หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: สะพานนี้เจ๋งสุดๆ  (อ่าน 6043 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 27 ก.ย. 10, 22:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

สะพาน Oresund Bridgeเป็นสะพานที่เชื่อมต่อประเทศเดนมาร์กกับสวีเดน น่าไปมาก....ขอบอก




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ก.ย. 10, 22:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สวยจริงๆเลย




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 2 ต.ค. 10, 21:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อยากไป อยากไป

q*00

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 5 ต.ค. 10, 12:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สะพานสวย ภาพก็ถ่ายในมุมสวยด้วย q*014

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
jjj
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 5 ต.ค. 10, 13:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นอุโมงลอดใต้นำหรือยังไงค่ะ q*021

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 5 ต.ค. 10, 13:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เดนมาร์ก กับ สวีเดน ช่วยกันสร้างครับ ผมเคยดูสารคดีช่อง ไทยPBS สุดยอดอ่ะครับ "ใช้เทคโนโลยี เอาชนะธรรมชาติ" แต่ก็เป็นสะพานที่ต้องใช้คนงานคอยดูแล บำรุง ตลอดเลยนะ เพราะมันข้ามทะเล ชิ้นส่วนเหล็ก พวกน็อต ไรเงี้ย สนิมกินสนุกเลยครับ 5555

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
วิศวกร
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 5 ต.ค. 10, 23:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สมัยนี้เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมาก ทั้ง Cathodic Protection System ทั้ง Coating System ถูกนำมาใช้งานสำหรับโครงสร้างเหล็กอย่างสะพานในทะเลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมือนกับแท่นขุดเจาะน้ำมันต่างๆซึ่งมีมูลค่ามหาศาล โดยเฉพาะทางยุโรป เช่นพวกแท่นขุดเจาะใน North Sea ดังนั้นปัญหาเรื่องสนิมจึงไม่หนักหนาอย่างที่คิดกัน ประกอบกับการดูแลรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญอย่างสม่ำเสมอ โครงสร้างสะพานเหล็กเหล่านี้จึงไม่น่าเป็นห่วงอะไรมากในเรื่อง corrosion คิดว่าที่น่าเป็นห่วงมากกว่าน่าจะเป็นเรื่องของ dynamics of structure

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
d kap
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 5 ต.ค. 10, 23:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมขอ อธิบาย นิสนึง พอรู้คร่าวๆๆ

เป็นสะพานที่ เชื่อมต่อระหว่างประเทศ เดนมาร์ก กับ สวีเดน

รถยนตร์ และ รถไฟ สามารถวิ่ง ได้

สะพานครึ่งหนึ่งจะเปน อุโมงใต้น้ำแล้วอีกครึ่งจะเป็นสะพานปกติ

แต่ ว่า ประเทศสวีเดนกับเดนมาร์ก นั้น ถนน กับ เรนรถไฟ วิ่งกันคนละเรนเลย จึงเปนปัญหาโดยการสร้าง

แต่ ก็สามารถบันลุไปได้

ประวัติความเป็นมา
The construction of the resund Bridge began in 1995. การก่อสร้างสะพาน resund เริ่มต้นในปี 1995 It was finished about August 14, 1999. Crown Prince Frederik of Denmark and Crown Princess Victoria of Sweden met midway across the bridge-tunnel to celebrate its completion. มันเป็นเสร็จประมาณ 14 สิงหาคม 1999 สมเด็จพระยุพราช Frederik เดนมาร์กและ Crown Princess Victoria แห่งสวีเดนพบตรงกลางสะพานข้ามอุโมงค์ไปฉลองเสร็จ Its official dedication took place on July 1, 2000, with Queen Margrethe II , and King Carl XVI Gustaf as the host and hostess of the ceremony. การอุทิศตนอย่างเป็นทางการเกิดขึ้นเมื่อ July 1, 2000, กับ Queen Margrethe II , และ King Carl XVI Gustaf การเป็นเจ้าภาพและพนักงานต้อนรับของพิธี The bridge-tunnel was opened for public traffic later that day. สะพานอุโมงค์ - เปิดให้ประชาชนเข้าชมต่อมาในวันนั้น On 12 June 2000, two weeks before the dedication, 79,871 runners competed in a half marathon ( Broloppet , the Bridge Run) from Amager , Denmark, to Skne , Sweden. วันที่ 12 มิถุนายน 2000 สองสัปดาห์ก่อนการอุทิศ, 79871 นักวิ่งในการแข่งขัน วิ่งมาราธอนครึ่ง (Broloppet, Bridge Run) จาก Amager , เดนมาร์ก, เพื่อ Skane , Sweden

In spite of two schedule setbacks – the discovery of 16 unexploded World War II bombs lying on the seafloor and an inadvertently skewed tunnel segment – the bridge-tunnel was finished three months ahead of schedule. ทั้งๆที่มีกำหนดเวลาสอง setbacks -- 16 การค้นพบระเบิด สงครามโลกครั้งที่สอง ระเบิดนอนอยู่บนพื้นทะเลและโดยไม่ได้ตั้งใจ skewed ส่วนอุโมงค์ -- สะพานอุโมงค์ - ได้เสร็จสามเดือนก่อนกำหนด

Initially, the crossing was not used as much as expected, probably because of the high tolls. ในขั้นแรกที่ข้ามไม่ได้ใช้เท่าที่คาดไว้ว่าเป็นเพราะของค่าผ่านทางสูง Since 2005, there has been a rapid increase in traffic. ตั้งแต่ปี 2005 มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในการเข้าชม This may have been caused by Danes buying homes in Sweden – to take advantage of lower housing prices in Malm – and commuting to work in Denmark. ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากการซื้อที่อยู่อาศัยในเดนมาร์กสวีเดน -- ใช้ประโยชน์จากการลดราคาที่อยู่อาศัยใน Malm -- และการเดินทางไปทำงานในประเทศเดนมาร์ก In 2008, to cross by car cost DKK 260, SEK 325, or € 36.30, although discounts up to 75% are available for regular users. ในปี 2008 โดยรถยนต์ข้ามค่าใช้จ่าย DKK 260, SEK 325 หรือ € 36.30 แม้ว่าส่วนลดสูงสุดถึง 75% มีให้สำหรับผู้ใช้ปกติ In 2007, almost 25 million people traveled over the resund Bridge: 15.2 million by car and bus, and 9.6 million by train. ในปี 2007 เกือบ 25 ล้านคนเดินทางผ่านสะพาน resund : 15.2 ล้านโดยรถยนต์และรถบัส, และ 9.6 ล้านบาทโดยการรถไฟ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
*0*
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 6 ต.ค. 10, 10:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทำไมเขาไม่ทำหลังคาให้ด้วยอะ เวลาฝนตกจะได้ไม่ต้องสูบน้ำออก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม