หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ประกาศผลประกวดภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการบริจาคอวัยวะ หรือ TVC for Life  (อ่าน 62 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 5 ต.ค. 11, 15:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ประกาศผลประกวดภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการบริจาคอวัยวะ หรือ TVC for Life


เมื่อวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา ทาง “กลุ่มสิทธิผล วีแคร์” ได้ร่วมมือกับ ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย จัดงาน ประกาศผลประกวดภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการบริจาคอวัยวะ หรือ TVC for Life ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โครงการดีๆ ที่มุ่งให้คนในสังคมหันมาตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะเพื่อช่วย ชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึง เดือนกันยายน 2554 ซึ่งได้รับการตอบรับจากนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศเป็นอย่างดี ส่งผลงานเข้าประกวดถึง 132 เรื่อง

ซึ่งคณะกรรมการได้ทำงานอย่างหนักเพื่อเฟ้นหาผลงานยอดเยี่ยมที่เหมาะสมกับรางวัลถ้วยพระราชทานฯ อันทรงเกียรติ จนในที่สุดได้ผลงานที่เข้าตาคณะกรรมการมาทั้งสิ้น 10 เรื่อง เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พร้อมร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปกับผู้กำกับชื่อดังคุณเอส (คมกฤษ ตรีวิมล) ผู้กำกับภาพยนตร์จากค่ายจีทีเอช

โดยน้องๆ ทั้ง 10 ทีม ได้นำความรู้ที่ได้จากการเวิร์คชอปไปเป็นแนวทางผลิตหนังโฆษณาสั้น ความยาว 30 วินาที ให้โดนใจผู้ชม โดยกลุ่มสิทธิผล วีแคร์ ได้มอบทุนผลิตให้ทีมละ 10,000 บาท ซึ่งก่อนถึงวันประกาศผล ผู้จัดได้เปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมรับชมและให้กำลังใจผลงานทั้ง 10 เรื่องผ่านทาง Youtube ด้วย และสำหรับเรื่องที่มีจำนวนผู้เข้าชมมากที่สุดจะได้รับ “รางวัลยอดนิยม” พร้อมทุนการ ศึกษามูลค่า 40,000 บาท ไปครอง

เมื่อถึงวันประกาศผล ทุกทีมได้เดินทางมารอลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ แม้แต่ทีมจากมหาวิทยาลัย เชียงใหม่ก็เดินทางมาเพื่อฟังผลการตัดสิน จากการพิจารณาและประมวลผลของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและมืออาชีพในแวดวงโฆษณาล้วนมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ ทีม “เข้ารอบค่อยตั้งชื่อ” จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผลงานเรื่อง “หัวใจว่าง” คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวที่สร้างความแตกต่างในเรื่องการบริจาคอวัยวะผ่านมุขตลก (Comedy) แทนการถ่ายทอดทางอารมณ์ (Emotional) ในการดำเนินเรื่อง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มวัยรุ่น ที่พวกเขามองว่า การทำโฆษณาควรจะกระตุ้นให้คนเกิดความสนใจก่อน เมื่อเกิดความสนใจแล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้หันมาสนใจการบริจาคอวัยวะนอกจากนั้นทีมนี้ยังได้รับรางวัลยอดนิยมไปอีก 1 รางวัล จากจำนวนผู้เข้าชมบน Youtube สูงที่สุด เรียกว่าสมกับดีกรีแชมป์อย่างแท้จริง


สำหรับทีมที่ได้รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ผลงานเรื่อง “นิทานหลอกเด็ก” จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรางวัลอันดับสาม ได้แก่ ผลงานเรื่อง “ผู้ให้ชีวิต” ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของนักศึกษาต่างสถาบันจากมหาวิทยาลัยรังสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดล

กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นเวทีใหญ่ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความรู้ ความสามารถ ตลอดจนความคิดสร้างสรรค์กันออกมาได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการปลูกฝังจิตสำนึกการเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ในสังคมไทย โดย “กลุ่มสิทธิผล วีแคร์” และผู้สนับสนุนทุกฝ่าย พร้อมเป็นอีกหนึ่งพลังที่จะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่กำลังรอคอยการปลูกถ่ายอวัยวะด้วยความหวังว่าจะมีชีวิตกลับมาเช่นคนปกติอีกครั้ง.




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  การ tvc for บริจาคอวัยวะ ประกาศผล 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม