Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ชุมชนสนุก! > สนุก!ซุบซิบ > 5 ท่า ยืด เหยียด คลายกล้ามเนื้อง่ายๆ หน้าจอทีวี
ผู้ดูแล: Hotdevilmean, staffalbum
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน 5 ท่า ยืด เหยียด คลายกล้ามเนื้อง่ายๆ หน้าจอทีวี  (อ่าน 16 ครั้ง)
add

5 ท่า ยืด เหยียด คลายกล้ามเนื้อง่ายๆ หน้าจอทีวี

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 12 เม.ย. 21, 19:54 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

โดย ซาแมนต้า เคลย์ตัน  ผู้อำนวยการอาวุโส เวิลด์ฟิตเนสเอดูเคชั่น เฮอร์บาไลฟ์ และหนึ่งในคุณแม่ลูกสี่ที่ฟิตที่สุดในโลก และอดีตนักกรีฑาโอลิมปิกและผู้นำโปรแกรมการศึกษาด้านการออกกำลังกาย ให้แก่บุคลากรและสมาชิกของเฮอร์บาไลฟ์

   หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับภารกิจการงานและสาละวนกับการดูแลคนอื่นมาทั้งวัน เชื่อได้เลยว่าสาวๆหลายคนคงวาดฝันถึงการเอนกายลงนอนบนโซฟานุ่มๆ เปิดทีวีดูรายการโปรดแบบสบายอารมณ์ แต่ทราบไหมว่า การนั่งอยู่กับที่ทั้งวันเป็นเวลานานนั้น ส่งผลเสียที่นำไปสู่อาการกล้ามเนื้อข้อเข่าติดขัดได้ ตรงกันข้ามกับเวลาที่เราเคลื่อนไหวร่างกาย กล้ามเนื้อจะได้รับการยืดเหยียด ทำให้มีความแข็งแรงยืดหยุ่นขึ้น ลดอาการบาดเจ็บต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราอายุมากขึ้น
   ตามคำแนะนำของวิทยาลัยเวชศาสตร์การกีฬาแห่งสหรัฐอเมริกา (American College of Sports Medicaine)  ให้คำแนะนำว่า ในวัยผู้ใหญ่ ควรออกกำลังกายที่เน้นการยืดเหยียดให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละสองถึงสามครั้ง อย่างไรก็ตามหลายคนคงประสบปัญหาคล้ายกันว่า กว่าจะหาเวลาว่างจากตารางงานที่แน่นขนัดมาขยับแข้งขยับขานั้นช่างยากเย็นแสนเข็ญเป็นที่สุด  ใครที่เจอปัญหาแบบเดียวกันนี้ ลองพิจารณาท่าออกกำลังกายง่ายๆ 5 ท่าที่จะแนะนำต่อไปนี้ รับรองว่า สาวๆจะไม่พลาดทั้งสุขภาพดี รวมถึงไม่พลาดซีรี่ย์เรื่องโปรดด้วยอย่างแน่นอน รับประกัน!
   มาเริ่มต้นกันอย่างแรกด้วยการเลือกเสื้อผ้าที่ทะมัดทะแมง ซึ่งเชื่อว่าตอนนี้สาวๆคงพร้อมกันอยู่แล้วในชุดอยู่บ้านที่สุดแสนจะสบาย หลังจากกลับมาจากทำงานเหนื่อยๆ แต่ถ้าใครยังไม่พร้อม ให้หากางเกงวอร์มผ้าสเวต หรือชุดเสื้อผ้าที่หลวมหน่อยมาสวมใส่ เพื่อให้เวลาขยับแขนขาสามารถทำได้สะดวกยิ่งขึ้น หากเป็นไปได้ ให้หาเสื่อโยคะ  หรือถ้าที่บ้านใครมีพรมอยู่แล้วก็เป็นอันใช้ได้ เมื่ออุปกรณ์พร้อมเสร็จสรรพ เปิดทีวีเรื่องโปรด แล้วเริ่มกันได้เลย

ท่าบริหารคอ: ท่าบริหารนี้เป็นท่าที่ง่ายแต่ช่วยยืดเส้นยืดสายกล้ามเนื้อคอได้เป็นอย่างดี สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย แม้กระทั่งขณะเดินทางบนเครื่องบิน ซึ่งช่วยในเรื่องผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีเมื่อต้องอยู่ในท่านั่งติดต่อกันเป็นเวลานาน  หลายคนยังชอบทำท่านี้เมื่อทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ ข้อที่ควรระวัง คือเวลาหมุนคอ หลายคนอาจโน้มศีรษะไปด้านหน้าหรือด้านหลังมากจนเกินไป ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อทำงานหนักและอาจเกิดการบาดเจ็บได้

   # ขั้นแรก ยืนตัวตรง มองไปด้านหน้า ปล่อยไหล่สบายๆ ไม่เกร็ง จากนั้นเอียงหัวไปทางหัวไหล่ด้านใดด้านหนึ่งช้าๆ พยายามอย่าเอียงมากจนเกินไป หากรู้สึกเจ็บให้หยุด อย่าฝืน ยืดค้างไว้ประมาณ 3 วินาที
   # เอียงหัวไปอีกข้างหนึ่ง ค่อยๆทำไม่ต้องรีบร้อน เมื่อรู้สึกถึงความตึงให้กลับมาสู่ท่าตั้งต้น ตายังคงมองตรงไปข้างหน้า
   # ทำซ้ำ 10 รอบ

ท่าสุนัขก้มหน้า: ท่านี้หลายคนแม้จะไม่เคยเรียนโยคะ แต่ก็คงจะพอเคยได้ยินท่าบริหารร่างกายท่านี้กันมาบ้างแล้ว  ท่าโยคะท่านี้จะเน้นการยืดเหยียดหลัง หน้าอกแกนกลาง และต้นขาด้านหลัง

   # เริ่มด้วยตำแหน่งมือและเข่า ท่านี้มือทั้งสองข้างจะต้องอยู่ใต้หัวไหล่ และเข่าทั้งสองข้างต้องอยู่ใต้สะโพก ให้เป็นสี่เหลี่ยมมากที่สุด
   # ดันกระดูกก้นกบ และสะโพกให้สูงขึ้น ขาเหยียดตรงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฝ่าเท้าแนบพื้น   
   # ปล่อยศีรษะให้สบายๆระหว่างแขนทั้งสองข้าง มองไปยังหัวเข่า หลังเหยียดตรงราบ เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ยืดคลายมากที่สุด ค้างในท่านี้ไว้ 60 วินาที

ท่าบริหารกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง: การอยู่ในท่านั่งนานๆ ส่งผลต่อการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อและเอ็นข้อต่อบริเวณต้นขาด้านหลัง

   # ให้ก้าวเท้าซ้ายไปด้านหน้า หลังเหยียด
   # ย่อตัวลงจนรู้สึกถึงความตึงบริเวณด้านหลังของขา
   # วางมือลงบนต้นขาเพื่อช่วยพยุงกล้ามเนื้อหลัง   
   # ค้างไว้ประมาณ 15 ถึง 30 วินาที แล้วเปลี่ยนข้าง ทำซ้ำสามรอบ

การยืดกล้ามเนื้อหลังแขน: เพื่อเพิ่มความคล่องแคล่วยืดหยุ่น และป้องกันการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อต้นแขน ให้พยายามฝึกยืดกล้ามเนื้อในส่วนไตรเซ็ปส์หรือหลังแขน ท่านี้เป็นท่าที่ไม่ยาก และให้ผลดีมาก

   # ยกแขนด้านหนึ่งขึ้นเหนือศีรษะในท่ายืน จากนั้นงอข้อศอกให้มือแตะด้านหลังคอ ใช้มืออีกข้างดันแขนที่ยกแตะไปด้านหลังเบาๆจนรู้สึกตึง สลับเปลี่ยนทำอีกข้าง

ท่าเด็กน้อย: ท่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นท่าจบที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย ไม่เพียงแต่ร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลได้เป็นอย่างดี

   # คุกเข่าบนเสื่อหรือพรม โดยกางเข่าให้กว้างกว่าสะโพก เท้าด้านหลังชิดติดกัน
   # นั่งลงบนฝ่าเท้า โน้มตัวไปด้านหน้า วางตำแหน่งท้องบนต้นขา ยืดแขนให้สุดไปด้านหน้า หน้าผากจรดพื้น ท่านี้จะทำให้รู้สึกถึงการยืดคลายเส้นบริเวณไหล่ หลัง สะโพก และก้น
   # หากไม่สามารถวางก้นลงบนฝ่าเท้าได้ ให้ลองหาผ้าห่มมาม้วนแล้วสอดไว้กึ่งกลางระหว่างต้นขาหลังกับน่อง เพื่อให้ถนัดมากขึ้น
   # กดช่วงอกและไหล่เบาๆ เข้าหาพื้นเพื่อให้ยืดได้มากขึ้น
   # ค้างไว้ในท่านี้ 30 วินาที

   การได้ดูรายการโปรดหลังจากจบวันอันแสนเหน็ดเหนื่อย นับเป็นการผ่อนคลายความเครียดที่สุดวิเศษ แต่มันจะสุดยอดขึ้นไปกว่านี้ ถ้าเราลองเพิ่มการยืดเส้นคลายกล้ามเนื้อที่ช่วยผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจร่วมเข้าไปด้วย กับ 5 ท่ายืดเหยียดธรรมดาแต่ให้ผลเลิศ ที่ใครๆก็ทำได้ง่ายๆที่บ้าน

สำหรับผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น สามารถติดตามข้อมูล พร้อมพบอีกหลากหลายเคล็ดลับดี ๆ เพื่อสุขภาพที่ดีและไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉง ได้ที่ www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial และ www.instagram.com/HerbalifeThailandOfficial





 
Tags:  #herbalife 
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้