นักลงทุนรายหลักอย่าง Alkeon Capital และ Lightspeed Venture Partners ร่วมลงทุนในเทคโนโลยีด้านความร่วมมือที่เชื่อมโยงการสื่อสารจากหลายส่วน
Hubilo แพลตฟอร์มการจัดงานอีเวนต์เสมือนระดับชั้นนำของโลก ประกาศเปิดระดมทุนนำโดย Alkeon Capital พร้อมด้วย Lightspeed Venture Partners และ Balderton Capital โดยสามารถระดมทุนได้ 92 ล้านปอนด์ในรอบ Series B ซึ่งจะนำไปพัฒนาการจัดอีเวนต์และการมีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มของ Hubilo ในอนาคต ส่งผลให้จนถึงขณะนี้บริษัทสามารถระดมเงินได้ทั้งหมด 113 ล้านปอนด์ในเวลาไม่ถึง 18 เดือน การลงทุนในครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในการลงทุนที่มีมูลค่าสูงที่สุดในด้านเทคโนโลยีการจัดอีเวนต์ ซึ่งสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงที่ผู้คนเชื่อมโยงกัน มีส่วนร่วม แบ่งปันประสบการณ์ และสร้างสรรค์โอกาสต่าง ๆ ในช่วงเวลาที่ความไม่แน่นอนเนื่องจากโควิด-19 และปัจจัยต่าง ๆ ส่งผลให้การจัดงานอีเวนต์ต้องถูกยกเลิกและกลับคืนสู่สภาพแวดล้อมการทำงานตามปกติ ได้ล่าช้าออกไป
การระดมทุนในรอบ Series B จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ Hubilo เติบโตไปสู่ระดับโลกต่อไปได้ โดยช่วยให้บริษัทพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานทางธุรกิจใหม่ ๆ ขับเคลื่อนนวัตกรรมของแพลตฟอร์ม เพิ่มศักยภาพด้านผลิตภัณฑ์, วิศวกรรม และทีมออกแบบในอินเดียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงทีมผู้ดูแลด้านการส่งผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดในสหรัฐ, สหราชอาณาจักร, ยุโรป, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ Hubilo ยังวางแผนจัดตั้งสำนักงานขายแห่งใหม่ในภูมิภาคหลัก ๆ เพื่อขยายการดำเนินงานให้ครอบคลุมขึ้น รวมถึงเจาะกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นด้วย ขณะเดียวกัน Hubilo จะยังเพิ่มจำนวนพนักงานในภาพรวมขึ้นอีก 150% เพื่อสนับสนุนแผนการเติบโตที่รวดเร็ว และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในด้านการจัดอีเวนต์เสมือนและไฮบริด
คุณ Vaibhav Jain ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Hubilo กล่าวว่า "พลังของการมีส่วนร่วมกับผู้ชมจำนวนมากช่วยทลายข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์ของชุมชนที่หลากหลายและอยู่กระจัดกระจายให้สามารถเข้าร่วมงานอีเวนต์ทางธุรกิจ รวมถึงงานของผู้บริโภคด้วยกันได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้พนักงานที่ทำงานทางไกลมีส่วนร่วมได้ ด้านองค์กรยังได้พิจารณารูปแบบการจ้างงานและการฝึกอบรมพนักงานศักยภาพที่รอการลงทุนจากเราอยู่นี้มีอยู่มากมาย" โดยคุณ Jain ได้เพิ่มเติมว่า "แต่สิ่งที่เราได้เรียนรู้ตลอด 6 ปีที่ผ่านมาก็คือ แพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายเป็นเกณฑ์ตั้งต้นสำหรับบริการที่จะออกสู่ตลาด เราจึงมุ่งมั่นกับการมีทีมประจำอีเวนต์โดยเฉพาะไว้คอยช่วยผู้จัดงานเพื่อให้การจัดอีเวนต์ทุกครั้งดำเนินไปอย่างราบรื่น นี่คือเหตุผลที่ผู้จัดอีเวนต์จำนวนมากเลือกใช้แพลตฟอร์มของ Hubilo นั่นเอง"
Hubilo ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 เพื่อสร้างเทคโนโลยีสำหรับการจัดงานอีเวนต์ที่ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ชมได้มากขึ้นในการจัดงานแบบเข้าร่วมด้วยตนเอง เมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 ในปี 2563 รายได้ของ Hubilo ลดลงจนเหลือศูนย์ แต่บริษัทเลือกที่จะไม่ยอมล้มละลายและปรับรูปแบบเทคโนโลยีใหม่ในเวลา 26 วัน จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นสถาปนิกผู้ออกแบบด้านการสื่อสารขนาดใหญ่ระดับ
