|
สอบถามถ้าอยากจะออกกระบะสักคัน จะซื้อมาติดแก๊สอะไรดี ระหว่าง NGV หรือ LPG แบบไหนดีกว่ากัน
แล้วถามอีกข้อ จะซื้อรถที่ติดถังมาจากโรงงานเลย หรือว่าซื้อมาติดเอง แต่ใจก็ไม่อยากซื้อมาติดเองนะ เคยเห็นเพื่อนซื้อมาแล้วเอาไปติด เจอปัญหาเยอะมาก
ยังไงรบกวนสอบถามด้วยนะ
|
|
|
|
|
|
|
|
คนใช้รถ
|
NGV ปั๊มน้อย ต้องรอคิวเติม แรงดันในการเติมช้าครับ
LPG ปั๊มเยอะ แต่ราคาสูงกว่า และมีแววว่ารัฐบาลจะลอยตัวแก๊ส LPG
ส่วนความอันตราย NGV ปลอดภัยกว่าครับ
|
|
|
|
|
|
เอาเลย
|
 ขึ้นอยู่กะปั้ทและร้านติดตั้งครับ
ปั้ม คือ บ้าน(ที่ทำงาน)ใกล้กับปั้มไหน LPG/NGV ร้านติดตั้ง คือ ถ้าติดข้างนอกแล้วร้านเข้ารับผืดชอบหรือดูแลหลังการขายดีมั้ย เพราะร้านดีๆก็มีเยอะครับ
ปล.ขอให้มีความสุขกับการใช้งานครับ เพราะติดก่อนประหยัดก่อน 555
|
|
|
|
|
|
คนไทยอยากใช้ของถูก
|
ถ้ามีเวลาเหลือเฟือหรือว่างมากๆก้อควรใช้NGVเพราะต้องเสียเวลาคอยคิวนานมากกกกก เวรกรรมของคนที่อยากจะใช้ของถูก
|
|
|
|
|
|
boon boon
|
บ้านเราอยู่ปริมณฑล ใช้ NGV ไม่มีปัญหาเรื่องเติมแก๊ส เราจะรู้หลักว่าจะต้องเติมแก๊สช่วงเวลาไหน อย่าเติมช่วงที่เวลาแท็กซี่ส่งรถ เพราะแท็กซี่จะต้องเติมแก๊สก่อนส่งรถ เราจะเติมช่วงช่วงเช้าและประมาณ 2 ทุ่ม รถจะน้อย ใช้ ๆ ไปแล้วจะรู้หลักเอง ถ้าไปต่างจังหวัดก็มีปัญหาเรื่องรอนานบ้าง
|
|
|
|
|
|
คนไทยไม่โง่
|
คิดให้ดีก่อนติดตั้งนะคะ NGV -ค่าติดตั้งแพงมาก -เติมแก๊สรอคิวนาน-ใช้เวลาเติมนานและต้องเติมเต็มถังเท่านั้น-ถังหนักมาก-ปั๊มมีน้อยต่างจังหวัดยิ่งหายาก-สึกหรอมากกว่า-เป็นธุรกิจผูกขาดไม่มีคู่แข่งทางการค้า-ถ้าเกิดอุบัติเหตุจะเกิดระเบิดได้ง่ายเพราะแรงดันแก๊สสูง LPG -ค่าติดตั้งไม่แพง -เติมแก๊สสะดวกไม่ต้องรอคิว- ใช้เวลาเติมแป๊บเดียวและเติมเท่าไหร่ก็ได้- ถังมีน้ำหนักเบา- ปั๊มมีมากพอๆกับปั๊มน้ำมันยิ่งต่างจังหวัดยิ่งเยอะ- สึกหรอน้อยกว่า -มีให้เลือกเติมหลายแบรนด์-ถ้าเกิดอุบัติเหตุจะไม่มีการระเบิดของถัง- เคยใช้ Ngvมาก่อนแต่ผิดหวังมาก ตอนนี้ใช้ Lpg สบายใจกว่าเยอะ ถ้าไม่เชื่อลองถามคนขับแท๊กซี่ขอข้อมูลก่อนตัดสินใจก้อได้ พวกพี่ๆเค้ารับประกัน
|
|
|
|
|
|
ณัฐธยาน์
|
เห็นด้วยกับคุณคนไทยไม่โง่ค่ะ ไม่อยากให้ติดNGV แล้วต้องไปถอดชุดติดตั้งออกเนื่องจากการเบื่อหน่ายที่ต้องรอคิวเติมกันนานเป็นชม. เอาเวลาที่รอเติมNGV ไปหารายได้เพิ่มเข้ากระเป๋าดีกว่าไหมคะ..
