Tej Courier ประกาศเป็นพันธมิตรกับ Shipsy ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจัดการโลจิสติกส์อัจฉริยะแบบ SaaS เพื่อนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้สนับสนุนการจัดส่งพัสดุขั้นสุดท้าย (last-mile)
Tej Courier ในเครือ Ghatge Group เป็นผู้ให้บริการพัสดุโดยมีสำนักงานใหญ่ในรัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย บริษัทให้บริการจัดส่งเอกสารและพัสดุแบบด่วนและพรีเมียมอย่างครบครัน ด้วยเครือข่ายบริการที่นอกจากจะครอบคลุมเมืองใหญ่ของอินเดียแล้ว ยังเข้าถึงเมืองรองในระดับ Tier-II และ Tier-III ด้วย
ปัจจุบัน เมืองรองในระดับ Tier-II และอื่น ๆ มีความต้องการซื้อของออนไลน์คิดเป็นสัดส่วน 66% ในอินเดีย ชาวอินเดียที่ไม่ได้อยู่ในเมืองใหญ่นั้นกำลังกลายเป็นภาคส่วนที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดบริการจัดส่งพัสดุออนไลน์ โดยมีความต้องการเพิ่มขึ้นถึง 53% เทียบรายปี เมื่อว่ากันในเรื่องนี้แล้ว การให้บริการจัดส่งพัสดุในภูมิภาคเหล่านี้ก็มีความท้าทายในตัว
ความท้าทายของ Tej Courier ในการให้บริการจัดส่งพัสดุในเมืองรองระดับ Tier-II นั้นมีทั้งปัญหาติดขัดในการเชื่อมต่อที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง โครงสร้างระบบโลจิสติกส์ย่ำแย่ การไม่มีช่องทางตรวจสอบการจัดส่งพัสดุขั้นสุดท้าย และความโปร่งใสต่อลูกค้าลดลง
Shipsy มีพันธกิจในการช่วยธุรกิจต่าง ๆ นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้สนับสนุนงานโลจิสติกส์ ซึ่งช่วยให้ Tej Courier วางแผนและดำเนินการจัดส่งพัสดุขั้นสุดท้ายได้ดีขึ้นตั้งแต่ต้นจนจบ ศักยภาพในการหาเส้นทางที่ดีที่สุดนั้นเปิดโอกาสให้ Tej Courier ลดต้นทุนในการจัดส่ง มีช่องทางตรวจสอบสถานะการจัดส่งตั้งแต่ต้นจนจบ และปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเข้ามาช่วยลดต้นทุนในการจัดส่งและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ด้วยการเปิดโอกาสให้มองเห็นความคืบหน้าในการจัดส่ง ทั้งยังเปิดโอกาสให้ชำระเงินได้อย่างยืดหยุ่นและง่ายดาย นอกจากนี้ ความสามารถอันเป็นเลิศของ Shipsy ในการจัดเส้นทางนั้น ยังช่วยลดการลงทุนในชั่วโมงการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดส่งด้วย
Sadhana Ghatge ซีอีโอของ Tej Courier กล่าวว่า "เครือข่ายของเราดูแลพัสดุทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนช่วยชีวิต ยาจำเป็น ไปจนถึงสิ่งของที่มีมูลค่าสูง เช่น หนังสือเดินทาง ด้วยเหตุนี้ การสื่อสารแบบเรียลไทม์จึงเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อให้ทีมปฏิบัติงานและฝ่ายบริการลูกค้าประสานงานกันภายในได้อย่างไม่ต้องกังวล ทั้งยังประสานงานกับหน่วยงานภายนอก เช่น ผู้ขนส่งสินค้าและผู้รับของได้ราบรื่นขึ้นด้วย เรากำลังดำเนินการตามพันธกิจในการมอบประสบการณ์การจัดส่งอันน่าพึงพอใจแก่ลูกค้า พร้อมมอบความยืดหยุ่นรองรับการขยายตัวในอนาคต Shipsy มีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางการยกระดับสู่ความเป็นดิจิทัลของเรา แพลตฟอร์มของพวกเขาช่วยเราในการให้ข้อมูลอัปเดตสถานะการจัดส่งแบบเรียลไทม์แก่ลูกค้าของเรา รวมถึงช่องทางตรวจสอบการจัดส่งขั้นสุดท้าย จัดส่งได้อย่างยืดหยุ่น และอีกมากมาย"
ขีดความสามารถในการสื่อสารกับลูกค้าอย่างครบวงจรของ Shipsy ช่วยให้ผู้บริโภคของ Tej Courier ได้รับข้อมูลอัปเดตสถานะการจัดส่งผ่าน SMS และ WhatsApp โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าตรวจสอบติดตามออเดอร์ของตนได้แบบเรียลไทม์เพียงแค่กดลิงก์ ทั้งยังช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมด้วยการแสดงภาพกราฟิกติดตามสถานะที่เข้าใจได้ง่าย
แพลตฟอร์มการจัดส่งขั้นสุดท้ายนี้ ทำให้การจัดส่งพัสดุในเมืองรองระดับ Tier-II มีความรวดเร็วและยืดหยุ่นขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าเพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อสำรอง ปักหมุดพิกัด และนัดหมายการจัดส่งใหม่ตามที่สะดวก สิ่งนี้ช่วยลดต้นทุนด้วยการตรวจสอบข้อเรียกร้องเกี่ยวกับการไม่จัดส่งที่ผู้ขับได้แจ้งไว้เมื่อจัดส่งถึงลูกค้าปลายทาง คุณสมบัติทั้งหมดนี้เปิดโอกาสให้ Tej Courier นำเสนอประสบการณ์แก่ลูกค้าในเมืองรองได้อย่างเป็นเลิศในระดับเดียวกับลูกค้าในเมืองใหญ่