"แอลทีไอ" เผยรายได้ปีการเงิน 2565 อยู่ที่ 2.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โต 25.9% และรายได้ไตรมาส 4 ปีการเงิน 2565 เพิ่มขึ้น 27.5% เทียบรายปี
ลาร์เซน แอนด์ ทูวโบร อินโฟเทค (Larsen & Toubro Infotech) (BSE code: 540005) (NSE: LTI) หรือแอลทีไอ (LTI) บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีและโซลูชันดิจิทัลระดับโลก ได้ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาส 4 ของปีงบการเงิน 2565 และผลประกอบการตลอดทั้งปีงบการเงิน 2565 ในวันนี้
ไตรมาส 4 ปีการเงิน 2565
ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ :
รายได้ 570.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโต 3.1% รายไตรมาส และ 27.5% รายปี
รายได้สกุลเงินคงที่เติบโต 3.6% รายไตรมาส และ 29.0% รายปี
ในสกุลเงินรูปีอินเดีย :
รายได้ 43,016 ล้านรูปี เติบโต 4.0% รายไตรมาส และ 31.6% รายปี
รายได้สุทธิ 6,375 ล้านรูปี เพิ่มขึ้น 4.1% รายไตรมาส และ 16.8% รายปี
ตลอดทั้งปีการเงิน 2565
ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ :
รายได้ 2,102.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โต 25.9% รายปี
รายได้สกุลเงินคงที่เติบโต 25.8% รายปี
ในสกุลเงินรูปีอินเดีย :
รายได้ 156,687 ล้านรูปี เติบโต 26.7% รายปี
รายได้สุทธิ 22,985 ล้านรูปี เพิ่มขึ้น 18.6% รายปี
ผลตอบแทนทุน
เงินปันผลสุดท้ายอยู่ที่ 30 รูปีอินเดียต่อหุ้น มีอัตราการจ่ายเงินปันผล 41.9% สำหรับปีดังกล่าวนี้
ผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 28.5% สำหรับปีดังกล่าวนี้
"เรายินดีที่ได้บรรลุเกินหมุดหมายในการมีรายรับ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีการเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 26% ในปีงบการเงิน 2565 ซึ่งเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดของเรานับตั้งแต่ที่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ การเติบโตของเราครอบคลุมกว้างขวางในกลุ่มธุรกิจแนวดิ่ง กลุ่มธุรกิจบริการ กลุ่มลูกค้า และตลาดต่าง ๆ ทางภูมิศาสตร์ ทั้งนี้ปีนี้มีการได้ลูกค้าใหม่และการรับพนักงานใหม่สุทธิสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา
ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 เราได้บรรลุความตกลงขนาดใหญ่ 4 รายการ โดยมีมูลค่าสัญญาใหม่สุทธิกว่า 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ระบบการทำงานด้านสัญญาของเรายังคงมีความแข็งแกร่งต่อไป และเรายังคงมั่นใจในการรักษาการเติบโตระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมในปีต่อไปเช่นกัน "
- ซานเจย์ จาโลนา (Sanjay Jalona) ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการ
การบรรลุความตกลงในช่วงที่ผ่านมา
- ได้รับเลือกโดยบริษัทบริการทางการเงินระดับโกลบอล ฟอร์จูน 500 (Global Fortune 500) รายหนึ่ง ให้เป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจรในด้านการเปลี่ยนแปลง บรรษัทภิบาล และการสนับสนุนมิดเดิลแวร์และข้อมูลให้เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานด้านเทคโนโลยีระดับโลกของบริษัท
- บริษัทระดับโกลบอล ฟอร์จูน 500 แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำผู้ดำเนินการด้านการให้คะแนน การกำหนดมาตรฐาน การวิเคราะห์ และข้อมูลทางการเงิน ได้เลือกแอลทีไอให้เป็นคู่ค้ารายหลักสำหรับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลและบริการดิจิทัล เพื่อผนวกแพลตฟอร์มข้อมูลเข้ากับธุรกิจที่เพิ่งได้มาใหม่
- ได้รับเลือกโดยบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคระดับโกลบอล ฟอร์จูน 500 รายหนึ่ง ให้เป็นคู่ค้าเชิงกลยุทธ์สำหรับการทำงานด้านข้อมูลและการวิเคราะห์ เพื่อเปลี่ยนแปลงและเพิ่มข้อมูลเชิงลึกในกิจกรรมทางธุรกิจที่มีความสำคัญสูงสุดของบริษัท ในด้านการผลิต ห่วงโซ่อุปทาน การตลาด และการสร้างศูนย์กลางด้านคำอธิบายชุดข้อมูล (metadata)
- ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐที่สำคัญรายหนึ่งในด้านการสาธารณสุขในการพัฒนาระบบนิเวศและโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี เพื่อให้บริการ จัดเก็บ และยกระดับการเข้าถึงข้อมูลสาธารณะที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนให้การสนับสนุนโครงการประกันสุขภาพของรัฐ
- ได้รับเลือกโดยบริษัทโลหะและเหมืองแร่รายใหญ่ให้เป็นผู้ให้บริการการวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) ในด้านที่สำคัญของธุรกิจ อย่างเช่น การบริหารจัดการการขนส่ง เทคโนโลยี พันธกิจสัมพันธ์กับลูกค้าและซัพพลายเออร์ในหน่วยนิติบุคคลทั้งหมดขององค์กรและหน่วยปฏิบัติการกว่า 40 หน่วย
- ได้รับเลือกโดยผู้ให้บริการประกันทรัพย์สินและประกันเบ็ดเตล็ดรายหนึ่งในอเมริกาเหนือ ให้เป็นผู้บูรณาการระบบแกนหลักและข้อมูลทางการเงินสำหรับหลายไลน์ธุรกิจในบริษัทลูกจำนวนมาก เพื่อสร้างคลังข้อมูลรวมศูนย์ขององค์กร
- ผู้ให้บริการด้านสุขภาพระดับแนวหน้ารายหนึ่งในตะวันออกกลาง ได้จับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับผู้นำระดับภูมิภาครายหนึ่ง โดยได้เลือกแอลทีไอให้เป็นผู้สนับสนุนด้านความมั่นคงปลอดภัยและศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย
- ธนาคารรายใหญ่แห่งหนึ่งได้เลือกแอลทีไอให้เป็นผู้ดำเนินการปรับโฉมเว็บไซต์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกแง่มุมของประสบการณ์ดิจิทัล โดยดำเนินการในระบบคลาวด์ ตลอดจนด้านการซ่อมบำรุง
- บริษัทบริการทางการเงินระดับโลกรายหนึ่งในยุโรป ได้เลือกแอลทีไอให้เป็นผู้ดำเนินการในด้านบริการลูกค้าและการสร้างพื้นที่ทำงานดิจิทัลสำหรับพนักงานของบริษัท
- ได้รับเลือกโดยบริษัทระดับโกลบอล ฟอร์จูน 500 รายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการในด้านอุปทานของผลิตภัณฑ์และบริการโครงสร้างพื้นฐานไอที ให้เป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงยกระดับแพลตฟอร์มวางแผนทรัพยากรองค์กร SAP S/4HANA ของบริษัท
- ได้รับเลือกโดยบริษัทผู้ให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยระดับโลกรายหนึ่ง ให้เป็นผู้ดำเนินการติดตั้งศูนย์บัญชาการดิจิทัลเพื่อการเฝ้าระวังโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายและทำให้เกิดการขัดข้องน้อยที่สุด
- ได้รับเลือกโดยบริษัทสาธารณูปโภครายหนึ่งในอเมริกาเหนือ ให้เป็นผู้บริหารจัดการแอปพลิเคชันหลักและระบบต่าง ๆ ของการปฎิบัติงาน เพื่อให้เกิดการยกระดับประสิทธิภาพของข้อตกลงระดับการให้บริการ (SLA) ประกอบกับการยึดมั่นในดัชนีวัดผลการดำเนินงาน (KPI) ของธุรกิจ การลดต้นทุน และประสิทธิภาพในการดำเนินงานของบริษัท
รางวัลและการยกย่อง
กรุณาโทรหาหมายเลขโทรศัพท์ด้านล่างก่อนประชุมอย่างน้อย 5-10 นาที เพื่อให้แน่ใจว่าเข้าประชุมทันเวลา

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1044154/LTI_Logo.jpg