หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เปิดกลยุทธ์ดันธุรกิจสู่ความสำเร็จ! ด้วยระบบ CRM และ Social Listening  (อ่าน 4 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 22 ก.ย. 22, 13:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
เปิดกลยุทธ์ดันธุรกิจสู่ความสำเร็จ! ด้วยระบบ CRM และ Social Listening กับ วิส มาร์เก็ตติ้ง เอเจนซี่แถวหน้าด้านการตลาดออนไลน์


ในโลกของ Digital Marketing ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีหรือช่องทางในโลกของการตลาดออนไลน์ใหม่ ๆ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญในการวางกลยุทธ์เพื่อให้เกิดผลสำเร็จในการทำการตลาดออนไลน์มากที่สุด WIS Marketing เอเจนซี่แถวหน้าด้านการตลาดออนไลน์ เลือกใช้ 2 เครื่องมือสำคัญที่เปรียบเสมือนประตูสู่ความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์ ได้แก่

1. CRM (Customer Relationship Management) คือ กระบวนการทางธุรกิจที่เน้นไปทางด้านการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบัน โดยระบบ CRM นี้ สามารถใช้ได้กับธุรกิจทุกอุตสาหกรรมและทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น B2B และ B2C โดยวัตถุประสงค์ของการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

B2B มักจะใช้ในการติดตามการขายในระยะยาวหรือที่เรียกกันว่า Sales Cycle หรือมีการขายโปรเจ็กต์ที่ต้องมีการติดตามกันหลากหลายขั้นตอน

B2C ใช้ในธุรกิจที่ต้องมีการติดตามการขาย การให้บริการหลังการขายและนิยมใช้ในระบบสมาชิก

CRM (Customer Relationship Management) มีประโยชน์ในการใช้งาน ดังนี้

จัดการข้อมูลของลูกค้าได้อย่างเป็นระบบ

จัดการข้อตกลงในแต่ละขั้นตอนของการทำงานและสามารถรายงานการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปรับปรุงกระบวนการขายและเพิ่มประสิทธิภาพการติดต่อประสานงานภายในทีม

ช่วยในเรื่องการขายและกระบวนการสร้างความรับรู้

เพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า


2. Social Listening หรือ Social Media Listening คือ การกวาด (Crawling) ข้อมูลที่เป็น Unstructured Data จาก Social Network เช่น Website, Blogs, Facebook, Instagram, Twitter และอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ว่า Topic หรือ Keyword ที่สนใจนั้น มีการถูกพูดถึง (Mention) ใน Social Media ไหนบ้าง ในช่วงเวลาใดบ้าง โดยใครบ้าง ว่าอย่างไร ด้วยอารมณ์ (Sentiment) แง่บวกหรือแง่ลบอย่างไร โดย Social Listening จะให้ข้อมูลในด้านต่าง ๆ ดังนี้

Share of Voice เป็นการตรวจสอบว่ามีคนพูดถึงธุรกิจของเรามากน้อยเพียงใดในสื่อโซเชียล

Content of Voice ตรวจสอบเนื้อหาที่ผู้คนพูดถึงธุรกิจของเราว่าอย่างไรในสื่อโซเชียล

Tone of Voice เพื่อตรวจสอบว่าเสียงที่ผู้คนพูดถึงเป็นไปในทางบวกหรือทางลบ (Sentiment analysis)

Trends over time เสียงที่คนพูดถึงนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรในระยะเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป

Influencer ผู้มีอิทธิพล ที่ทำการสื่อสารในเนื้อหาที่สืบค้นเป็นใคร

และนี่คือเหตุผลที่ Wis Marketing เลือก CRM และ Social Listening Tools มาปรับใช้ในการวางแผนกลยุทธ์การตลาด ให้กับธุรกิจของลูกค้า เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าปัจจุบันและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ

หากคุณกำลังมองหา “ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเอเจนซี่” ที่มีโซลูชั่นการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร พร้อมทั้งมอบผลลัพธ์ความสำเร็จในเชิงรูปธรรม WIS Marketing ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ คือคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ได้ที่ https://www.wismarketing.co.th/ หรือโทร : 064-942-2452
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม