ข่าวล่าสุดของหมวด
ผงะ พบศพสาวปริศนาถูกฆ่าอำพรางยัดกระสอบรุ้ง ทิ้งร่องน้ำ ย่านบางใหญ่
เปิดคลิปตำรวจปีนรั้วประตูบ้าน เมฆ รามา สามีหยาดทิพย์ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์
ลวงฆ่าเจ้าแม่เงินกู้ วัย 32 ที่แท้ฝีมือสาวเพื่อนสนิท สุดเหี้ยม ตี ฟัน แทง ลากศพทิ้งน้ำ
พบศีรษะแล้ว คดีหลานโหดฆ่าตัดหัวอาทิ้งบ่อน้ำ งมหา 3 วันไม่เจอ จนลอยขึ้นมาเอง
เด็กสาว 18 แอบถ่ายคลิปตัวเองถูกพี่ชายข่มขืน อดทนมา 4 ปี บอกไปก็ไม่มีใครเชื่อ
รอยรัก แรงแค้น! ผัวโหดเลือดขึ้นหน้า ใช้มีดฟันเมียดับสลด
"ประวิตร" ขอบคุณทุกคำเชิญ แต่ยันไม่ร่วมดีเบตทุกเวที เป็นคนพูดไม่เก่ง ขอคุยแบบส่วนตัว
โพลชัด คนปากน้ำหนุน "อุ๊งอิ๊งค์" นั่งนายกฯ "พิธา" อันดับ2 "ลุงตู่" ได้ที่3 ลุงป้อมรั้งท้าย
"พ่อมดดำ" จวก "ประยุทธ์" หาเสียงไว้ทำไม่ได้สักอย่าง ขอคนแปดริ้วเลือกเพื่อไทยยกจังหวัด
นายกฯ มอบสารวันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน 2566 ย้ำข้าราชการดีต้องเป็นแบบนี้
หาเสียงแบบใหม่แบบสับ! ผู้สมัครก้าวไกลนั่งห่วงยางลอยน้ำพบปะประชาชน
ชมคลิป สุชาติ พ่อมดดำ ขึ้นเวทีเพื่อไทยหลังย้ายพรรค ลั่น "เบื่อ I-ตู่ ฉิ_xายเลย"
"แพท ณปภา" ปัดเรื่องเยอะเหตุรับงานน้อย ไม่เครียดดราม่าให้แฟนกราบเท้า
"เจนี่-วุ้นเส้น" เปิดปากยอมรับเคยทะเลาะเรื่องผู้ชาย ถึงขั้นอันฟอลโลว์
"น้องเกล-พี่สายฟ้า" แต่งตัวเหมือนกันเป๊ะ น่ารักมากช่วยแม่ชมขายของ
"ปิ่น เก็จมณี" เคลื่อนไหวล่าสุด หลังข่าวอันฟอลโลว์ไอจีกับ "เจ เจตริน"
กระแทกตา! "กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์" สวมเสื้อบางเวอร์ โฟกัสผิดจุดก็งานนี้
รัวช็อตเพื่อเธอ "มาร์ช จุฑาวุฒิ" โมเมนต์ถ่ายรูปให้แฟน น่าเอ็นดูมาก
ได้เหรอคนไข้? หนุ่มร่างใหญ่กลัวเข็มจิ้ม แอบหยิกหมอเจ็บจี๊ดๆ เป็นเพื่อนกัน
เขย่าขวัญสุดๆ สาวแชร์ภาพเบบี้มอนิเตอร์ เห็นทารกปริศนาชัดเจน ทั้งที่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน!!!
โซเซียลเทียบชัดๆ ภาพครูคนสวย ก่อนและหลังสอนหนังสือ วอนนักเรียนอย่าทำครูเครียด
เด็ก 8 ขวบสลบคาโต๊ะเรียน หมอยื้อชีวิตตื่นมาพูดกับแม่ 7 คำสุดท้าย สะเทือนใจยิ่งกว่าเดิม
สาวโพสต์คลิปแอบย่องนอนซุก "แฟนเก่า" บนเตียง ชาวเน็ตโวยดูแล้วขนลุก น่ากลัวกว่าผี!
แม่เจ้าบ่าวนั่งขวางรถเจ้าสาว ไม่ให้เข้าพิธีถ้าไม่ทำตามคำสั่ง ตอนจบอย่างพีกถูกใจชาวเน็ต
"ตู่ Soundtiss" เดือด โพสต์ปมคนล้อชื่อ ลั่นไม่ควรทำ แม้เป็นชื่อเดียวกับคนที่ไม่ชอบ
ซูมทะเบียน สาวท้อง 9 เดือน ขับสามล้อวูบตกคลองจมมิดคัน โชคดีว่ายขึ้นฝั่งได้ทัน
ฮือฮา ปาฏิหาริย์พญานาค "เต๋า ภูศิลป์" รำบวงสรวง มอบเลขธูปให้แฟนเพลงลุ้นรวย
เร่งสืบคดี ฆ่า น.ศ.ชาวจีน ยัดกระสอบทิ้งร่องน้ำนนทบุรี พบถูกขู่เรียกค่าไถ่ 5 แสนหยวน
"ทนายตั้ม" ขุดเรื่องสวนชูวิทย์มาแฉอีก ฝากถึง "ชัชชาติ" ต้องทำความจริงให้ปรากฏ
หนุ่มถามเพจดัง ไปไหว้พญานาคถ่ายติดแบบนี้คืออะไร ชาวเน็ตช่วยตอบให้หายข้องใจ
ยินดีกับเศรษฐินีใหม่ สาวชีวิตพลิกข้ามคืน ถูกหวยรางวัลที่ 1 รับจุกๆ 30 ล้าน
รางวัลที่ 1 อยู่ยโสธร! มี 2 ราย ดวงโคตรเฮง ตามซื้อเลขท้าย 07 แต่ถูกรางวัลใหญ่
นักแข่งรถร่วมทีม เล่านาทีช็อก "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" วูบคาสนาม ก่อนถูกหามส่ง รพ.
PM 2.5 เมืองโคราชยังน่าห่วง พบแอบเผาหญ้าข้างทางเกือบทุกวัน
ระทึก งูเห่าบุกห้องสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ก่อนวันหวยออก แห่ตีเลขลุ้นโชค
ชาวบ้านรุมส่อง เลขโผล่บนหิน อายุหลายร้อยปี ที่เจ้าแม่หินเทิน อุทัยธานี
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำ CSR ของแต่ละองค์กร ยังเป็นตัววัดความสำเร็จของธุรกิจ หรือ แบรนด์ ในปัจจุบัน ขอยกข้อมูลจาก Marketingoops. กรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลก ชูกลยุทธ์ “CSR” สร้างความยั่งยืนธุรกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม (marketingoops.com)แน่นอนว่ามิติด้าน “ผลกำไร” ยังเป็นมาตรวัดการเติบโตทางธุรกิจ และตอบโจทย์ผู้ถือหุ้น ทว่าองค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ จะดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน และเป็นที่ยอมรับของผู้คนในสังคม ย่อมต้องแสดงให้เห็นถึง “Purpose-driven” คือ เจตจำนงขององค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ มีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่น และมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในด้านของผลกระทบเชิงบวก ทั้งต่อพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า ตลอดจนชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมองค์กร หรือแบรนด์ใดที่มี Purpose และดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ สิ่งที่จะได้กลับมาในระยะยาว ย่อมมากไปกว่าด้าน “ผลกำไร” แต่คือ การเป็นแบรนด์ที่มีความหมาย (Meaningful Brand) ในใจผู้บริโภคให้ความเชื่อใจ-ไว้วางใจ และรักในแบรนด์ หรือองค์กรนั้นๆ (Brand Love)MarketingOops! รวบรวมกรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลกที่มีเจตจำนงและลงมือทำด้าน “CSR” (Corporate Social Responsibility) อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม ทั้งด้านการพัฒนาคน – ชุมชน – สังคม และสิ่งแวดล้อม จนสามารถเสริมสร้างศักยภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนชุมชน – สังคม และเป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมซึ่งองค์กรแรกที่ขอกล่าวถึง ได้รับรางวัลระดับโลก ด้าน CSR มาแล้ว อย่างในปี 2021 สามารถคว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2021 ด้าน “Social Empowerment” การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม จากนั้นในปี 2565 ได้รับรางวัล Global Good Governance (3G) Awards 2022 ด้าน “การดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม” และรางวัล The International CSR Excellence Awards 2022 ด้าน “โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยม” คือKing Power เชื่อในพลังคนไทย สร้างโอกาสด้านกีฬา-ดนตรี-ชุมชน ไปสู่เวทีระดับโลก ด้านกีฬา โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย และโครงการ 100 สนาม สร้างพลังเยาวชนไทยด้านดนตรี ผนึกกำลัง “วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านดนตรี ก้าวไปสู่เวทีดนตรีระดับสากล The Powerbandด้านชุมชน ยกระดับและพัฒนาสินค้าท้องถิ่น สนับสนุนช่องทางจำหน่ายไปสู่ตลาดต่างประเทศ ตัวอย่างเช่น นำสินค้าของที่ระลึกคอลเลคชั่นพิเศษจากภูมิปัญญาของคนไทย ไปวางจำหน่ายที่ “ฟ็อกซ์เซส แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม” เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และประเทศอื่นๆ ทั่วทุกทวีป จำนวน 8 ประเทศ รวมถึง การบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนชาวไทย จากกรณีได้รับผลกระทบจากภัยภิบัติต่างๆ ด้วยเช่นกัน โดยให้ความช่วยเหลือไปแล้วกว่า 6,000 ครัวเรือน“Starbucks” เดินหน้าสร้างความยั่งยืนระบบนิเวศธุรกิจกาแฟหากนึกถึง Iconic Brand ระดับโลก เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงคือ “Starbucks” (สตาร์บัคส์) ที่นิยามตัวเองป็น “People Business” ด้วยการสร้าง “Starbucks Experience” ให้กับลูกค้า ซึ่งกว่าจะมาเป็นประสบการณ์ Starbucks มาจากโมเดลธุรกิจที่ให้ความสำคัญ 3 แกนหลักคือ “People – Planet – Governance”“Unilever” สร้างแบรนด์ให้มีความหมายต่อผู้บริโภคด้วย “Brand Purpose” ด้วยความที่ “Unilever” (ยูนิลีเวอร์) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของโลกที่มี Brand Portfolio กว่า 400 แบรนด์ จำหน่ายในกว่า 190 ประเทศ และมีผู้บริโภค 2.5 พันล้านคนใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ในทุกวัน ก่อให้เกิดการผลิต การใช้ และขยะบรรจุภัณฑ์หลังจากการใช้-บริโภคมหาศาล จึงได้กำหนดกลยุทธ์ “Unilever Compass”และ Unilever ได้ทำแคมเปญระดับโลก “Every U Does Good” หรือ “ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดี”จัดขึ้นในหลายประเทศ รวมทั้งไทย เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคร่วมทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมได้ง่ายๆ ในทุกวัน ผ่านโครงการ กิจกรรม และผลิตภัณฑ์ของ Unilever ซึ่งทุกแบรนด์มีจุดประสงค์ในการทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม“Google” พัฒนาทักษะดิจิทัลให้ผู้คน ขับเคลื่อนการเติบโต Digital Economy หนึ่งใน purpose ของ “Google” Tech Company ระดับโลกคือ พัฒนาระบบเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ให้เติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากดิจิทัลจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และเพิ่มโอกาสให้กับผู้คนในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร ด้านการศึกษา การพัฒนาทักษะ ด้านการค้า ฯลฯ “Adidas” สร้างความยั่งยืนในกระบวนการธุรกิจ อีกหนึ่ง Global Company ที่มี purpose สร้างความยั่งยืน ทั้งธุรกิจ – สังคม – สิ่งแวดล้อมคือ “Adidas” แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ของโลกที่มี brand attitude อันทรงพลังอย่าง “Impossible is Nothing”นอกจากนี้ Adidas ได้ให้คำมั่นสัญญาร่วมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในทุกรูปแบบ และตระหนักถึงความรับผิดชอบขององค์กรในการเคารพ “สิทธิมนุษยชน” (Human Rights) โดยมุ่งปกป้องสิทธิของพนักงานและแรงงานที่ผลิตสินค้าให้กับ Adidas ผ่านกฎหมายคุ้มครองแรงงาน และมาตรฐานสถานที่ทำงาน
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี