“ฟุตบอล” นับเป็นหนึ่งในกีฬามหาชนของคนไทยมานาน และในปัจจุบันมีเด็กไทยจำนวนไม่น้อยที่มีความสามารถ และฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่การจะก้าวสู่การเป็นนักเตะอาชีพนั้น ลำพังความฝันอย่างเดียวอาจจะไม่พอ จำเป็นต้องมีการฝึกซ้อม รวมถึงอุปกรณ์ที่ได้คุณภาพมาตรฐาน เพื่อใช้ในการฝึกฝนและสร้างทักษะการเล่นด้วย ส่งผลให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราจะเห็นหลายองค์กรออกมาแสดงพลังในการสนับสนุนศักยภาพเด็กไทยด้านกีฬาฟุตบอลกันเป็นจำนวนมาก
แต่หนึ่งในโครงการที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง และเกิดประสิทธิผลมากที่สุดโครงการหนึ่งขององค์กรเอกชนไทยคือ โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งปีนี้เดินหน้ามาเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยเริ่มคิกออฟปล่อยขบวนคาราวานที่โรงเรียนอินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี แจกลูกฟุตบอลมาตรฐานถึงมือเด็กๆ ในทุกพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วไทย ลูกฟุตบอลกลมๆ เล็กๆ เหล่านี้สามารถสานฝัน สร้างแรงบันดาลให้เด็กไทยก้าวสู่นักเตะอาชีพมาจนถึงทุกวันนี้อย่างไร Brand Buffet พามาหาคำตอบ พร้อมการต่อยอดขยายพื้นที่มอบลูกฟุตบอลไกลกว่าเดิมเพื่อมอบความสุขให้กับเด็กไทยครอบคลุมทุกพื้นที่ยิ่งขึ้น
4 ปี 7 แสนลูก บทพิสูจน์การสานฝันเด็กไทยสู่นักเตะอาชีพ
ธุรกิจที่สร้างรายได้และทำให้ชื่อ “คิง เพาเวอร์” เป็นที่รู้จักของนักเดินทางทั้งชาวไทยและต่างประเทศก็คือ ธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีและอากร (Duty Free) จนกระทั่งเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว คิง เพาเวอร์ ได้ปรับโฉมคิง เพาเวอร์ รางน้ำ ครั้งใหญ่ ให้เป็น “ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ระดับโลก” ที่เป็นมากกว่าศูนย์รวมสินค้าปลอดอากรภาษี ตั้งแต่การออกแบบโครงสร้างอาคารใหม่ทั้งภายนอกและภายในอย่างโดดเด่น ตลอดจนนำร้านค้าและแบรนด์ร้านอาหารชั้นนำของไทยและระดับโลกมารวบไว้ในที่เดียวกัน เพื่อเอาใจเหล่านักช็อปและนักกินทั้งของไทยและต่างประเทศ
นอกจากมิติด้านธุรกิจที่โดดเด่นแล้ว อีกสิ่งที่ คิง เพาเวอร์ให้ความสำคัญมากขึ้นก็คือ การตอบแทนสิ่งดีๆ คืนสังคม (CSR) เพราะเชื่อในเรื่องการให้ “โอกาส” และมั่นใจว่าคนไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก โครงการเพื่อสังคม KING POWER THAI POWER พลังคนไทย จึงเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2560 ผ่านกิจกรรมใน 3 ด้านหลัก คือ กีฬา (Sport Power) ชุมชน (Community Power) และดนตรี (Music Power)
สำหรับการสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬา คิง เพาเวอร์ มุ่งส่งเสริมทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย ผ่านการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม และมอบลูกฟุตบอลมาตรฐานให้กับโรงเรียนและชุมชนต่างๆ เพราะเล็งเห็นว่าอุปกรณ์ฟุตบอลอย่างสนามและลูกฟุตบอลมีส่วนสำคัญอย่างมากที่จะช่วยพัฒนาฝีมือ เพื่อต่อยอดสู่การเป็นกีฬาอาชีพต่อไป
https://www.brandbuffet.in.th/2022/06/king-power-millions-power-for-thai-children-in-singburi/