สนามบินดอนเมืองจะเปิดบริการเต็มรูปแบบในวันนี้ (1 ต.ค. 55) เพื่อต้อนรับ 3 สายการบิน คือ ไทยแอร์เอเชีย แอร์เอเชีย และอินโดนีเซีย แอร์เอเชีย ซึ่งจะทำให้จำนักท่องเที่ยวและเที่ยวบินที่จะมาที่สนามบินดอนเมืองมีจำนวนเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ นกแอร์ และโอเรียนท์ ไทยแอร์ไลน์ ให้บริการอยู่ที่ประมาณ 100 เที่ยวบินต่อวัน หากรวมสายการบินที่เพิ่มขึ้นมาใหม่จะกลายเป็น 256 เที่ยวบินต่อวัน ทำให้นักท่องเที่ยวสงสัยว่าสนามบินดอนเมืองมีความพร้อมเพียงใดในการเปิดเต็มรูปแบบ
ว่าที่เรืออากาศโท อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในส่วนการบริการของสนามบินดอนเมืองมีการให้บริการ 3 ด้าน คือ อากาศยาน ผู้โดยสาร รวมถึงสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ ในเรื่องอาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมีความพร้อมประมาณ 97 เปอร์เซ็นต์ แต่เรื่องหัวใจหลักของการให้บริการมีความพร้อมเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนด้านระบบต่างๆที่เกี่ยวข้องเหลือเพียงบางจุดเท่านั้นที่ยังไม่สมบูรณ์ แต่ไม่มีผลต่อการให้บริการที่ได้เตรียมการไว้แล้ว
“ในส่วนการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารในการให้บริการขนส่งระหว่างสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ในปัจจุบันมีการอำนวยความสะดวก 5 ช่องทาง ทั้ง รถบริการรับ-ส่งผู้โดยสาร(shutter bus) ให้บริการตั้งแต่ 05.00-22.00 จอดทางทิศใต้ อาคารผู้โดยสาร อาคาร 1 ขาเข้า ให้บริการฟรีสำหรับผู้โดยสารที่มีบัตรโดยสารเท่านั้น รถประจำทาง ขสมก. สาย555 รังสิต-สุวรรณภูมิ และรถตู้ประจำทางสาย 555 เส้นดอนเมือง-สุวรรณภูมิ ซึ่งจุดจอดรถอยู่ใกล้เคียงกัน บริเวณชั้น 1 ด้านทิศเหนือ อาคารผู้โดยสาร อาคาร1 รวมถึงรถลีมูซีน รถเช่า และรถแท็กซี่สาธารณะ ที่สนามบินดอนเมืองมีสมาชิกกว่า 2,200 คัน โดยจอดรวมกันอยู่ที่หน้าอาคารคลังสินค้า 2 โดยสนามบินดอนเมืองกำหนดให้มาจอดบริการผู้โดยสารหน้าอาคารชานชาลาขาเข้า ชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร อาคาร 1ครั้งละ 30 คัน นอกจากนี้ยังมี ทางเชื่อมระหว่าง โรงแรมอมารี แอร์พอร์ท กับท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเป็นทางเชื่อมที่สามารถเดินทางลงไปยังสถานีรถไฟได้ ผู้โดยสารที่อยากใช้บริการรถไฟในการเดินทางต่อสามารถใช้เส้นทางนี้ได้ ”