หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ยิงแอดเฟสบุ๊ค สอนยิงแอด facebook มือใหม่ต้องรู้ ขายดีทันที  (อ่าน 7 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 27 ต.ค. 22, 12:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ยิงแอดเฟสบุ๊ค เพื่อโปรโมทสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักและซื้อสินค้า เป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างมาก ธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบันไม่ว่าธุรกิจไหนก็ต้องมีการทำโฆษณา

โดยช่องทางที่ใช้ในการทำโฆษณาออนไลน์ส่วนใหญ่มักเป็นเฟสบุ๊คและอินสตาแกรม แต่ที่จะเห็นบ่อยและนิยมใช้คือการ ยิงแอดเฟสบุ๊ค เนื่องจากเข้าถึงคนได้ง่ายและสร้างโฆษณาได้หลากหลาย

โดยปกติทั่วไปจะเห็นว่ามีทั้งการ Boost Post และ การยิงแอด ซึ่งวิธีในการ Boost Post จะง่ายและสามารถทำได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปวุ่นวายในหลังบ้าน

แต่รู้ไหมว่า การยิงแอดจากหลังบ้านนั้น สามารถทำได้ง่ายและทำงานได้มีประสิทธิภาพกว่าการ Boost Post ซึ่งในบทความนี้ เราจะมาสอนวิธีการ ยิงแอดเฟสบุ๊ค แบบง่าย ๆ จากตัวจัดการโฆษณา ใครที่เป็นมือใหม่ก็สามารถยิงได้ถูกกลุ่มอย่างแน่นอน

ขั้นตอนการ ยิงแอดเฟสบุ๊ค แบบง่าย ๆ
ก่อนอื่นเลย คุณต้องเข้าไปที่บัญชีโฆษณาที่คุณจะใช้ในการ ยิงแอดเฟสบุ๊ค ของคุณก่อน เพื่อที่จะได้ทำการสร้างโฆษณา ในหลังบ้านของเฟสบุ๊คจะสามารถสร้างโฆษณาได้ดังนี้

สร้างแคมเปญโฆษณา (Campaigns) สำหรับ ยิงแอดเฟสบุ๊ค
หนึ่งในส่วนประกอบแรกของการสร้างโฆษณาบนเฟสบุ๊ค ก็คือ แคมเปญ สามารถสร้างได้ดังนี้

1. สร้างแคมเปญแรก โดยการเปิดหน้าแรกที่แสดงผลโฆษณาทั้งหมด เลือกแคมเปญ และกดปุ่ม + สร้าง

2. สร้างแคมเปญโฆษณาใหม่ หรือ ใช้โฆษณาที่มีอยู่ แล้วเลือก วัตถุประสงค์ของแคมเปญ นั้นโดยวัตถุประสงค์ของแคมเปญต่าง ๆ จะขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานและวัตถุประสงค์ของโฆษณานั้น ๆ ยกตัวอย่างเช่น การรับรู้แบรนด์ ก็เพื่อจะโปรโมทให้ผู้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสามารถจดจำโฆษณาหรือแบรนด์ของคุณได้ เป็นต้น

3. เมื่อเลือกวัตถุประสงค์ของแคมเปญเรียบร้อยแล้ว หน้าแคมเปญโฆษณาใหม่จะเด้งมา คุณสามารถตั้งชื่อแคมเปญเพื่อให้คุณสามารถจำได้ว่าแคมเปญนั้นคืออะไร

4. ในหน้านี้ นอกจากจะให้คุณตั้งชื่อแคมเปญโฆษณาแล้ว ยังเป็นหน้าที่บอกรายละเอียดของแคมเปญนั้นด้วย ไม่ว่าจะเป็น การทดสอบ A/B ที่เป็นการทำแคมเปญโฆษณาที่ละเอียดมากกว่าเดิม (มือใหม่สามารถข้ามตรงนี้ไปได้) และอีกส่วนนึงคือการกำหนดงบประมาณของแคมเปญ

การกำหนดงบประมาณของแคมเปญสามารถตั้งได้ 2 แบบ คือ

งบประมาณต่อวัน – งบประมาณของโฆษณาที่สามารถตั้งได้แบบวันต่อวัน
งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน – งบประมาณของโฆษณาที่สามารถเลือกเฉลี่ยได้ตลอดระยะเวลาของวันที่กำหนดและงบประมาณที่กำหนด
เมื่อกำหนดทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถกดถัดไปเพื่อไปยังหน้าต่อไปได้เลย

สร้างชุดโฆษณา (Ad Set)
ในส่วนของชุดโฆษณาจะเป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้กับชุดโฆษณานั้น ๆ ของคุณ โดยมีวิธีในการทำดังนี้

1. กำหนดชื่อของชุดโฆษณา โดยปกติจะกำหนดด้วยชื่อของกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้จำได้ง่าย ๆ ว่าชุดโฆษณานั้น เพื่อกลุ่มเป้าหมายใด พร้อมทั้งกำหนดงบประมาณและเวลาในการรันแคมเปญโฆษณาชุดนั้น

2. ต่อมาเป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้กับโฆษณานั้น ๆ โดยสามารถเลือกได้ว่า จะสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่หรือจะใช้กลุ่มเป้าหมายที่เคยสร้างไว้อยู่แล้ว พร้อมทั้งยังสามารถดูขนาดของกลุ่มเป้าหมายได้ที่ทางขวามือ เพื่อประกอบการกำหนดกลุ่มเป้าหมายไปด้วย ซึ่งสามารถดูตามสีได้ดังนี้

สีเขียว หมายถึง กลุ่มเป้าหมายอยู่ในเกณฑ์ที่พอดี
สีเหลือง หมายถึง กลุ่มเป้าหมายกว้างเกินไป
สีแดง หมายถึง กลุ่มเป้าหมายแคบเกินไป

3. เมื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณเรียบร้อยแล้ว ต่อมาคือการกำหนดสถานที่ที่จะให้โฆษณานั้นไปแสดงตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะจัดวางแบบอัตโนมัติ หรือ จะกำหนดการจัดวางเอง

เพราะบางทีคุณอาจอยากให้โฆษณาโชว์เฉพาะบนเฟสบุ๊คหรือแค่อินสตาแกรมเพียงอย่างเดียวได้ ไม่เพียงเท่านี้ แต่สามารถเลือกได้ด้วยว่า จะให้โชว์หน้าฟีดหรือแค่ในสตอรี่ หลังจากเลือกเรียบร้อยแล้ว กดถัดไปได้เลย

สร้างโฆษณาใหม่ (Ad)
เมื่อสร้างแคมเปญโฆษณากับชุดโฆษณาเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ถึงเวลาของการเลือกโฆษณาที่จะนำมาใช้แล้ว โดยสามารถทำได้ดังนี้

1. ตั้งชื่อของโฆษณา

2. เลือกเพจที่ต้องการจะทำโฆษณาและบัญชีโฆษณา

3. สร้างโฆษณา โดยสามารถสร้างได้ใหม่เอง ใช้จากโพสต์ที่มีอยู่แล้วและม็อกอัพจำลอง

4. สามารถติด Facebook Pixel เพื่อติดตามพฤติกรรมของลูกค้าที่เข้าชมเว็บไซต์จากโฆษณาที่เราสร้าง

5. เมื่อเลือกเรียบร้อยแล้ว สามารถกดเผยแพร่ เพื่อให้โฆษณาตัวนั้นรันใช้งานได้เลย

หลังจากนั้นก็รอให้เฟสบุ๊คตรวจสอบโฆษณาของคุณ ถ้าเกิดโฆษณาไม่มีปัญหาหรือไม่ได้ผิดกฏของเฟสบุ๊คก็สามารถรันและยิงโฆษณาได้ในทันที บางโฆษณาเฟสบุ๊คอาจตรวจสอบให้เร็ว ไม่ถึงชั่วโมงก็สามารถรันได้เลย

การยิงแอดเฟสบุ๊คจากหลังบ้านนั้น สามารถทำงานได้ดีกว่าการกด Boost Post ในหน้าโพสต์นั้น ๆ เนื่องจากว่าสามารถเลือกแคมเปญ กำหนดชุดโฆษณาและเลือกโฆษณาในแต่ละกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าโฆษณาเดียว และยังเลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณาได้มากกว่าเดิม อีกทั้งช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างยอดขายได้ดีขึ้นด้วย

จะเห็นได้ว่าการยิงแอดจากตัวจัดการโฆษณษ นั้นไม่ยากและมือใหม่ก็สามารถทำตามขั้นตอนได้ หรือสามารถดูวิดีโอสอนยิงแอดสำหรับมือใหม่ได้ที่คลิปด้านล่าง แล้วคุณจะรู้ว่าการยิงแอดเฟสบุ๊คนั้นไม่ยากเลย แล้วมาเรียนรู้เพื่อเพิ่มยอดขายไปพร้อม ๆ กันนะครับ

https://www.youtube.com/watch?v=ESYQ3kvhAD4&t=1s


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม