หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ยูโอบีลงทุน 500 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพิ่มศักยภาพดิจิทัลอาเซียน  (อ่าน 33 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 5 ต.ค. 21, 08:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เตรียมรวมดิจิทัลแบงก์และบริการดิจิทัลต่างๆ เข้าเป็นแพลตฟอร์มเดียว ภายใต้ชื่อ UOB TMRW เพื่อผลักดันนวัตกรรมการเงินให้ถึงมือลูกค้ารวดเร็วยิ่งขึ้น

ธนาคารยูโอบีประกาศวันนี้ว่ามีแผนลงทุนถึง 500 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพื่อพัฒนานวัตกรรมด้านดิจิทัล หลังตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ารายย่อยที่ใช้บริการธนาคารดิจิทัลอีก 2 เท่า หรือกว่า 7 ล้านราย ทั่วตลาดอาเซียนภายในปี 2569 โดยธนาคารเตรียมรวมบริการดิจิทัลแบงก์ TMRW กับแอปพลิเคชัน UOB Mighty เข้าเป็นแพลตฟอร์มเดียวในประเทศสิงคโปร์ ก่อนที่จะทยอยเปิดตัวในประเทศอื่นๆ ในอาเซียน ภายในอีก 18 เดือนถัดไป

จากสถานการณ์โรคระบาดอันยืดเยื้อที่เป็นปัจจัยเร่งให้เกิดการปรับใช้บริการดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว บริการธนาคารดิจิทัลจึงเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ลูกค้าของธนาคาร จากข้อมูลในสิงคโปร์ เมื่อปี 2563 ยอดการทำธุรกรรมโอนจ่ายผ่านช่องทางดิจิทัล เช่น PayNow หรือ QR Code เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัว ขณะที่การฝากและถอนเงินผ่านช่องทางแบบเดิมลดลงกว่าร้อยละ 30

ธนาคารยูโอบี เป็นธนาคารแรกในภูมิภาคอาเซียนที่พัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ ที่เน้นเรื่องการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า ด้วยการเปิดตัว TMRW ธนาคารดิจิทัลเพื่อดิจิทัลเจนเนอเรชันแห่งแรกของอาเซียนเมื่อปี 2562 TMRW ขับเคลื่อนด้วยเอไอ และโซลูชันเทคโนโลยีการเงินที่ดีที่สุดในตลาด ที่ทำงานร่วมกันเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล ธุรกรรรมขนาดใหญ่แบบเรียลไทม์ กลไกสำคัญนี้ช่วยให้ธนาคารสามารถคาดเดาความต้องการของลูกค้าล่วงหน้า และมอบคำแนะนำและบริการที่ตรงใจลูกค้ายิ่งขึ้น ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมด้านการเงินของลูกค้าเอง

ภายใต้แพลตฟอร์ม UOB TMRW ที่เป็นหนึ่งเดียวนี้ ธนาคารจะเดินหน้าผลักดันนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ธนาคารสำหรับลูกค้าเฉพาะบุคคล ทีมงานของ UOB TMRW ซึ่งประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญในสาขาเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์พฤติกรรม วิทยาศาสตร์ข้อมูล และการธนาคาร จะเร่งพัฒนาแอปพลิเคชันให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการอัปเดตตลอดทุกๆ 2-3 เดือน

มร. วี อี เชียง รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า "ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้านับเป็นสิ่งที่ทำให้ธนาคารยูโอบีแตกต่างจากคู่แข่งอย่างชัดเจน การเปิดตัว TMRW ในประเทศไทยและอินโดนีเซียภายในสองปี เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่จะขยายศักยภาพด้านบริการธนาคารดิจิทัลในภูมิภาค ในช่วงสองปีที่ผ่านมานี้ เราได้เห็นว่าการระบาดของโควิดเร่งให้เกิดการปรับใช้เทคโนโลยีมากขึ้น จนไม่ใช่บริการทางเลือกเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีที่ธนาคารจะรวบรวมเอาศักยภาพด้านดิจิทัลของเราเข้าไว้ด้วยกัน การรวมเอา TMRW และ UOB Mighty เข้าเป็นแพลตฟอร์มเดียว จะช่วยให้เราขยายฐานลูกค้าและนำบริการธนาคารดิจิทัลแบบเฉพาะบุคคลให้ถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น"



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ธุรกิจ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม