หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ก้าวใหม่ธุรกิจดิวตี้ฟรี ขยายฐานต่อยอดธุรกิจ หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19  (อ่าน 14 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 24 เม.ย. 23, 11:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ก้าวใหม่ในยุคเปลี่ยนผ่านจากผู้นำ “ธุรกิจดิวตี้ฟรี” คนไทย ขยายฐานต่อสู่ธุรกิจ “Multi Business” จากอดีตถึงปัจจุบัน 4 กลุ่มแกนหลัก ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป จะเพิ่มเป็น 8 กลุ่มแกนหลัก ประกอบด้วย

กลุ่มที่ 1 ธุรกิจสินค้าปลอดอากร (Travel Retail) กลุ่มที่ 2 ธุรกิจค้าปลีก (Retail) กลุ่มที่ 3 ธุรกิจอาหาร (Dining) กลุ่มที่ 4 ธุรกิจโรงแรม (Hospitality) กลุ่มที่ 5 ธุรกิจสินค้าอุปโภคและบริโภค (Consumer Products) กลุ่มที่ 6 ธุรกิจสร้างสรรค์ประสบการณ์ (Travel Experiences) กลุ่มที่ 7 ธุรกิจกีฬา (Sports) และกลุ่มที่ 8 กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR)

โดยมีไฮไลต์ขยายการลงทุนใหม่มูลค่าไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาท เตรียมพร้อมรองรับกำลังซื้อคนไทยและทั่วโลก เดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งจะเป็นพลังเสริมเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวกลับมาเติบโต



โครงการแรก “คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี” ในพื้นที่อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 หรือ Sattelite Building สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ตามที่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” ซึ่งเป็นคู่สัญญาประกาศจะเปิดให้บริการได้ตั้งแต่กันยายน 2566 เป็นต้นไป ขนาดรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 15 ล้านคน และก่อนเปิดใช้งานล่วงหน้า 6 เดือน จะต้องให้ผู้ประกอบการเข้าไปตกแต่งพื้นที่โดดเด่นสวยงามดึงดูดนักเดินทางสนใจเลือกช้อปสินค้า พร้อมรองรับได้เฉลี่ยวันละ 151,000 คน โดย ทอท.ระบุแต่ละปีจะนำผู้โดยสารมาใช้สนามบินบินสุวรรณภูมิให้ได้ไม่ต่ำกว่า 66 ล้านคน จึงจะจัดเก็บค่าตอบแทนจากคู่ค้าแบบมินิมัมการันตีได้

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเมษายน 2565 คิง เพาเวอร์ ร่วมกับแบรนด์พันธมิตรระดับโลก ลงทุนเปลี่ยนโฉมช้อปใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ชูจุดขาย “World Junction” สร้างปรากฎการณ์ “Duty Free World Class Shopping Destination” ทำให้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบินแห่งเอเชีย สร้างความตื่นตาตื่นใจด้วย 3 โซนหลัก ได้แก่ World Fashion, World Beauty และ World Duty Free



โครงการที่สอง “ร้านค้าดิวตี้ฟรีในเมือง” (King Power Downtown Duty Free) คิง เพาเวอร์ ได้จัดเตรียมพื้นที่ทำเลใจกลางย่านธุรกิจ (CBD :Center Building District) รองรับนักช้อปที่จะเดินทางเข้าไปใช้บริการได้วันละไม่น้อยกว่า 50,000 คน

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมแล้วที่จะปลุกพลังความสำเร็จมาให้คนทั้งประเทศอีกครั้งตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป ทำให้ธุรกิจคนไทยครองใจผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวทั่วโลก สร้างรายได้เสริมเศรษฐกิจให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

ที่มา เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ดิวตี้ฟรี ธุรกิจคนไทย ตอบแทนสังคม คิงเพาเวอร์ นักท่องเที่ยว โควิด-19 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม