Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิค การสอนแบบ Direct
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิค การสอนแบบ Direct  (อ่าน 22 ครั้ง)
Guest
นางพรรณพัชร เฉลิมพล
 

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิค การสอนแบบ Direct

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 31 พ.ค. 21, 13:02 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ชื่อเรื่อง       : การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิค การสอนแบบ  Directed Reading -Thinking Activity (DR – TA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4   
ชื่อผู้วิจัย     :   นางพรรณพัชร  เฉลิมพล
ปีที่วิจัย        :   2563



บทคัดย่อ

      การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ  1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ  Directed Reading -Thinking Activity (DR – TA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจากการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ  Directed Reading -Thinking Activity (DR – TA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ  Directed Reading -Thinking Activity (DR – TA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนประทาย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา  จำนวนนักเรียน 45 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม  (Cluster  Random  Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้  ประกอบด้วย  1) แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาภาษาอังกฤษรอบรู้2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ  Directed Reading -Thinking Activity (DR – TA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาภาษาอังกฤษรอบรู้2  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ  Directed Reading -Thinking Activity (DR – TA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  สถิติที่ผู้วิจัยใช้วิเคราะห์ข้อมูล  คือ  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบสมมติฐานใช้  t-test

ผลการวิจัย พบว่า
   1.  แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ  Directed Reading -Thinking Activity (DR – TA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  มีเนื้อหาถูกต้องครบถ้วน เหมาะสมกับวัยนักเรียน รูปเล่มมีสีสันสวยงาม ดึงดูดความสนใจ เป็นสื่อการเรียนรู้ที่ดี มีประสิทธิภาพเท่ากับ  85.98/83.44  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่  80/80 
   2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ  Directed Reading -Thinking Activity (DR – TA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .01
   3.  ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ  Directed Reading -Thinking Activity (DR – TA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมอยู่ในระดับมาก  มีค่าเฉลี่ย  เท่ากับ  4.27   ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  (S.D.)  เท่ากับ  0.51

กิจกรรมน่าสนใจจาก สนุกเว็บบอร์ด

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้