ญา
|
ขอความเห็นระหว่าง Captiva กับ Pajero ค่ะ เป็นคนชอบเดินทาง ขึ้นเขา ลงห้วยอยู่บ่อยๆ เลือกตัวไหนดีกว่ากันคะ
|
|
|
|
|
|
|
|
จิ
|
เชียร์ Captiva ครับ เพราะ มีระบบป้องกันการลื่นไหลของรถเมื่อขึ้นทางชันแบบอัตโนมัติ เนื่องจากบางทีเราขับขึ้นทางลาดชันโดยไม่รู้ตัว ระบบจะช่วยคำนวณให้เราเอง ปลอดภัยครับ
|
|
|
|
|
|
cc
|
Captiva ครับ นิ่ม นิ่ง กว่าเยอะ คุณภาพดีกว่า Pajero มาก แต่รอเครื่องดัเซล 2.2 ลิตรจะดีกว่า เพราะประมาณเดือนพฤศจิกายน 54 ก็มาแล้ว เพราะแรงกว่า ประหยัดกว่า เทคโนโลยีเหนือกว่ามาก มีระบบป้องกันการพลิกคว่ำ โช๊คหลังปรับสูง ต่ำได้ ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยในการขึ้นเขา
|
|
|
|
|
|
ตามนั้น
|
captiva เป็น suv แต่ไม่ได้ออกแบบมาให้ขึ้นเขา ลงห้วย ต้อง 4x4 ครับ ชอบยี่ห้อไหนเอายี่ห้อนั้น 
|
|
|
|
|
|
กิติ
|
ผมก็มีคำถามเปรียบเทียบระหว่าง Captiva กับ Pajero เช่นเดียวกัน เมื่อเดือนกว่าๆที่แล้ว แต่ก็มาสรุปที่ Pajero เนื่องจากรอ Captiva ไม่ไหว ปัจจุบันหลังจากใช้ปาเจโร่มาเดือนกว่าก็พอใจดี เนื่องจากชอบหน้าตาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอจะเปรียบเทียบให้ฟังดังนี้ที่น่าจะเป็นข้อสังเกตุสำหรับคุณผู้หญิง -Pajeroพวงมาลัยค่อนข้างหนัก คันก่อนหน้านี้ผมใช้แอคคอร์ดจึงรู้สึกแตกต่างชัดเจน แต่ก็เป็นข้อดีของรถน้ำหนักร่วมสองตันคันนี้ด้วยมันทำให้เวลาขับเร็วๆปลอดภัยกว่า พวงมาลัยคมๆตอบสนองไวอาจอันตรายเกินไป ผมต้องขับสองมือตลอดปล่อยมือเดียวได้ ไม่นานเพราะจะรู้สึกไม่ปลอดภัย ข้อนี้ผมว่าน่าจะเป็นข้อเสียหลักสำหรับผู้หญิงที่ไม่เคยขับ รถกระบะประจำผมบอกเพื่อนว่าอารมณ์ประมาณขับรถหกล้อบรรทุก(ดีกว่ารถบรรทุกนิด) -การตอบสนองช่วงล่างดีสุดในกลุ่ม แต่ผมลองเข้าโค้งเดียวกันกับที่เคยขับแอคคอร์ด มันต้องใช้ความเร็วต่ำกว่าร้อยแบบหวิวๆในขณะที่แอคคอร์ด120ยังมั่นใจครับ -ช่วงล่างนิ่มหนึบในกลุ่มSUVแต่ผมมั่นใจได้เลยCaptivaทำได้ดีกว่าในเรื่องนี้แน่นอน -Option ที่มี่มาให้ในตัวท็อปจัดมาเต็มในราคาไม่แรงจนเกินไป ข้อนี้ Captivaก็ไม่ เสียเปรียบเรื่องoptionอะไรมากก็ต้องเทียบราคาต่อความคุ้มค่าเอาอีกที -ระบบทันสมัยอันนีี้ ปาเจโร่ เสียเปรียบเห็นๆจะๆ สู้ไม่ได้เลย Captiva ไฮเทคกว่เยอะ -น้ำมันเชื้อเพลิง ปาเจโร่ ดีเซล แคปติว่าใช้E85ได้ เทียบราคาต่อลิตรและจุดเติมE85 ผู้ชนะเป็นปาเจโร่ครับข้อนี้ เพราะE85หาเติมยากเหลือเกิน และราคาดีเซลราคาใกล้เคียงE85แล้วและหาเติมได้ทุกปั๊ม ปาเจโร่ผมใช้อยู่ประมาณ 11โล/ลิตร
|
|
|
|
|
|
one
|
ชอบหรูดูดีขับนิ่มนวล เกาะถนน captiva อุปกรณ์ภายในทันสมัยดี ชอบลุยแนวกะบะต้อง pajero
|
|
|
|
|
|
pok
|
captiva ดีกว่าแน่นอนครับ ขับสี่ล้อเหมือนกัน ระบบเยอะกว่า ปาเจโร่ก็กระบะดีๆนี่เแหละครับ
|
|
|
|
|
|
ปลาบู่ทอง คนองศึก
|
ล่าสุดผมไปงานแต่งงานเพื่อนที่จังหวัดราชบุรีมา ผมลองขับ captiva ดีเซล ของเพื่อน(เพราะมันเมา) ไปกันทั้งหมดสี่คัน1. 350z 2.camry 3.captiva และ 4.civic ระหว่างการเดินทางช่วงประมาณตี5 ใช้เส้นทางจากราชบุรี-กาญจนบุรี(เพราะบ้านเจ้าสาวอยู่ที่นั่น) ฝนกำลังตกปรอยๆๆๆ พวกเราใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 150-170 กม.ต่อชั่วโมง เพราะต้องการไปให้ทันฤกธิ์ (ที่พ่อเจ้าสาวบอกใว้) รถสามคันแรกสามารถแสดงมรรถนะได้อย่างดี (ยกเว้นเจ้าcivic) บางช่วงบางตอนมีการเข้าโค้งหรือแม้กระทั่งการเบรคแบบกระชั้นชิด ยังทำได้ดีมากๆๆๆ เมื่อยิ่งเทียบกับ forturner ของพ่อผม(เคยบอกพ่อแล้วว่าให้เปลี่ยน แต่พ่อบอกว่าforturnerของเขาโครตรถ555555 อยากจะขำดังๆๆๆ) แต่ถ้าคุณอยากรู้ว่าคันไหนเหมาะกับคุณก็ลองขอยืมคนรู้จักที่เขามี มาลองดูดิครับ ถึงจะรู้ว่าคันไหนเหมาะกับเรา +++++แต่สำหรับผมตอนนี้หลงเจ้า captiva ซะแล้วหละ แถมค่อนข้างประหยัดน้ำมันซะด้วยซิ(โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับ forturner โครตรถของพ่อผม55555)
|
|
|
|
|
|
|
รถหรูดูดีกว่า ต้อง Captiva ตรับ เพราะ Pajero นั้นเป็นกระบะปรับแต่งครับ ช่วงล่างโช้ค Cap ใหญ่มากครับ ผมขับแบบรุ่นธรรมดา กทม.โคราช ครับ ก็ดีครับ Option ภายในดีกว่าครับระบบดีกว่าแน่นกว่าที่เพื่อนใช้ Pajero ครับ ทิ้งโคล้งดีกว่า ช่วงรถสั้นเวลาขับรถติด หรือ จอดจะได้เปรียบกว่าครับ 
|
|
|
|
|
|
ปูทะเล
|
เคยลองขับcaptivaเครื่องดีเซลแล้วรู้สึกว่าจังหวะแซงจะรอรอบนิดหน่อยเคยทอลองขึ้นเขา ที่เชียงใหม่แล้วความร้อนขึ้นได้โทรถามที่ศูนย์บริการช่างบอกว่าให้จอดรถรอให้เย็นก่อนแล้วค่อยไปต่อ โดยรวมแล้วก็ดีเหมาะสำหรับสุภาพสตรีมากกว่า
|
|
|
|
|
|
นิค
|
captiva เหนือกว่าทุกด้าน รวมถึงการบำรุงรักษา(เหนือกว่าด้านราคาอย่างมาก) เคยใช้optra 1.8 lt รุ่นท๊อปอยู่ ฟิลลิ่งการขับเยี่ยมมาก เฉียบคมและเกาะ แต่พอเข้าศูนย์ซ่อมต้องจ่ายแบงก์พันเป็นสิบใบเกือบทุกครั้ง เลยทนใช้อยู่แค่ 6 ปี ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องค่าซ่อมบำรุงและไม่ซีเรียสเรื่องราคาขายต่อก็เล่นได้เลย แต่ขอการันตีเรื่องนึงเกียร์ออโต้ของรถเชฟทุกรุ่นไม่ค่อยทน สามารถเข้าไปเช็คข้อมูลได้จากเวปของผู้ใช้ได้ทุกเวป ขอยืนยัน
|
|
|
|
|
|
โอmu7club209
|
ผมใช้ mu7 platinum activo ปี09 อยู่ www.mu7club.com
ถ้าน้าเน้นลุยป่าขึ้นเขาลงห้วยหรือลุยน้ำลุยโคลนผมแนะนำ Pajero ครับ แต่ถ้าทางไม่โหดมากจนเกินไปก็ Captiva ครับ ยังงัยขอให้ได้รถที่ถูกใจน้านะครับ  หรือลองหาข้อมูลตามเว็บคลับครับ
V
www.pajerosportclub.com/
www.captiva-club.com/
|
|
|
|
|
|
สาวขอนแก่น
|
ใช้ปาเจโร่อยู่ค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้โดยสารเพราะสามีเป็นคนขับ แต่บ่อยครั้งสามีไม่อยู่ก็ขับไปรับลูกไปกลับโรงเรียน บอกได้เลยว่านั่งสบายมั่กมาก ทางไกลก็สบาย ซื้อมาได้ 9เดือน ไม่เคยมีปัญหา ประหยัดน้ำมันกว่ารถเก๋งรุ่น 1600 อีก เพราะเติมดีเซล เข้าศูนย์ก็ประหยัด เคยใช้เชพโรเลตเอสเตทที่เป็นแวน ใช้มาแค่ 5 ปี รถสภาพดีมาก แต่ราคาขายต่อแค่ 3 แสนต้น ๆ เจ็บปวดมากเพราะซื้อมาตั้งแต่แสนต้น ๆ อะไรราคาจะตกปานนั้น จะไปขายเต็นท์็ไหนพอเห็นยี่ห้อก็ไม่อยากรับ เจ็บปวดสุดสุดกับี่ห้อเชพโรเลตในประเทศไทย
|
|
|
|
|
|
จิรายุ
|
ฟิลลิ่งการขับขี่ของแคปติวาจะเป็นเหมือนรถเก๋ง ขับง่าย ขับสบายกว่า มุดเข้ามุดออกในเมือง ในลานจอดรถแคบๆง่ายกว่าแน่นอน เกาะถนนเข้าโค้งจะดีกว่าเพราะเป็นพื้นฐานรถเก๋ง
ส่วนปาเจโรสปอร์ตจะลุยงานสมบุกสมบันมากกว่า เกาะถนนแย่กว่า ขับยากกว่า แต่พวกคนมีกะตังค์ในต่างจังหวัดชอบใช้กัน เพราะคนเค้ามองเห็นว่ามีฐานนะทั้งที่จริงแล้วราคาก็ใกล้เคียงกันแหละ ส่วนราคาขายต่อ พอๆกันนะ
|
|
|
|
|
|
|