ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการของที่นี่ แต่ผมเองมีความรู้สึกไม่สบายใจเลย ซึ่งทั้งหมดที่ทุุกคนพูดมา เป็นความจริงทุกประการ ผู้บริหารที่เข้ามาอ่านคงไม่ชอบ แต่สำหรับผม เหล่านี้ไม่ใช่ความสะใจในการระบายออก หากแต่เป็นสิ่งที่ลูกค้าได้รับจากบริการของธนาคาร ผมคิดว่าถ้านิ่งเฉยต่อไป ความเชื่อถือในการใช้บริการจากธนาคารคงน้อยลง
สำหรับผมวันนี้เพิ่งโดนโทรมาทวงถามสด ๆ ผมก็บอกไปตามตรงว่าไม่มี แต่จะพยายามจ่ายให้ทันก่อนครบกำหนดใหม่ แต่พนัก
งานกลับบอกว่า ถ้าอย่างนั้นต้องดำเินินการต่อไป ผมไม่รู้ว่าดำเนินการต่อไปคืออะไร ก็ถามไป ได้คำตอบ ว่า ก็คุณชำระไม่ตรงเราก็ต้องดำเนินการต่อไป เป็นอันว่าผมจะเข้าใจมั้ยเนี่ย แล้วเดือน ๆ นึง โทรมา 3 - 4 ครั้ง ไม่รู้ว่าจะโทรหาอะไรนัก ผมไม่เข้าใจโดยสามัญสำนึก เรา(ตัวผู้เช่าซื้อทุกท่าน) ทราบดีอยู่แล้วว่าจะมีขั้นตอนอย่างไร หากชำระไม่ตรงกำหนด ไม่ต้องโทรมาบอกก็ได้ มันบ่อยเกินไป ไม่นึกถึงจิดใจคนอื่นบ้าง ผมว่าทุกคนก็พยายามที่จะหามาให้ได้ แต่เปล่า ผู้่ติดตามทวงถามกลับแสดงอารมณ์ใส่ ผมถามบ้าง หากเรา (ลูกค้าไม่ใช้บริการธนาคาร) ใครจุะอยู่ไม่ได้ มันอึดอัดใจนะครับอีกอย่างการกระทำอย่างนี้หากฟ้องร้องก็ย่อมทำได้ เนื่องจากธนาคารเป็นผู้ละเมิดสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐาน โดยกระทำให้สภาพจิตใจเสื่อมโทรมและบังคับสภาพจิตให้อยู่ในภาวะไม่ปกติ
ขอเตือนทุกท่าน ที่เป็นลูกหนี้ ชำระให้ตรงกำหนด และเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ เวลามีปัญหาจะได้รวมตัวกันฟ้องร้องได้
ธนาคาร ทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น ระวังสักวันคุณจะไม่มีลูกค้่าไว้ให้แก้ตัว แม้แต่คนเดียว