|
พอดีจะซื้อ Nissan Sylphy แล้วคิดว่าจะเอามาติดแก๊สเลยครับ ควรจะติดเลยไหมคัรบ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
น่าจะขับไปสักระยะนึงดูก่อนนะคะ เพราะเห็นเค้าบอกว่ารุ่นนี้ประหยัดน้ำมันเหมือนกันค่ะ
|
|
|
|
|
|
|
ไม่ควรติด ครับ ควรใช้ไปก่อนตามระยะประกันฯ เพราะหากมีปัญหาเคลมรถไม่ได้ครับ (รถเราระบบมันเพี้ยนเพราะเราทำไม่ใช้บริษัท) อยากติดแก๊สเอามือสองเหมาะกว่า...
|
|
|
|
|
|
somsak777
|
ติดไปเลย ยิ่งติดเร็ว ย่ิ่งคุ้ม
|
|
|
|
|
|
the ice
|
ผมว่ารถใหม่ติดแก๊สก็ติดได้นะ แต่ว่าควรวอร์มเครื่องประมาณ2000กม.ก่อนแล้วค่อยนำรถไปติดแก๊ส และถ้าคิดจะติดแก๊ส ควรใช้เบนซิน91เท่านั้นตั้งแต่เริ่ม ท่อน้ำมันจะไม่ถูกเอทานอลกัดกร่อนและภายในถังจะได้ไม่สกปรก ผมแนะนำว่าหา0รถที่รับติดแล้วเค้ายังรับรองดีกว่าครับ เวลามีปัญหาจะได้มีประกันเคลมได้ แต่เครื่องยนต์ตัวนี้ระบบไม่เหมือนตัวอื่นเพราะเป็นหัวฉีดแบบ Dual Injection ดังนั้นรอสักระยะให้มีคนติด จนช่างเริ่มคุ้นเคย จะได้ไม่มีปัญหาครับ แนะนำว่าติดกับ0ดีกว่าเพราะเครื่องเทคโนโลยีใหม่ ระบบใหม่ถ้ามีปัญหาจะได้ให้0ดูแลได้เต็มที่ครับ
|
|
|
|
|
|
CIVIC FD MAN
|
 "ไอเดียดีครับ แต่ว่า น่าจลองใช้ไปซักระยะ 0- 5000 กม. แล้วคำนวนค่าเชื้อเพลิงตามการใช้งานจริงในแต่ละเดือนดูก่อนนะครับ... ถามว่าติดแล้วประหยัดไหม ผมบอกได้เลยว่าประหยัด ... แต่ถ้าไม่เดือดร้อนเกี่ยวกับค่าใฃ้จ่ายเรื่องนี้มาก ก็อย่าพึ่งติดเลยครับ. เพื่อนผมเอารถไปติดแก๊ส แต่วิ่งวันหนึ่งไม่ถึง 50 กม. ผมว่าใช้น้ำมันจะเป็นการถนอมเครื่องมากกว่าไหมครับ...
จะติดหรอไม่ติดขึ้นอยู่กับปัจจัยร่วมหลายอย่างครับ.
|
|
|
|
|
|
ไก่อํ
|
ผมติด CRV ป้ายแดงเลยทันที ทราบครับว่าการประกันถือว่าขาด แต่เฉพาะระบบเครื่องยนต์ครับ การประกันอย่างอื่นเหมือนเดิม เพียงแต่อย่าโลภมากใช้แกสตลอด ควรสลับสักแค่ 50 - 60 % ก็เพียงพอ ผมเลือก Energy Reform รุ่น Top ใส่ถังโดนัท 1ปีนำไปปรับวาล์วให้หน่อย2พันกว่าบาท โดยรวมคุ้มครับ
|
|
|
|
|
|
นู๋แหม่ม2012
|
cerfiro A33 เขาติดแก๊สกันไหม? ใครติดแล้วเล่าสู่กันฟังมั่ง
|
|
|
|
|
|
นายแบตเตอรี่
|
ก่อนจะตอบคำถาม คุณถามใจตัวเองดูถึงเหตุผลที่จะติดแก๊ส ก่อน ดังนี้ 1. เป็นคนใช้รถมากในแต่ละเดือน เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า วันละ 150 km 2. รถที่จะติด ต้องเสียค่าใช้จ่ายเรื่องการติดตั้งระบบแก๊ส และ ช่วงล่าง เพิ่ม (Nissan ตัวใหม่ ขนาดเล็กเกินไปเปล่า) เราพร้อมเรื่องค่าใช้จ่าย 3. ค่าใช้จ่าย ในการดูแลรักษาระบบแก๊ส เฉลี่ยทุกๆ 20,000 km
ถ้าตอบว่าใช่ และ พร้อม ทั้งหมด ก็ ok ครับ
ที่นี้มาตอบคำถาม จากประสบการณ์จริงครับ 1. ผมใช้ Vios 2007 วิ่ง 1,000 km ถึงนำไปติด NGV ปัจจุบัน 15x,xxx km แล้ว 2. เข้าศูนย์ เช็คระยะตามปกติ แต่ส่วนที่เพิ่มคือ การเข้าอู่แก๊ส ปรับเช็คบ่าวาวล์ มาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งละ 500 แถวรัชดาฯ 3. ค่าวิศวกรเซ็นรับรองระบบแก๊ส ตอนต่อภาษี ปีละ 500 4. จากที่เห็นคนรู้จัก นำ Nissan Tida ไปติดแก๊ส ต้องทำการยกเครื่องใหม่ หลังจากติดตั้งไปได้ไม่นาน (หมดไปหลายหมื่น) เขาติดแก๊ส หลังจากวิ่งไปได้ 1,000 km.
ผมใช้ NGV เฉลี่ย 1 บาท/1 km. น้ำมันประมาณ 2.5 บาท/1 km.
สรุป รถรุ่นใหม่ตัวนี้ ของ Nissan เป็น eco car อยู่แล้ว ผมแนะนำว่า ให้ลองใช้งานดูสักระยะก่อน ว่าค่าน้ำมันเฉลี่ยเดือนละเท่าไหร่ และ เราแบกรับภาระไหวหรือไม่ เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่าย ระยะยาว
นายแบตเตอรี่ - Nine Battery แบตเตอรี่ราคาโรงงาน T.*******

|
|
|
|
|
|
คนไทยไม่โง่
|
ร่วมกันต่อต้านการใช้พลังงานแบบผูกขาด(ขายอยู่คนเดียว) หันมาใช้พนักงานทางเลือกแบบ LPG กันดีกว่า ราคาถูกหาที่เติมง่ายและค่าติดตั้งไมแพง
|
|
|
|
|
|
city ป้ายแดง
|
ผมออกรถป้ายแดง ใช้ไปประมาณ 25,000 ( ปกติใช้รถวันละประมาณ 150 กม. ) สู้ราคานำมันไม่ไหว นำมาติดแก๊ส ตอนนี้ใช้ไป 60,000 กม.แล้ว ลดค่าใช้จ่าย(นำมัน) ไปกว่าครึ่ง ตอนนี้ใช้ได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร มีไฟเครื่องโชว์บ้างที่หน้าปัทม์ แต่นานๆ ครั้ง สักพักก็ดับไปเอง อย่างอื่นไม่มีปัญหาอะไร
|
|
|
|
|
|
|
|
นิว...
|
น้ำมันแพงแค่ไหนก็ใช้น้ำมันต่อไป ไม่ได้ว่ารวย แต่ว่า ไม่จุกจิก
|
|
|
|
|
|
|
Attn : #8
ตอบมาซะอย่างดิบอย่างดี มาโดนรถทับตายตอนจบ
ซิลฟี่ไม่ใช่อีโค่คาร์นะ 
|
|
|
|
|
|
|
ซิลฟี่ มีระบบ Eco Car นะครับ ลองดูดีๆ
|
|
|
|
|
|
|
ที่มาครับ
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=cometz&month=30-08-2012&group=6&gblog=1
|
|
|
|
|
|
กันตภณ
|
 ส่วนมากรถใหม่จะประกันที่ 100,000 กิโลเมตรหรือ 3 ปี ในขณะที่ค่าเฉลี่ยการใช้น้ำมัน กิโลละ 3 บาท(12กิโล/ลิตร) ลิตรละ 40 บาท เอา 12 หาร เท่ากับ 3.33 บาท คราวนี้มาดูแก๊ส ขณะนี้ 13.-/ลิตร ต่างกัน 3 เท่าตัวหรือโลละ 1 บาท ถ้าไม่ติดแก๊สแล้วขับจนครบ 100,000 กม. เท่ากับต้องเติมน้ำมันเป็นเงิน 300,000.- บาท (กิโลละ3บาท) เดี๋ยวนี้ค่าติดตั้งแก๊สหัวฉีดอย่างดีสุดอยูที่ประมาณ 3-4 หมื่นบาท รับประกันเครื่อง/ประกันอุบัติเหตุ/ฯลฯ แล้วใช้แก๊สไปจนครบ 100,000 กิโลเมตร เท่ากับต้องเติมแก๊ส 100,000.- บาท (ประหยัดไป 200,000.- บาท)หักค่าติดตั้งแก๊สอีก 4 หมื่นบาท ก็ยังมีส่วนต่างอยู่ 160,000.- บาท และยิ่งใช้ยิ่งมีส่วนต่างมากขึ้นเรื่อยๆ คราวนี้คิดกันเองนะครับว่า รถใหม่/รถเก่า ควรติดแก๊สหรือไม? kantapon
|
|
|
|
|
|
per
|
รถใหม่ก็ติดแก๊สได้ค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร เดิมเราใช้ Vios ก็นำไปติด LPG ตอนขายก็ได้ราคาดี ส่วนตอนนี้เราใช้ Altis G วิ่งได้ประมาณ 1000 โล ก็เอาไปติดแก๊ส LPG แล้ว เครื่องก็ยังไม่มีปัญหาอะไร วิ่งได้ปกติ เหมือนวิ่งน้ำมันเลย ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า ควรจะไปติดตั้งแก๊สร้านที่มีมาตรฐาน ไว้ใจได้ และมีประกันให้เรา ส่วนเวลาใช้ก็วิ่งน้ำมันบ้างวันละประมาณ 20% ถ้าวันนึงวิ่ง 100 โล ก็ควรใช้น้ำมันวิ่ง 20 โลค่ะ
|
|
|
|
|
|
|
ใช้ cefiro a33 ติดแก๊สระบบหัวฉีดของ AG ถังโดนัทและเปลียนหม้อน้ำด้วยเป็นสองช่อง ความร้อนปกติดีเอาอยู่ ไม่มีปัญหาและวิ่งดีกว่าเดิม งบไม่ถึงสี่หมืน ประหยัดดีเติมแก๊สครั้งละ 500 วิ่งได้เกิน 300 กม ใช้มาครึ่งปีแล้วไม่เคยกวนอะไรปกติดีมากครับ(รถใช้ระบบหัวฉีดต้องใช้ระบบหัวฉีดด้วยถึงจะดีและไม่มีปัญหา ควบคุมด้วยคอมพิวเตอรเหมือนกัน ติดเครื่องดรั้งแรกใช้น้ำมันพออุณหภูมิถีงอรอบถืง ก็เปลียนเป็นแก๊สอัตโนมัติ) 
|
|
|
|
|
|
นายแบตเตอรี่
|
|
|
|
|
|
|
มีนา
|
ไม่น่านำรถไปติดแก๊ส ถ้าอยากใช้รถติดแก๊ส ก็ควรซื้อรถใช้แล้วซัก 2-3 ปี น่าจะดีและเหมาะสมกว่า
|
|
|
|
|
|
คนใช้นิสสัน
|
ไม่ควรย่างยิ่ง นิสสันบ่าวาล์วอ่อนมาครับพี่น้องเจอกับตัวมาแล้ว ต้องเสียเงินโอเวอร์ฮอนบ่าวาล์วใหม่หมดไป 20,000 กว่าบาท ถ้าจะติดแกสใช้โตโยต้าดีที่สุดครับ จิงจิ๊งงงง343
|
|
|
|
|
|
อโกร
|
กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจ ว่าจะซื้อใหม่มาติดgas หรือซ่อมคันเก่าที่บ่า วาล์วเริ่มดัวเเล้ว 
|
|
|
|
|
|
รถเต่า
|
รถใหม่ควรจะใช้น้ำมันไปก่อนค่ะ รุ่นที่พี่เลือกประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว หากอยากติด รองหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ
|
|
|
|
|
|
PAOJUNG
|
รถเครื่อง 1600 ขึ้นไปนี่ ยังถือเป็น อีโค่คาร์ อยู่หรือครับ งง กับความหมายอ่ะครับ นึกว่า อีโค่ จะเป็นรถ ขนาดเล็กเสียอีก ขอความกระจ่างครับ
|
|
|
|
|
|
Altis cng user
|
ผมใช้ altis ว่ิงน้ำมัน 3 บาทกว่า/กม ใช้แก๊ส 0.8-1 บาท/กม ประหยัดไป กม ละ 2 บาท ตอนนี้ 50,000 กม ประหยัดเงินได้ 100,000 ใน 1 ปีพอดี ยังไม่มีปัญหาเร่ืองระบบแก๊สเลย ส่วนเพ่ือนท่ีใช้นิสสันติดแก๊สต้องว่ิงเข้าอู่บ่อย ไม่แน่ใจว่าเป็นท่ีเคร่ืองยนต์ หรือ การติดตั้งแก๊ส ผมว่าถ้าจะติดเลือก ย่ีห้อดังไปเลยครับมีประกัน
|
|
|
|
|
|
tou98200649
|
ฮอนด้าซิตี้ติดngvจากศูนย์จะดีใหมครับ
|
|
|
|
|
|
i am What i am
|
ส่วนตัวผมมองว่า ถ้ายังไม่มีรถ แล้วอยากใช้แก๊ส ให้ซื้อจากศูนย์เลยครับ ได้ประกันทั้งแก๊สทั้งรถ ซึ่งปัจจุบัน ผมก็ใช้ vios ติดแก๊สระบบ Flazh จากศูนย์ วิ่งเทียบเท่าน้ำมันครับ แต่ถ้าพึ่งซื้อรถมา เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านนะครับ ว่าให้หมดประกันก่อนก็ดี เกิดมีปัญหาจะได้เคลมรถได้ แต่ไม่ควรจะปล่อยให้ใช้รถไปนานๆ ครับ เพราะการติดแก๊ส ยิ่งสภาพรถดีเท่าไหร่การใช้แก๊สยิ่งดีเท่านั้น เพราะไม่ใช้รถทุกคันที่สามา่รถติดได้นะครับ อู่ที่ได้มาตรฐานเค้าต้องเช็ค สายไฟ เช็คระบบ ว่าเหมาะสมไหม ยิ่งรถใช้ไปนานๆ อะไรหลายอย่างมันก็เสื่อม การติดก็ยิ่งลำบาก สมัยนี้แก๊สปลอดภัยครับ ได้มาตรฐาน ไม่ต้องกลัว คุณที่มันไฟไหม้กัน อาจจะเป็นเพราะอู่บางที่ไม่ได้มาตรฐาน ตัดต่อสายไปผิด ยังไงก็ลองศึกษากันดูครับ
|
|
|
|
|
|
mangmum
|
ถ้าจะติดแนะนำเป็นรถมือสอง ครับสบายใจกว่า ถ้ามีพังหรือเรื่องซ่อมจะได้ไม่หนักใจครับ ใช้ civic dimention อยู่ ติด LPG ก็ใช้ดีนะครับเพียงแต่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษหน่อยครับ ถ้าวิ่งเยอะสมควรติดครับ
|
|
|
|
|
|
พ่อสด
|
ผมใช้รถติดแก๊สครับ อาชีพรับเหมาก่อสร้าง น้ำมันเติมวันละ500 บาท หมดเลยครับ พอติดแก็สเหลือวันละ 200 บาท ประหยัดไป 300 บาท/วัน เดือนนึง ทำงาน 25 วัน = 7500บาท ปีนึงก็ 90,000 บาท ทีนี้มาดูการบำรุงรักาากัน ผมติดแก็สที่ร้านหงษ์ทอง สามพราน ของ versusเกรดดีเลยแบบหัวฉีด ปีแรกมีปรับจูนเปลี่ยนหัวเทียน ไป 2 ชุด หมดไปไม่ถึงหมื่นบาท น้ำมันเครื่องใช้เกรดสูงหน่อยเอาที่เหนียวเพราะเครื่องจะร้อน เจาะฝากระดปรงหน้าใส่ช่องอากาสเพื่อให้อากาสเข้าห้องเครื่องระบายความร้อน ปีที่ 2 เปลี่ยนผ้าหม้อต้มแก็ส เปลี่ยนตัวสวิทย์สับไปมาระหว่างน้ำมันกับแก็ส หมดไปอีกประมาณ 7000 บาท นอกนั้นบำรุงดูแลเหมือนรถทั่วๆไป เวลาเครื่องสดุดก็ไปจูนฟรีที่ร้านติดตั้งมา ตอนนี้จะ 2 ปีแล้ว เครื่องยังดี มีน้ำมันเครื่องหายบ้างเพราะมันร้อนจัด 2 ปีผมประหยัดไป 180000 บาท เครื่องพังกไม่กลัว ตัวละ 3 - 4หมื่นบาทเอง ถ้าคุรใช้รถมากแก็สเป้ฯทางเลือกที่ดี ยิ่งใช้มากยิ่งคุ้ม แต่ถ้าคุณใช้รถน้อย แนะนำว่าอย่าเลยครับ อันตรายเวลาชน วิตกจริตว่าแก็สรั่วป่าว เพราะกลิ่นในการเผาไหม้เข้ามาในรถ กลิ่นเหมือนดอกจำปีตากแดด ถามว่าอันตรายต่อสุขภาพไหม ไปดูคนขับแ็กซี่แก่ๆที่ขับมานาน
|
|
|
|
|
|
นายแบตเตอรี่
|
|
|
|
|
|
|
|
ฉันใช้ฮอนด้าซิตี้ปีสองพันสิบ ซื้อมาได้หกเดือนก็ติดแก๊ส lpg ตอนนี้ก็สองปี ไม่มีปัญหาอะไรเลยใช้งานได้ดี
|
|
|
|
|
|
nichcharee@hotmail.com
|
ขอถามนอกเรื่องนิดค่ะ รถใช้แกสควรใช้น้ำมันอะไร เพราะใช้รถฟอร์ด focus 1.8 finess ป้ายแดง ติดแกสตั้งแต่ 3 เดือน เดิมรถโฆษณาว่าให้ใช้ e 20 แต่ไม่เคยใช้ เติม91 เพราะคิดว่าดีที่สุด เคยอ่านว่าแกสโซฮอล ถ้าค้างในถังนาน นาน ไม่ดี แต่พอเช็คระยะ 20000 กม. มีเสียงดังเวลาสตาร์ทรถ แจ้งทาง0ฟอร์ดได้คำตอบว่า ไม่ควรใช้น้ำมัน91 ควรใช้ แก็สโซฮอล 95 ขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยค่ะ ติดแกสที่ ทาคูนิค่ะ
|
|
|
|
|
|
ก๊อบมาให้อ่าน
|
ข้อกำหนดคุณสมบัติของรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตราฐานสากล หรือรถอีโคอาร์ (ECO Car) มีทั้งหมด 4 ข้อ โดยรถที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานดังกล่าวจะได้รับประโยชน์ทางภาษี โดยภาษีสรรพามิตรของอีโคคาร นั้นคือ 17% 4 คุณสมบัติ ของรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (ECO Technology)
- ความประหยัดน้ำมัน โดยจะต้องมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไม่เกิน 5 ลิตร/100 กม. หรือ น้ำมัน 1 ลิตรวิ่งได้ระยะทาง 20 กม.
- การรักษาสิ่งแวดล้อม มาตรฐานมลพิษปลอดภัยระดับยูโร 4 คือ มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์น้อยกว่า 120 กรัม/ระยะทาง 1 กม. โดยรถยนต์ในกลุ่มประเทศยุโรป มีเพียง 5% ที่ผ่านมาตรฐานระดับยูโร 4 นี้
- ความปลอดภัยในระดับสูง ได้มาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป (UNECE 94 และ 95) ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยจากการชนด้านหน้าและด้านข้าง
- ความคล่องตัว เพื่อให้เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง จึงกำหนดความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,300 ซีซี สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และไม่เกิน 1,400 ซีซี สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล
|
|
|
|
|
|
คนใช้ NGV
|
ถ้าอยากประหยัดและปลอดภัย ประกันรับรอง เลือกซื้อรถรุ่นที่ติดแก็สมาจากบริษัทดีกว่าค่ะ ประหยัดมาก ๆ ค่ะ วิ่ง 200 km เสียเงินค่าเดิมแก็ส 170 บาทเอง คุ้มจริง ๆ แนะนำสำหรับคนที่อยากประหยัดนะค่ะ
|
|
|
|
|
|
เต่าทอง
|
รถกี่คันที่บ้านไม่เคยสนใจติดแก๊ส กลัวปัญหาตามมาให้ยุ่งยากเปล่า ใช้น้ำมันดีที่สุด หมดปัญหา ค่าน้ำมันไม่ห่วงเพราะจ่ายได้สบายมาก ซือรถทั้งทีคันละเท่าไหร่ มัวคิดประหยัดค่าพลังงานอยู่ได้ ไม่เข้าท่าเลย
เชื่อเถอะ ซื้อรถคิดมากค่าน้ำมัน ก็แสดงว่ายังไม่พร้อม ก็ไม่ควรซื้อ
|
|
|
|
|
|
ฅนรักรถ
|
ไม่ซื้อแบบ cng ไปเลยละครับ ประหยัด+มาตรฐาน กว่าการติดเองอีกนะครับ
เท่าที่ทราบจะมี อัลติส นะที่ทำ แต่ไม่แน่ใจว่ารุ่นที่ติด cng มันจะเกรดแท็คซี่เหมือนกันหมดหรือเปล่า
|
|
|
|
|
|
เกียรติ
|
ใช้เทียน่าติดแก๊สวิ่งประมาณ 80000 กก.เวลาวิ่งขึ้นเนินอึดมากเปลี่ยนเป็นน้ำมั้นยังอึด ทำอย่างไรครับ
|
|
|
|
|
|
the ice
|
ผมได้ข่าวมาว่าSylphyจะมีcng ก็ไม่เลวนะครับ แต่ถ้าอยากจะติดlpgแนะนำว่ารอcngออกมาแล้วไปเบิกอะไหล่0ที่เกี่ยวกับรุ่นcngทั้งหมด เอามาใส่ก็ดีนะครับ ส่วนโช้คผมว่ารอเจ๊งก่อนแล้วค่อยไปซื้อของรุ่นcngทีหลังดีกว่าเพราะน้ำหนักของlpgไม่สูงมาก จะได้ประหยัดครับ ส่วนรถcngทุกรุ่น(ที่ติดจากโรงงานโดยตรง)ส่วนใหญ่จะปรับเครื่องและช่วงล่างทั้งระบบครับ แถมช่วงล่างรถcngส่วนใหญ่ผมลองแล้วจะดีกว่าของตัวธรรมดาด้วยครับ ไม่เชื่อสังเกตตัวcity cng ก็ได้ครับ มีcross barมาด้วยครับ หนึบขึ้นและเกาะถนนขึ้นกว่าแน่นอนครับ
|
|
|
|
|
|
คนจนใช้แก็ส
|
รถกี่คันที่บ้านไม่เคยสนใจติดแก๊ส กลัวปัญหาตามมาให้ยุ่งยากเปล่า ใช้น้ำมันดีที่สุด หมดปัญหา ค่าน้ำมันไม่ห่วงเพราะจ่ายได้สบายมาก ซือรถทั้งทีคันละเท่าไหร่ มัวคิดประหยัดค่าพลัง งานอยู่ได้ ไม่เข้าท่าเลย เชื่อเถอะ ซื้อรถคิดมากค่าน้ำมัน ก็แสดงว่ายังไม่พร้อม ก็ไม่ควรซื้อ จ้า......คนมีเงินทำอะไรก็ได้ เชิญตามสบาย ไม่ได้อ้อนให้ใช้ แต่อย่ามาอ้างว่า มีปัญญาซื้อรถต้องไม่คิดมากเรื่องน้ำมัน ผมซื้อ ไม่ใช่เพราะพร้อมหรือไม่พร้อม แต่ซื้อเพราะจำเป็นต้องใช้ ไม่ใช่ซื้อไว้ประดับบารมี
|
|
|
|
|
|
PLEP
|
ไทรทัน CNG ช่วยแบ่งเงินไปผ่อนรถได้เยอะเลย
|
|
|
|
|
|
tiida 1.6
|
tiidaใช้มา 10,000 โล เอาติดแก็ส ตอนนี้ 18,000 โลแล้ว ไม่มีปัญหา ใช้อย่างถนอม วิ่งไม่เกิน 3,000 รอบ แค่นี้ ก็ 120 สะบาย ๆแล้วครับ ประหยัดค่าน้ำมัน ครึ่งต่อครึ่ง....ย้ำต้องติดศูนย์ที่ได้มาตราฐาน ครับ เขาตรวจเช็ค ดูแลดี ด้วยความชำนาญ....
|
|
|
|
|
|
บอล12345
|
คุณแก๊สนี่มันร้อนมาก ขนาดคอยที่ใส่หัวเทียนยังละลายเลย มีปัญหาเรื่องรอบต่ำ มันคอยแค่จะดับ
|
|
|
|
|
|
สมชาย
|
ตืดแล้วเครื่องมันร้อนมาก ขับลงน้ำเลยน้อง
|
|
|
|
|
|
นิสสัน มาชล่ะคับ
|
|
|
|
|
|
|
ณัฐนันทื ชัยดี
|
คิดว่ายังไม่ควรติดค่ะเพราะรถใหม่ก็จริงระบบต่่างๆๆยังต้องรันอินน์ น่าจะใช้สักระยะก่อนแล้วศึกษาข้อดีข้อเสีย แต่ถ้าอยากได้จริงๆๆควรไปออกรถที่ติดตั้งแก๊สมาจากโรงงานจะดีกว่าเพราะไม่ต้องกลัวเรื่องประกันจะหมดและอุปกรณ์บางตัวไม่รองรับ ตัวดิฉันรอไม่ไหว เลยต้องซื้ออีโคคาร์มาใช้ ซึ่งไม่สามารถขับในอัตรา 20 กิโลต่อลิตรได้เลย ถ้าวิ่งในเมืองเฉลี่ยที่ 13.6 แต่ถ้าทางไกลจะได้ประมาณ 14.5-15.5 แค่นั้นค่ะ แต่ดูจากประเทศอื่นๆๆที่เขาพัฒนาแล้ว เช่น อเมริกาจะไม่มีรถใช้เลย อาจจะเป็นเพราะว่าราคาน้ำมันไม่แพงเหมือนบ้านเราค่ะ แถม คนอเมริกาไม่ยอมรับที่จะติดตั้งในรถของเขาด้วยเพราะคิดว่าได้ไม่คุ้มเสีย
|
|
|
|
|
|
|