย เท่ากับคนอื่นก็ได้ ผมคุยกับผู้จัดการให้แล้ว และอย่าดูแค่ของแถมนะ ต้องดูบริการหลังการขายด้วย เนี้ย ผมบอกได้เลยว่า ผมบริการดี คนอื่น เขาก็แค่ขายๆแล้วก็ผ่านไป เชื่อผมเถอะ ต้องดูหลายอย่างเลยนะ คิดดูดีๆนะ "
พูดเอาดีเข้าตัวเองมาก แล้ว
หลังจากผ่านวันนั้นมา 2 วัน เราจึงเข้าไปที่โชว์รูม เพื่อยกเลิกการจอง และวันนี้เซลล์ไม่อยู่ โทรไปไม่รับ ก็เลยฝากเรื่องไว้กับพนักงานในโชว์รูม วันเดียวกัน เราก็เดินทางไปโชว์รูมอื่น และได้ทำการจองรถ หลังจากเปิดการจองกับโชว์รูมสาขาอื่น(แต่เป็นดีลเลอร์เดียวกัน) สาขาใหญ่ของดีเลอร์นี้ ก็เลยโทรมาสอบถามถึงสาเหตุที่เรายกเลิกจากสาขานี้ ไปสาขานั้น ทั้งๆที่เป็นดีลเลอร์เดียวกัน เราก็บอกว่า ทราบแล้ว ว่าทั้ง 2 สาขาเป็นดีลเลอร์เดียวกัน แค่อยากเปลี่ยนเฉยๆ แต่เราก็ไม่ได้บอกความจริงว่าเซลล์บริการไม่ได้
หลังจากที่สาขาใหญ่โทรมาสอบถามเรา ได้ประมาณ 1 วัน ผู้จัดการของสาขาที่เราไปยกเลิกการจองไว้ ก็มาสอบถามถึงสาเหตุนี้เหมือนกัน แล้วก็แจ้งเราว่า โทรคุยกับเซลล์คนที่เราไปจองครั้งที่ 2 แล้ว ผมอยากจะแนะนำว่าเอาที่โชว์รูมนี้ดีกว่าใหม่ เราให้ทุกอย่างเหมือนกันนะ เขาไม่ได้ให้อะไรนอกเหนือจากที่เราให้คุณเลย ประมาณนี้ แฟนเราก็เลยมาบอกว่าผู้จัดการของเซลล์แรกนี้โทรมา แล้วเราก็เลยโทรไปหาเขาแล้วก็พูดให้ฟังหมดเลยว่า พนักงานของคุณบริการไม่ดีนะ +-*+-*++*-*-+แต่น้ำเสียงของผู้จัดการคนนี้ก็ดูอ่อนน้อมดี(เพราะลูกน้องเขาผิดจริง) เขาก็เลยขอโทษเรามา แต่เราก็ไม่ได้ถือสาอะไร เรื่องมันผ่านมาแล้ว
แล้ววันรุ่งขึ้นเราก็เลยเข้าไไปที่โชว์รูมแรก(ที่ยกเลิกการจอง)คุณเซลล์มันไม่มองเห็นเราเลยนะ แล้วมันก็เขียนๆรายละเอียด เสร็จแล้ว
มันก็เลยพูดว่า "อยากเจอผู้จัดการไหม เห็นโทรคุยการตั้งกี่รอบ เมื่อวานเนี้ย เราก็เลยตอบว่า มาสิค่ะ ก็อยากเจอเหมือนกัน"
เราโมโห มาก พูดจาก็ไม่ดี แฟนเราก็กลัวจะไม่ได้รถ (คิดอยากจะด่าแฟนมากเลย)อะไรก็ไม่รู้ ไม่ยอมฟัง
ฝากถึงคนที่ต้องการซื้อรถนะค่ะ อย่ารีบตัดสินใจ และขออย่าเจอเซลล์ที่มีนิสัยอย่างนี้เลย
(ขอโทษที่บรรยายยาวไปนะค่ะ )