ชั้นนำ พร้อมกับเปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับอีเวนต์เวอร์ชันแรกขึ้นมา โดย Hubilo ได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่มีชื่อสียงในระดับโลกหลายราย อาทิ Blackboard, Walmart, United Nations, Roche Pharma, Maersk Shipping และอีกมากมายคุณ Abhi Arun หุ้นส่วนบริหาร Alkeon Capital กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าแรงงานที่กระจายอยู่ทั่วโลกเป็นเมกะเทรนด์จะส่งผลกระทบต่อพวกเราทุกคนในอนาคต แน่นอนว่าเราจะต้อง
พัฒนาวิธีทำงานร่วมกันและเชื่อมต่อถึงกันขึ้นมาใหม่ เพื่อที่ผู้เล่นทั่วโลกจะประสบความสำเร็จได้" พร้อมระบุว่า "สำหรับ Hubilo เราเห็นเทคโนโลยีอันทรงพลังที่สามารถเชื่อมต่อโลกออฟไลน์และออนไลน์ ซีอีโอที่แข็งแกร่ง และโอกาสทางการตลาดที่น่าทึ่งซึ่งทำให้เรามีความมั่นใจในการลงทุน"
ขณะนี้ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาได้ตอกย้ำถึงความจำเป็นในการคิดทบทวนทุก ๆ กลยุทธ์การประชุมและงานอีเวนต์ในระยะยาว เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ ตระหนักว่าเทคโนโลยีการสื่อสารและการทำงานร่วมกันมีความสำคัญมากกว่าแค่งานอีเวนต์ ขณะที่ความนิยมของ Hubilo ขยายตัวในฐานะแพลตฟอร์มเทคโนโลยีงานอีเวนต์ โซลูชันของ Hubilo เป็นมากกว่าแค่โอกาสพิเศษ เพราะมันประสบความสำเร็จในการจัดงานอีเวนต์กว่า 10,000 งาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่าสองล้านคนในกว่า 100 ประเทศ
คุณ Guru Chahal หุ้นส่วนที่ Lightspeed Venture Partners กล่าว "โดยรวมแล้ว บริษัทต่าง ๆ จ่ายเงินมากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์โดยตรงสำหรับการดำเนินการเกี่ยวกับงานอีเวนต์ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา 15-20% ของงบประมาณด้านงานอีเวนต์องค์กรได้ย้ายไปที่งานอีเวนต์ออนไลน์อย่างถาวร Hubilo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ขยายตัวเร็วที่สุดและเปี่ยมนวัตกรรมซึ่งให้บริการในตลาดนี้ ผมคาดว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า Hubilo จะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้นำตลาดในด้านนี้" ขณะที่ยุคใหม่ของการทำงานกับอีเวนต์กำลังเกิดขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอน สิ่งหนึ่งที่ยังคงมั่นคงคือ นวัตกรรมและความมุ่งมั่นของ Hubilo เพื่อส่งเสริมการเชื่อมต่อของมนุษย์ผ่านการทำงานอีเวนต์แบบใหม่
คุณ Vaibhav Jain ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Hubilo กล่าวถึงความสำคัญของภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา (EMEA) สำหรับ Hubilo ว่า "ขณะที่องค์กรในภูมิภาค EMEA เริ่มดำเนินการตามเส้นทางการฟื้นฟูหลังการแพร่ระบาด เราได้เห็นองค์กรจำนวนมากมองหาวิธีการใหม่ๆ ในการสร้างเครือข่ายและเชื่อมต่อภายในใหม่ และกับลูกค้าของและพาร์ทเนอร์ของพวกเขา Hubilo ส่งมอบแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบให้กับทีมทั่วยุโรปเพื่อส่งเสริมความร่วมมือที่งอกงามและเข้าร่วมงานอีเวนต์ขนาดใหญ่โดยไม่ต้องเดินทาง เพิ่มขีดความสามารถของธุรกิจให้ครอบคลุมมากขึ้น และทำลายอุปสรรคทางภูมิศาสตร์"
ลูกค้าของ Hubilo ในยุโรป ได้แก่ University of Oxford, Smithers, European Athletics, EQS Germany, Acronis, Wolters Kluwer, Cognite และอีกมากมาย
รับชมเพื่อปลดปล่อยพลังของงานอีเวนต์ที่ดื่มด่ำได้ที่ https://hubilo.com/request-a-demo/?utm_campaign=bp&utm_source=pr&utm_medium=paidmedia