|
|
|
|
|
|
got
|
ผมใช้โตโยต้าวีโก้แชมป์ เอ็นจีวี ขับขึ้นเชียงใหม่ เสียค่าแก้สทั้งหมดเจ็ดร้อยบาทครับ อัตราเร่วร้อยถึงร้อยยี่สิบ เติมแก้สตามระยะทางสองร้อยห้าสิบกิโลต่อครั้ง ตามจังหวัดดังนี้ นครสวรรค ตาก ลำปาง ครั้งละประมานสองร้อยห้าสิบบาท ขับไปสักระยะ จะรุ้เองว่าควรเติมปั้มไหนคนเยอะ คนน้อย คนใจร้อน ไม่ควรใช้แก้สเอ้นจีวี เพราะมีปัญหาเรื่องต้องเติมบ่อยจริงๆ แต่ผมไม่แคร์ รอหน่อย แต่มีเงินเหลือใช้ เอาเงินส่วนเกินจากแก้สแอลพีจีหรือน้ำมัน มาผ่อนรถได้ฟรีๆหนึ่งคัน คิดในแง่การค้า ถือว่าคุ้มมากครับ เคยเอาดีแมกขับขึ้นเชียงใหม่ หมดค่ำน้ำมันประมานสองพันบาท เคยขับแอลพีจีขึ้นเชียงใหม่ หมดค่าแก้สพันห้าร้อยบาท เพื่อนๆลองคิดนะครับ ว่าอะไรคุ้มกว่ากัน และอีกอย่าง สมควรซื้อรถที่ออกจากห้างครับ เขารับประกันแสนกิโลเมตรแรก และ ดูแลท่านตลอดไป คุ้มครับ
|
|
|
|
|
|
คนไทยไม่โง่
|
ผมใช้โตโยต้าวีโก้แชมป์ เอ็นจีวี ขับขึ้นเชียงใหม่ เสียค่าแก้สทั้งหมดเจ็ดร้อยบาทครับ อัตราเร่วร้อยถึงร้อยยี่สิบ เติมแก้สตามระยะทางสองร้อยห้าสิบกิโลต่อครั้ง ตามจังหวัดดังนี้ นครสวรรค ตาก ลำปาง ครั้งละประมานสองร้อยห้าสิบบาท ขับไปสักระยะ จะรุ้เองว่าควรเติมปั้มไหนคนเยอะ คนน้อย คนใจร้อน ไม่ควรใช้แก้สเอ้นจีวี เพราะมีปัญหาเรื่องต้องเติมบ่อยจริงๆ แต่ผมไม่แคร์ รอหน่อย แต่มีเงินเหลือใช้ เอาเงินส่วนเกินจากแก้สแอลพีจีหรือน้ำมัน มาผ่อนรถได้ฟรีๆหนึ่งคัน คิดในแง่การค้า ถือว่าคุ้มมากครับ เคยเอาดีแมกขับขึ้นเชียงใหม่ หมดค่ำน้ำมันประมานสองพันบาท เคยขับแอลพีจีขึ้นเชียงใหม่ หมดค่าแก้สพันห้าร้อยบาท เพื่อนๆลองคิดนะครับ ว่าอะไรคุ้มกว่ากัน และอีกอย่าง สมควรซื้อรถที่ออกจากห้างครับ เขารับประกันแสนกิโลเมตรแรก และ ดูแลท่านตลอดไป คุ้มครับ
สัปสนอะไรหรือป่าวคะเนี่ย
|
|
|
|
|
|
|
|
มีทางเลือก2ทางครับ ไม่ต้องคิดมาก ถ้าอยากใช้NGVก็ให้ใช้รถที่ออกมาจากห้างเลย อย่านำรถไปติดเอาเองโดยเด็ดขาดและคุณต้องเป็นคนใจเย็นๆใจร้อนไม่ได้เด็ดขาด แต่ถ้ามีรถใช้อยู่อยากติดแก๊ส แนะนำให้ใช้ LPGเติมได้ง่ายและมีปั๊มเยอะ และความเสื่อมโทรมของเครื่องยนต์ ถ้าเป็นรถจากโรงงานที่ติดNGVมาเลยจะทนดี แต่ถ้ามาติดเอาเอง NGV จะเสื่อมโทรมเร็วกว่า LPG เยอะมาก อยากรู้ความจริงก็ให้ไปถามเจ้าของรถแท๊กซี่ที่มีทั้ง NGVและLPG ใช้ทั้งคู่ดูสิครับ และแนวทางอีกทางนึงก็คือ เด๋วนี้มีร้านติดแก๊ส2ระบบ ติดด้วยกันทั้ง NGVและLPG น่าสนใจนะครับ
|
|
|
|
|
|
ต้นยำ
|
ผมใช้ทั้ง 2 ระบบครับ Honda CRV 2.4 ติด LPG OBD CAN Mitsubishi Triton ติด NGV BRC จากโรงงาน ปัญหาของ NGV คือสถานที่เติม ต้องรอคิวนาน หรือหาที่เติมไม่ได้ บางที่หมด อันนี้หมายความว่าต้องอยู่ในตัวเมืองนะครับ หากอยู่ชานเมืองไม่ต้องห่วงเลยครับมีเยอะ เวลาเติมอาจจะช้ากว่าแก็สหรือน้ำมัน ส่วนต่างจังหวัดลำบากมาก มีปั้มน้อย บางทีก็หมดต้องรอวันละครั้ง และเติมแต่ละทีต้องให้เต็มถังตลอด เติมที่ละ 100 200 ไม่ได้ ส่วนเรื่องประหยัด ประหยัดกว่า LPG และ น้ำมันครับ เพราะราคาถูกกว่า อัตราการกินน้อยกว่า ของผม มิตซู 1 ถัง ซึ่งมากับรถ กิโลละ 10.50 ได้ประมาณ 21 กิโล ราคา สองร้อยกว่าบาท วิ่งได้เกือบ 200 กิโลเมตร ถ้าถัง 2 ถัง แบบวีโก้จะเติมและวิ้งได้ไกลกว่า หากวิ่งต่างจังหวัด
LPG ปั้มเยอะ เวลาเติมใช้เวลาน้อย เติมเท่าไหร่ก็ได้ 100 200 หรือ เต็มถัง อัตราการกินเกือบหรือเท่ากับน้ำมัน ถ้าตั้งในโปรแกรมแบบประหยัดมันจะอืด วิ่งไม่ค่อยออก ไม่ลื่นไหล แต่เพราะราคาถูกกว่า เลยทำให้ประหยัดกว่าน้ำมันมาก แต่ถ้าอนาคตราคาแก็สเพิ่มขึ้น คงถูกกว่าน้ำมันไม่มากหรือไม่แตกต่างเลย
NGV คิดราคาเป็น กิโลกรัม (น้ำ) 10.50 LPG คิดราคาเป็นลิตร 12.xx แต่รัฐบาล ถือว่าเป็นภาคขนส่ง คำนวณราคาเป็นกิโลกรัม ซึ่งจะมากกว่าและแพงกว่าคิดแบบเป็นลิตร
ความปลอดภัยพอกันเลย ติดตั้งมาแล้วต้องคอยดูแลรักษาตามระยะเวลา พวกท่อส่งแก็ส พวกท่อยาง หม้อต้มต้องเปลี่ยนกรอง และล้างตามกำหนดเวลา
จากประสบการณ์อยู่ คงพอช่วยได้บ้างเนอะครับ
|
|
|
|
|
|
|
เลือกตัวที่ติดตั้งระบบก๊าซ Cng จากโรงงานโดยตรงเลยครับ เพราะเครื่องยนต์ออกแบบมารองรับก๊าซ Cng โดยตรงเครื่องยนต์ทนทาน ระบบก๊าซเสถียรกว่า ความปลอดภัยสูงกว่าติดตั้งเอง ประหยัดคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ เรื่องปั้มอย่าไปกังวล จัดสรรเวลาในการเติมซะให้ลงตัว รถใช้แยะปั้มก็แยะตามมาเรื่อยๆตาม อุปสงค์-อุปทาน วีโก้ของเขาดีจริง ไม่ได้เชียร์แต่แนะนำ 
|
|
|
|
|
|
Pordang2012
|
LPGติดตั้งราคาถูกกว่า หาเติมง่ายและรวดเร็วสะดวก เครื่องยนต์สึกหรอน้อยกว่า แนะนำLPGครับ NGVเหมาะกับรถตู้ สิบล้อรถพ่วง TAXIMETER BUS
|
|
|
|
|
|
อยากกลับบ้าน
|
ผมใช้ทั้ง 2 ระบบครับ Honda CRV 2.4 ติด LPG OBD CAN Mitsubishi Triton ติด NGV BRC จากโรง งาน ปัญหาของ NGV คือสถานที่เติม ต้องรอคิวนาน หรือหาที่เติมไม่ได้ บางที่หมด อันนี้หมายความว่าต้องอยู่ในตัวเมืองนะครับ หากอยู่ชานเมืองไม่ต้องห่วงเลยครับมีเยอะ เวลาเติมอาจจะช้ากว่าแก็สหรือน้ำมัน ส่วนต่างจังหวัดลำบากมาก มีปั้มน้อย บางทีก็หมดต้องรอวันละครั้ง และเติมแต่ละทีต้องให้เต็มถังตลอด เติมที่ละ 100 200 ไม่ได้ ส่วนเรื่องประหยัด ประหยัดกว่า LPG และ น้ำมันครับ เพราะราคาถูกกว่า อัตราการกินน้อยกว่า ของผม มิตซู 1 ถัง ซึ่งมากับรถ กิโลละ 10.50 ได้ประมาณ 21 กิโล ราคา สองร้อยกว่าบาท วิ่งได้เกือบ 200 กิโลเมตร ถ้าถัง 2 ถัง แบบวีโก้จะเติมและวิ้งได้ไกลกว่า หากวิ่งต่างจังหวัด LPG ปั้มเยอะ เวลาเติมใช้เวลาน้อย เติมเท่าไหร่ก็ได้ 100 200 หรือ เต็มถัง อัตราการกินเกือบหรือเท่ากับน้ำมัน ถ้าตั้งในโปรแกรมแบบประหยัดมันจะอืด วิ่งไม่ค่อยออก ไม่ลื่นไหล แต่เพราะราคาถูกกว่า เลยทำให้ประหยัดกว่าน้ำมันมาก แต่ถ้าอนาคตราคาแก็สเพิ่มขึ้น คงถูกกว่าน้ำมันไม่มากหรือไม่แตกต่างเลย NGV คิดราคาเป็น กิโลกรัม (น้ำ) 10.50 LPG คิดราคาเป็นลิตร 12.xx แต่รัฐบาล ถือว่าเป็นภาคขนส่ง คำนวณราคาเป็นกิโลกรัม ซึ่งจะมากกว่าและแพงกว่าคิดแบบเป็นลิตร ความปลอดภัยพอกันเลย ติดตั้งมาแล้วต้องคอยดูแลรักษาตามระยะเวลา พวกท่อส่งแก็ส พวกท่อยาง หม้อต้มต้องเปลี่ยนกรอง และล้างตามกำหนดเวลา จากประสบการณ์อยู่ คงพอช่วยได้บ้างเนอะครับ TRITON 2.4 NGV เติมสองร้อยกว่าวิ่งได้ 200กิโลเลยหรอครับ ของผมเต็มที่ 180 กม(220 บาทที่ 10.5บ/กก รถป่าวแต่ความเร็วประมาณ 120-130) เคยวิ่งไปสมุทรปราการ-สุโขทัย เติมที่ อยุธยา(รอ 20 นาที) นครสวรค์(รอ 20 นาที) พิษณุโลก(รอเติม 1 ชม จังหวัดน่าจะมีปั๊มเดียว) สุโขทัยgps search ไม่เจอ ปล.อยากขับกลับบ้านไปให้ แม่ที่อุบลเห็นมาก แต่จังหวัดละปั๊ม คนเติมเยอะด้วย(ยิ่งช่วงเทศกาล) เลยต้องนั่งนครชัยกลับตลอดเลยไม่เหนื่อยไม่ต้องรอ T_T
|
|
|
|
|
|
|
ผมใช้โตโยต้าวีโก้แชมป์ เอ็นจีวี ขับขึ้นเชียงใหม่ เสียค่าแก้สทั้งหมดเจ็ดร้อยบาทครับ อัตราเร่วร้อยถึงร้อยยี่สิบ เติมแก้สตามระยะทางสองร้อยห้าสิบกิโลต่อครั้ง ตามจังหวัดดังนี้ นครสวรรค ตาก ลำปาง ครั้งละประมานสองร้อยห้าสิบบาท ขับไปสักระยะ จะรุ้เองว่าควรเติมปั้มไหนคนเยอะ คนน้อย คนใจร้อน ไม่ควรใช้แก้สเอ้นจีวี เพราะมีปัญหาเรื่องต้องเติมบ่อยจริงๆ แต่ผมไม่แคร์ รอหน่อย แต่มีเงินเหลือใช้ เอาเงินส่วนเกินจากแก้สแอลพีจีหรือน้ำมัน มาผ่อนรถได้ฟรีๆหนึ่งคัน คิดในแง่การค้า ถือว่าคุ้มมากครับ เคยเอาดีแมกขับขึ้นเชียงใหม่ หมดค่ำน้ำมันประมานสองพันบาท เคยขับแอลพีจีขึ้นเชียงใหม่ หมดค่าแก้สพันห้าร้อยบาท เพื่อนๆลองคิดนะครับ ว่าอะไรคุ้มกว่ากัน และอีกอย่าง สมควรซื้อรถที่ออกจากห้างครับ เขารับประกันแสนกิโลเมตรแรก และ ดูแลท่านตลอดไป คุ้มครับ
สงสัยจะจูนหนาไปนะครับ แล้วรถคุณเปรียบเทียบบนพื้นฐานรถอะไรบ้างก็ไม่ได้บอกนะครับ vigo ใช้ NGV ึ750 บาท ดีแมกซ์ใช้น้ำมัน 2000 บาท แต่พอเป็น LPG ไม่บอกว่าเป็นรถอะไร อาจเป็นรถถังมั้งครับ ถึงเติม 1500 บาท เพราะผมใช้รถอัลติส เดือนหนึ่งๆ เคยเติมน้ำมันอยู่ 8000 บาท แต่พอเปลี่ยนมาเป็น LPG วิ่งในระยะทางใกล้เคียงเดิม แต่ค่ากาซ อยู่ที่เดือนละ 2000 - 2500 บาท ต่อให้ลอยตัวแก๊สมาหลายรอบตอนนี้ค่าแก๊สก็อยู่ที่ประมาณ 2800 บาทเท่านั้นเอง อย่าให้ข้อมูลมั่วไปครับ แบบนี้ไม่แฟร์กับ LPG
|
|
|
|
|
|
|
เล่น ตัวCNGไปเลยครับ ตลาดรถกำลังทำ ตัว CNG มาติดตั้งจากโรงาน ปั้มก็เริ่มจะมีมากขึ้นเรื่อย เด่วนี้เครื่องก็ออกแบบมาเพื่อ รับแก็สน้ำมันสบายๆ หายห่วงครับ เรื่องวิ่งไว้ใจได้ แรงไม่แพ้น้ำมัน วิ่งอาจจะไม่ได้ไกลเท่าไร แต่ สองร้อยกว่าโล ไปได้แน่นนๆ
|
|
|
|
|
|
|
ตามความคิดของตัวเองนะค่ะ ไม่ว่าจะเลือกติด NGV หรือว่า LPG ก็ช่วยให้ประหยัดเหมือนกัน แต่ก็มีปัจจัยที่ช่วยเลือกอะค่ะ เช่น 1. แถวบ้านหรือว่าที่ทำงานหรือเส้นทางที่เดินทางประจำมีปั้มอะไรให้เลือกเติม เช่นถ้ามี NGV หลายปั้ม หรือว่า LPG หลายปั้ม ความสะดวกในการเติมเชื้อเพลิงว่าสะดวกแบบไหนกว่ากัน 2. ราคาการติดตั้ง NGV จะแพงกว่า LPG 3. ราคาค่าเชื้อเพลิง NGV ถูกกว่า LPG (แต่ไม่มากเท่าไหร) ที่จริงก็มีปัจจัยอื่นๆอีก แต่เดี็๋ยวนี้ค่ายรถต่างๆมีรถ ที่ ติด NGV ออกจากศูนย์เลย ซึ่งอันนี้ก็ช่วยได้เยอะ ทั้งเรื่องการรับประกัน ที่จะไม่หายไป แถมเข้าไฟแนนจัดได้เลย ไม่ว่าจะเป็น Triton CNG หรือว่า Vigo ติด CNG อะ สำหรับ vigo มีแบบติดใต้ท้อง 3 ใบด้วย หรือว่าจะเลือกบนกระบะ ก็ได้ เดี๋ยวนี้เค้ามีให้เลือกเยอะจริงๆ
|
|
|
|
|
|
คนใจถึง
|
อย่าไปเชื่อครับ triton cng ไม่ใช่เครื่องก๊าซ cng แท้ครับ เป็น 2.4 แล้วมิตซุ นำมาติด cng เอง โดยจ้างบริษัท scg ติดตั้งให้ ใครไม่เชื่อรองไปดูเองได้ครับ อยู่ทีี่่ลำลูกกา คลอง 4 วัน หนึ่งรอติดตั้งเป็น 100 คัน ผมว่าเราเอามาติด Lpg เองดีกว่า วิ่งไกลกว่าแรงกว่า รัฐบาลหลอกให้ใช้ของ ปตท. เอาเงินเข้าเข้ากระเป๋าตัวเอง
|
|
|
|
|
|
|
หากระบะที่ติดแก๊ซ CNG จากโรงงาน แต่ก็ต้องวางแผนดีเรื่องเติมแก๊ซน่ะ 
|
|
|
|
|
|
เอกชัย007
|
ถ้าจะติด NGVต้องดูครับ 1 บริเวณที่อยู่ มีปั๊ม NGV มั๋ย ถ้ามี วิ่งผ่านเมือ่ไร แวะดูเลย รถน้อย เติมทันที่ มากน้อยช่างมัน รถเยอะ วิ่งผ่าน 2. เส้นทางที่เราต้องวิ่งประจำ มีปั๊มngv พอมั๋ย เช่นสายเหนือ กรุงเทพ - เชียงใหม่ เพียบ ไปกรุงเทพพึ่งกลับ รอไม่เกินปั๊มละ 3 คัน บางปั๊มเช่นสุพรรณ กำแพง ช่องรถใหญ่ว่าง เราก็เข้าเติมได้ 3. ngv ผมติดมากับรถ หม้อต้มรั่ว เค้าเปลี่ยนให้ทันที (อยู่ในประกัน) 4. ngv เบากว่าอากาศ 2.5 เท่า รั่ว ลอยขึ้น LPG หนักกว่าอากาศ 1 เท่า รั่ว ไม่ลอย ถังบรรจุที่ได้มาตรฐาน ไม่ระเบิดง่าย ๆ และไฟ ไม่มีการไหลย้อนเข้า ถังจะระเบิดได้ เพราะอุณภูมิรอบตัว สูงมาก ๆ ประมาณ 4-500 องศา ซึ่งอุณหภูมิ ขนาดนี้ไม่ว่า ถังแบบไหน ระเบิดหมด 5 ผมวิ่งได้ระยะทาง 30000 กิโล เฉลี่ย 10 กม/ลิตร=3000 ลิตร ลิตรละ 35 บาท คิดเป็นเงินค่าน้ำมัน 105,000 บาท แต่ค่าแก๊ส NGV ผม 15,000 บาท
ถ้าจะติด LPG ช่วงนี้ เรื่องที่ต้องคิดหนัก ๆ คือ มันเป็นก๊าซหุงต้ม ถ้าลอยตัวเมื่อไร ก็ทางใคร ทางมัน ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้ คือไม่อยากให้คุณมาแย่งต่อแถวกับผมเลย
|
|
|
|
|
|
ผมใช้ TOYATA
|
ผมไช้รถ TOYOTA 1500cc. ติดแก๊ส LPG ตั้งแต่ ปี 2551 จนถึงตอนนี้ ปี 2555 ผมก็ยังใช้อยู่ เดินทาง ตจว. เกือบทุกเดือน กทม ไป กำแพงเพชร - กทม. ไป สุพรรณ 4 ปี แล้วที่ใช้มา ยัง ไม่เคยมีปัญหาเลย ไม่เคยไปตรวจ-เช็ค อย่างที่คนแนะนำด้วย และไม่เคยเปลี่ยน อะไหล่ กับแก๊สสักครั้ง ทุกวันนี้ก็ยังวิ่งเหมือนเดิม นิ่ง-เงียบ-พุ่ง ปกติทุกอย่าง ตอนแรกยังไง-ตอนนี้ก็เหมือนเดิม
|
|
|
|
|
|
|
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องปั๊ม ngv ก็แนะนำ vigo cng เพราะออกแบบมาเฉพาะแก๊ซ และติดตั้งจากโรงงานโดยตรง ประกันศูนย์ ปลอดภัยไร้ปัญหาจุกจิกแน่นอน
|
|
|
|
|
|
|
ngv ครับ แค่หาจังหวะเติมดีๆ ส่วนตัวรถแนะนำให้ใช้รถติดถังจากโรงงานเลยครับ วีโก้ cng ก็ดีครับ แข็งแรง ประหยัด มีประกัน อะไหล่เยอะ ศูนย์เยอะครับ
|
|
|
|
|
|
radiozaaaaaa
|
เห็นด้วยอีกเสีงค่ะ vigo cng คุ้มค่าค่ะ ประหยัดมากก 
|
|
|
|
|
|
คนชานเมือง
|
|
|
|
|
|
|
|